Xem thêm

Màng gạo lứt: Giải quyết thách thức về sức khoẻ một cách hiệu quả

Ngày nay, xã hội đã lãng phí 2/3 giá trị quý báu của hạt gạo lứt, góp phần tạo ra ba thách thức lớn về sức khỏe trong thế kỷ mới. Trong hơn 60 năm...

l1

Ngày nay, xã hội đã lãng phí 2/3 giá trị quý báu của hạt gạo lứt, góp phần tạo ra ba thách thức lớn về sức khỏe trong thế kỷ mới. Trong hơn 60 năm qua, nhà khoa học trên toàn thế giới đã nghiên cứu các giải pháp công nghệ để khôi phục lại giá trị quý báu của hạt gạo lứt, nhưng đến nay vẫn chưa áp dụng được trong thực tế.

Tuy nhiên, 15 năm trước, các nhà khoa học tại Mỹ và công ty nghiên cứu đầu tư phát triển công nghệ mới Extra Fo của Việt Nam đã tìm ra công nghệ giữ lại nguyên vẹn 65% giá trị của gạo lứt trong lớp màng và phôi khi bị xát rời. Cám gạo, từ một phế liệu ít giá trị, đã được biến đổi thành "siêu thực phẩm" số một trên trái đất, góp phần quan trọng trong việc giải quyết những thách thức về dinh dưỡng và sức khỏe toàn cầu trong thế kỷ mới.

Hơn 66-74 triệu tấn cám gạo bị lãng phí mỗi năm trên thế giới có thể được chuyển đổi thành "siêu thực phẩm". Mỗi người có thể sử dụng 10kg/năm thực phẩm đặc biệt này, góp phần vào việc giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng, béo phì và kiểm soát các bệnh lây nhiễm mạn tính trên toàn cầu.

Tiến sĩ Alijabeth.P.Ryan và các nhà khoa học Mỹ đã cho rằng, cám gạo có cơ hội đóng góp trong việc cải thiện sức khỏe công cộng toàn cầu. Cám gạo có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết và cải thiện khả năng phòng bệnh của hệ miễn dịch, từ đó làm gián đoạn chu trình tiêu cực từ suy dinh dưỡng đến các bệnh lây nhiễm và bệnh mạn tính.

MGL

Nếu không có tác động tích cực, chu trình tiêu cực từ suy dinh dưỡng đến các bệnh tật có thể xảy ra, gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe công cộng toàn cầu như còi cọc kém phát triển, suy giảm nhận thức, thừa cân béo phì, thay đổi làm suy giảm hệ vi sinh vật có lợi cho đường ruột và nhiều bệnh lây nhiễm và bệnh mạn tính khác.

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho mỗi người, từng gia đình, tổ chức và quốc gia phải chấp nhận thực tế và điều chỉnh lại bản thân. Vấn đề sức khỏe cần được coi trọng và đặt lên hàng đầu ưu tiên. Đừng chỉ trông chờ vào hệ thống y tế và nguồn lực xã hội, mỗi người cần tự bảo vệ và tăng cường sức khỏe bằng cách tuân thủ các biện pháp tự nhiên đơn giản và khoa học để phòng ngừa và kiểm soát 80% các bệnh lây nhiễm và bệnh mạn tính.

Theo các nhà khoa học Mỹ, ăn uống lành mạnh có lợi cho sức khỏe bao gồm: hạn chế muối, chất béo bão hòa và thay thế ngũ cốc xát trắng bằng ngũ cốc toàn phần. Ở bước này, hạt gạo lứt có thể đóng vai trò quan trọng khi có thể thay thế ngũ cốc toàn phần một cách đơn giản và tiện lợi. Với các người bệnh mãn tính, việc sử dụng cám gạo lứt có thể giúp cải thiện sức khỏe và duy trì trạng thái cân bằng của quá trình chuyển hóa.

một cơ thể

Màng gạo lứt đã được chống phân huỷ và được coi là loại tốt nhất trong các màng ngũ cốc. Nó giúp chúng ta thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và nếp sống lành mạnh để phòng ngừa và kiểm soát 80% các bệnh lây nhiễm và bệnh mạn tính.

Đón đọc: Thành phần của màng gạo lứt là dinh dưỡng chữa bệnh

1