Hướng dẫn làm món cá hấp sả cực ngon

Cá là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Có nhiều loại cá và cách chế biến khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các...

Cá là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Có nhiều loại cá và cách chế biến khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món cá hấp sả ngon tuyệt.

Những nguyên liệu cần thiết để chế biến món cá hấp sả

  • Cá trắm đen: 1 con khoảng 2 đến 3 kg là lý tưởng để hấp cá.
  • Gia vị: sả tươi, ớt, tỏi, rau thơm, bột nêm, nước mắm.

Chuẩn bị một nồi hấp cỡ lớn để vừa con cá hoặc bạn có thể cắt thành từng khúc nhỏ. Ngoài cá trắm, cá kèo, cá chép hoặc cá quả cũng thích hợp để hấp xả.

Sơ chế cá trước khi hấp

Cá trắm đen có ít xương và thịt chắc, khi dùng để hấp sẽ tạo ra những hương vị tuyệt vời. Khi mua cá, nên chọn con còn sống khỏe, tròn trịa. Tiến hành mổ bỏ ruột, cạo vẩy, bỏ mang sau đó rửa sạch bằng nước và dùng rượu trắng để tẩy mùi tanh trên cá.

Dùng một đoạn sả để đặt trên thân cá khoảng 2 cm, sau đó để cá ngâm nước trước khi sát và ướp gia vị.

Sả tươi, ớt và tỏi cũng cần được nhặt sạch và băm nhuyễn. Rau thơm cũng cần được nhặt sạch và băm nhỏ. Sau đó, trộn hỗn hợp gồm sả, ớt, tỏi, rau thơm với gia vị, nước mắm và bột ngọt, rồi nhét và khoanh bụng con cá. Một phần gia vị cũng được xát trên mình cá, sau đó đặt cá vào đĩa và đưa lên nồi hấp.

Hấp cá và thưởng thức món cá hấp ngon

Cá sau khi nêm gia vị, đem đi hấp và đun lửa đều khoảng 45 phút từ khi nước sôi là cá đã chín. Bạn có thể cẩn thận bắc cá ra đĩa, bày thêm một chút rau thơm để khiến món cá hấp trở nên hấp dẫn hơn.

Chế biến nước mắm chấm cá hấp sả để tăng thêm hương vị đậm đà. Món cá hấp sả đã vừa đủ thơm ngon nhờ quá trình ướp gia vị trong bụng cá. Tuy nhiên, nước mắm chấm lại làm cho miếng cá thêm thơm ngon. Bạn có thể làm nước mắm chấm bằng cách giã nhuyễn ớt và tỏi, sau đó kết hợp với mắm, đường và chanh để tạo ra hương vị đặc biệt.

Để thưởng thức món cá này, bạn có thể dùng đũa để sắn từng thớ thịt trên cá, sau đó chấm với nước mắm chấm hoặc cuốn với lá rau thơm để thưởng thức. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự ngon miệng của món cá hấp sả.

Yêu cầu của món cá hấp sả

Cá chín có thịt chắc, thơm mùi gia vị và vừa đều. Gia vị thơm ngon tạo cảm giác đặc biệt cho món ăn. Món cá hấp sả là lựa chọn hoàn hảo cho các buổi họp mặt bạn bè vào cuối tuần. Chúc các bạn thành công.

Sơ chế cá Sơ chế cá

Sả hấp cá Sả hấp cá

Cá hấp sả Cá hấp sả

1