Xem thêm

Người mắc Covid-19 có nên ăn hải sản không?

Dinh dưỡng cho người mắc Covid-19 luôn là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các nguyên tắc cần lưu ý khi ăn hải...

Dinh dưỡng cho người mắc Covid-19 luôn là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các nguyên tắc cần lưu ý khi ăn hải sản để đảm bảo sự cung cấp dinh dưỡng cho người mắc Covid-19.

Dinh dưỡng cần thiết và hàm lượng cần sử dụng phù hợp cho bệnh nhân F0

Chế độ dinh dưỡng cho người mắc Covid-19 đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hệ miễn dịch. Dinh dưỡng phải cung cấp đủ protein để nâng cao sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra, chất béo lành mạnh và các loại thực phẩm giàu vitamin cũng cần được bổ sung.

Cung cấp protein cho F0

Protein là thành phần quan trọng để tăng cường sức khỏe cơ bắp và hệ miễn dịch. Hải sản là một nguồn protein tốt, và người mắc Covid-19 có thể sử dụng hải sản như cá, tôm, hàu... Đối với người mắc Covid-19, nhu cầu protein có thể tăng lên khoảng 80g/ngày.

Chất béo

Chất béo lành mạnh cũng cần được bổ sung trong khẩu phần ăn hàng ngày của người mắc Covid-19. Hải sản như cá hồi và hạt ngũ cốc có chứa chất béo không bão hòa, có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng các loại chất béo bão hòa không lành mạnh.

Trái cây và rau xanh

Trái cây và rau xanh có hàm lượng khoáng chất lớn cùng chất chống oxy hóa, giúp hồi phục hệ miễn dịch. Việc sử dụng trái cây và rau xanh trong khẩu phần ăn hàng ngày là rất quan trọng. Mỗi ngày, bạn cần sử dụng khoảng 300 - 350g rau xanh và có thể sử dụng trái cây như bữa phụ.

Sử dụng men vi sinh

Men vi sinh là sản phẩm hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa và giúp nâng cao hệ vi sinh đường ruột. Sữa chua chứa men vi sinh và được sử dụng phổ biến để cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Dùng khoảng 60 - 100g sữa chua mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có hệ miễn dịch tốt hơn.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C luôn được xem là một chất dinh dưỡng quan trọng để tăng cường sức đề kháng. Bạn có thể bổ sung vitamin C từ cam, trái cây vị chua và các loại rau có chứa nhiều vitamin C như ớt chuông đỏ, cà chua...

Bổ sung khoáng chất kẽm và selen

Kẽm và selen là những khoáng chất quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt nạc, hạt, hải sản và sữa. Hải sản đặc biệt là một nguồn chất selen tốt.

Uống nước đầy đủ

Uống nước đúng cách và đủ lượng là rất quan trọng. Người mắc Covid-19 có thể mất nước dễ dẫn đến sốt cao kéo dài. Vì vậy, bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

Tăng cường sử dụng thảo dược và gia vị thảo mộc

Thảo dược và gia vị thảo mộc có thể giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ hệ miễn dịch. Đinh hương, quế, gừng và tiêu là những loại gia vị có tính ấm nóng, giúp điều hòa khí huyết và ngăn ngừa virus tấn công.

Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch cho người mắc Covid-19. Việc ăn hải sản có thể là một cách tốt để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn có dị ứng với hải sản hoặc được khuyến nghị không ăn hải sản do tình trạng sức khỏe, hạn chế sử dụng hải sản là cần thiết. Nhớ luôn theo dõi sự khuyến nghị của bác sĩ và duy trì một chế độ ăn uống cân bằng và đa dạng.

1