Xem thêm

Hướng dẫn sơn móng tay đẹp đơn giản tại nhà

Chỉ nên tô khoảng 3 đường chải trên mỗi móng tay Sơn móng tay đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho các chị em. Để tạo nên bộ móng tay xinh đẹp...

cách sơn móng tay đẹp Chỉ nên tô khoảng 3 đường chải trên mỗi móng tay

Sơn móng tay đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho các chị em. Để tạo nên bộ móng tay xinh đẹp và nổi bật, sơn móng tay là xu hướng được ưa chuộng. Nhưng làm cách nào để sơn móng tay đúng cách và đẹp nhất là điều mà nhiều chị em quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chị em cách sơn móng tay đơn giản tại nhà mà không cần phải đến tiệm.

1. Chỉ tô sơn nhiều nhất 3 lần

Bí quyết đầu tiên trong cách sơn móng tay đẹp là chỉ nên tô khoảng 3 đường chải trên mỗi móng tay. Đầu tiên, hãy nhúng đầu cọ xuống chai, lấy lên một lượng sơn nhỏ bằng hạt đỗ trên mép cọ. Sau đó, dùng đầu cọ tán đều giọt sơn đó trên móng tay. Hãy tán càng rộng càng tốt, bắt đầu từ phần chân móng đi lên. Chải cọ sang bên trái, sau đó sang bên phải, cuối cùng là thẳng xuống chính giữa. Phương pháp này nhanh gọn và tạo ra kết quả đẹp cho các cô gái.

cách sơn móng tay đẹp Chỉ nên tô khoảng 3 đường chải trên mỗi móng tay

2. Dùng sơn lót

Trong các cách sơn móng tay đẹp, việc sử dụng sơn lót có thể tốn thời gian hơn, nhưng màu sơn khi sơn lên sẽ đẹp hơn và bền hơn vài ngày so với khi không sử dụng sơn lót. Sơn lót còn dưỡng móng và ngăn móng không bị ố vàng. Sau khi tẩy móng để lau màu sơn đi, móng của bạn sẽ trở về màu tự nhiên và giúp móng tay chắc khỏe, không bị gãy yếu.

dùng son lót giúp lên màu đẹp hơn Dùng son lót giúp lên màu đẹp hơn

3. Hãy sử dụng cọ sơn cũ để lau sơn lem ở quanh móng

Khi bạn sơn móng tay và bị lem ra ngoài là điều rất bình thường. Thay vì sử dụng tăm bông, bạn có thể sử dụng chiếc cọ sơn cũ để lau vết lem đó. Bạn chỉ cần điều chỉnh cọ sao cho phù hợp với vết lem và lau nhẹ nhàng. Việc này sẽ làm sạch vết lem mà không gây ảnh hưởng đến lớp sơn mới.

tẩy sơn móng tay bằng bông là cách làm không đúng Tẩy sơn móng tay bằng bông là cách làm không đúng

4. Bạn nên chọn đúng tông màu sơn trắng

Lựa chọn màu sơn phù hợp là điều quan trọng trong những cách sơn móng tay đẹp đơn giả n. Màu sơn móng tay trắng đang được rất nhiều chuyên gia làm đẹp ưa chuộng dùng cho người mẫu của họ. Hãy nhớ chọn loại sơn có lớp phủ đủ dày, không quá mờ và mỏng. Nếu lớp sơn quá mỏng, móng tay sẽ không có độ che phủ mềm mượt.

cách sơn móng tay đẹp

Để đảm bảo lớp sơn không lỏng và trong suốt, bạn có thể quẹt cọ sơn vào bên trong lòng lọ sơn để kiểm tra. Nếu lớp sơn lên màu mờ, mỏng và trong, tức là độ che phủ màu chưa đủ tốt, bạn nên không chọn mua sản phẩm đó.

5. Dùng dầu dưỡng vùng da móng tay

Một cách sơn móng tay đơn giản để có đôi tay khỏe đẹp, bóng mịn như vừa từ tiệm làm móng chuyên nghiệp là sử dụng dầu dưỡng cho vùng da quanh móng tay. Bạn có thể sử dụng dầu oliu để dưỡng da một cách đơn giản và hiệu quả.

Các dưỡng chất trong dầu dưỡng sẽ giúp da quanh móng khỏe mạnh, cứng cáp và sạch sẽ hơn. Sau khi sơn móng tay xong, bạn có thể thoa dầu dưỡng lên 10 móng tay để tạo lớp màng trơn trượt. Điều này giúp giảm nguy cơ bị xước màu móng khi vô tình chạm vào đồ vật.

cách làm móng tay đẹp

6. Chọn tông màu sơn hợp với tone da

Khi chọn màu sơn, hãy tránh chọn màu đối nghịch với làn da của bạn. Nếu da của bạn có màu ngăm đen, hãy tránh chọn tông màu hồng đào đậm, vì nó sẽ làm lộ ra khuyết điểm cho đôi tay của bạn. Lựa chọn màu sơn phù hợp với màu da là rất quan trọng và không thể bỏ qua.

cách dùng móng tay đẹp

Các chị em đã nắm vững được những cách sơn móng tay đẹp đơn giản trên chưa? Hãy thực hành ngay để sở hữu đôi bàn tay đẹp như ý. Đừng quên chia sẻ những mẹo hay này đến hội chị em nha.

1