Xem thêm

Mặt nạ sữa chua trứng gà - Làn da khô lại tươi tắn

Mặt nạ sữa chua trứng gà là một trong những phương pháp làm đẹp không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả. Đặc biệt, nó được các chuyên gia trong các khóa học chăm...

Mặt nạ sữa chua trứng gà là một trong những phương pháp làm đẹp không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả. Đặc biệt, nó được các chuyên gia trong các khóa học chăm sóc da online khuyên dùng cho những ai có làn da khô hoặc mụn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn những công dụng tuyệt vời của mặt nạ sữa chua trứng gà cùng cách làm mặt nạ đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà.

1. Công dụng tuyệt vời của mặt nạ sữa chua trứng gà

Sữa chua và trứng gà là những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên an toàn và giàu dưỡng chất. Khi được kết hợp lại, mặt nạ sữa chua trứng gà sẽ giúp giữ ẩm cho da, se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả, mang lại làn da mặt tươi tắn và rạng ngời.

Tác dụng hiệu quả của sữa chua:

  • Vitamin và axit lactic trong sữa chua giúp giảm nhờn, ngăn chặn mụn, ức chế quá trình lão hóa, làm sáng đều màu da và lành thâm nám.
  • Các vitamin B2, lactic, B12, B5, Canxi và vitamin C có tác dụng làm mờ thâm, đốm đen và lành nhanh vùng da bị tổn thương.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-01 Hình ảnh minh họa

2. Nên dùng lòng đỏ trứng gà hay lòng trắng?

Bạn có thể sử dụng cả lòng đỏ trứng gà và lòng trắng để trộn với sữa chua, vì cả hai đều có lợi cho da.

  • Lòng đỏ trứng gà: Chứa nhiều kẽm giúp làm sạch bụi bẩn, giảm viêm, đẩy cồi mụn ra ngoài. Ngoài ra, chất kẽm còn giúp làm sạch bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông và cung cấp nước ngăn ngừa mụn. Protein trong lòng đỏ giúp bổ sung collagen, làm da đàn hồi và chống lại tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

  • Lòng trắng trứng gà: Chứa nhiều vitamin B giúp dưỡng trắng da và làm mờ nếp nhăn. Protein và các nguyên tố vi lượng trong lòng trắng giúp làm sạch bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Mặt nạ lòng trắng trứng và sữa chua giúp làn da mịn màng và săn chắc, phù hợp với mọi loại da.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-02 Trứng gà là một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả cho làn da trắng hồng

3. Cách làm mặt nạ sữa chua trứng gà đơn giản tại nhà

Đắp mặt nạ trứng gà đem lại lợi ích cho da như đã đề cập. Dưới đây là các công thức làm mặt nạ dưỡng da từ trứng gà và sữa chua đơn giản, dễ thực hiện tại nhà:

3.1. Mặt nạ sữa chua và lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lòng trắng trứng gà vào một cốc sạch. Dùng thìa sạch đánh đều và mạnh tay cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt.
  • Bước 2: Trộn đều lòng trắng trứng với 2 thìa sữa chua cho đến khi hỗn hợp trở nên mềm mịn.
  • Bước 3: Rửa sạch da mặt bằng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo vòng tròn để giúp da thư giãn và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Bước 4: Thư giãn trong vòng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và để tự nhiên khô.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-03 Tách lòng trắng trứng gà và mạnh tay cho đến khi lòng trắng trứng nổi bọt

3.2. Mặt nạ sữa chua và lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà
  • 2 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa bơ đã được xay nhuyễn

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tách lòng đỏ trứng gà ra khỏi lòng trắng trứng.
  • Bước 2: Trộn đều lòng đỏ trứng, sữa chua và bơ tạo thành một hỗn hợp mềm mịn.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt. Thư giãn trong khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-na-sua-chua-trung-ga-cho-lan-da-cua-ban-04 Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa chua kết hợp với bơ giúp dưỡng da hiệu quả

Ngoài việc sử dụng bơ, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu làm đẹp khác từ tự nhiên có sẵn trong căn bếp như chanh, mật ong, trà xanh, bột nghệ,... để làm mặt nạ giúp da trắng hồng và khỏe mạnh. Đặc biệt hơn, bạn có thể làm đẹp toàn cơ thể bằng phương pháp sử dụng detox. Sở hữu làn da khoẻ mạnh kết hợp với việc trang điểm để toả sáng ở bất kỳ nơi nào bạn muốn.

4. Những lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua trứng gà

Để mặt nạ sữa chua trứng gà mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy lưu ý những điều sau:

4.1. Mua nguyên liệu sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh

Chọn mua trứng gà ta thay vì trứng gà công nghiệp để đảm bảo chất lượng và chứa nhiều dưỡng chất hơn. Bảo quản trứng đúng cách để đảm bảo an toàn, không sử dụng trứng đã bị ung trong quá trình đắp mặt.

Sữa chua sử dụng cần có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để đạt hiệu quả cao.

4.2. Rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ

Rửa sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Điều này giúp da hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ tốt hơn. Hãy chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn và lựa chọn mỹ phẩm chính hãng từ địa chỉ uy tín.

4.3. Không để mặt nạ quá lâu trên da mặt

Mặt nạ sữa chua trứng gà nên để trên da tối đa 20 phút. Để quá lâu mặt nạ sẽ tạo màng khô cứng, gây khô da và mất đi lớp màng ẩm tự nhiên.

4.4. Không đắp mặt nạ qua đêm

Không để mặt nạ qua đêm, vì nó sẽ làm da khô hơn và hút lại độ ẩm có trên da. Điều này khiến da mất nước, mất dưỡng chất và dễ bị nhạy cảm hơn.

4.5. Không đắp mặt nạ khi da mặt đang bị kích ứng

Không đắp mặt nạ khi da đang bị kích ứng, vì tác động của trứng gà và sữa chua có thể làm da trở nên tổn thương và nhạy cảm hơn.

4.6. Chỉ đắp mặt nạ 2 lần/tuần

Dùng mặt nạ từ trứng gà 2 lần/tuần để đạt hiệu quả dưỡng da tốt nhất, không nên lạm dụng. Đắp mặt nạ quá nhiều không chỉ tốn thời gian mà còn làm da mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên nhạy cảm.

4.7. Thoa kem chống nắng khi ra ngoài

Dùng mặt nạ sữa chua trứng gà vẫn cần thoa kem chống nắng và bảo vệ da khi ra ngoài. Mặt nạ này khiến da dễ bắt nắng, cần phải chú trọng thoa kem chống nắng và mặc áo chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

5. Tổng kết

Mặt nạ sữa chua trứng gà mang lại những công dụng tuyệt vời cho làn da khô. Bạn đã nắm bắt thêm một phương pháp làm đẹp hiệu quả và tự tin tỏa sáng mỗi ngày. Để biết thêm nhiều kiến thức và công thức chăm sóc da tại nhà, hãy đăng ký và theo dõi khóa học chăm sóc da trên Unica. Các chuyên gia sẽ giúp bạn làm đẹp da đúng cách.

Chúc bạn thành công!

1