Xem thêm

Hướng dẫn cách nấu cháo gạo lứt vừa dinh dưỡng, vừa thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước dưới đây để nấu món cháo gạo lứt đơn giản và thơm ngon tại nhà. Tại sao nên tự nấu cháo gạo lứt tại nhà? Với...

cháo gạo lứt Chuẩn bị nguyên liệu và làm theo các bước dưới đây để nấu món cháo gạo lứt đơn giản và thơm ngon tại nhà.

Tại sao nên tự nấu cháo gạo lứt tại nhà?

Với những nguyên liệu đơn giản như gạo lứt, hạt sen, đậu đỏ và thịt bò, bạn hoàn toàn có thể tự nấu món cháo gạo lứt ngay tại nhà. Điều này đảm bảo vệ sinh và giữ lại hương vị tươi ngon, giàu chất dinh dưỡng của món cháo gạo lứt. Quy trình chế biến và thực hiện cũng rất đơn giản, phù hợp để nấu tại nhà.

Cháo gạo lứt nấu với gì ngon?

Món cháo gạo lứt đã thơm ngon và hấp dẫn riêng rẽ, nhưng khi kết hợp với những loại thực phẩm sau, cháo gạo lứt sẽ trở nên tuyệt vời và không bao giờ khiến bạn chán ăn. Cháo gạo lứt có thể kết hợp với các loại đỗ như đậu đen, đậu xanh, mè, nếp nương, hạt sen để thêm vị béo bùi và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, kết hợp cháo gạo lứt với chim câu, bò bằm, cá diêu hoặc thịt gà cũng là lựa chọn không tồi cho bữa ăn chính.

cháo gạo lứt đậu xanh

Ý tưởng các món cháo gạo lứt đơn giản dễ nấu tại nhà

Cách nấu cháo gạo lứt thịt băm

Thịt băm kết hợp với món cháo không còn xa lạ. Cách nấu cháo gạo lứt thịt băm cũng đơn giản, ngay cả khi bạn không có kỹ năng nấu nướng.

Cách nấu cháo gạo lứt đậu xanh

Cũng tương tự như cách nấu cháo gạo lứt thông thường, bạn chỉ cần nấu gạo lứt cùng đậu xanh trong nồi, cho đến khi chín mềm, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa ăn là đã hoàn thành món cháo gạo lứt đậu xanh ngon tại nhà.

cháo gạo lứt thịt gà

Cách nấu cháo gạo lứt thịt gà

Để đổi khẩu vị, bạn có thể thêm thịt gà nạc hoặc ức gà vào món cháo gạo lứt. Ninh cháo cho đến khi nhừ, sau đó thêm thịt gà đã băm nhỏ hoặc cắt miếng đã xào qua vào nồi. Tiếp theo, thêm chút gia vị và đun thêm 5-7 phút rồi tắt bếp.

Chi tiết cách nấu cháo gạo lứt thơm ngon, dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách nấu cháo gạo lứt tại nhà chưa bao giờ đơn giản hơn khi có những loại rau củ như gạo lứt, nấm, cà rốt, hành tím, hành tây, tía tô, súp lơ, tỏi, sả, hành lá và thịt bò hoặc gà. Bạn có thể chọn thêm những loại rau củ khác tùy khẩu vị của mình.

Các bước thực hiện

Với cách nấu cháo gạo lứt đơn giản này, bạn có thể tự tay nấu cho gia đình và người thân một bữa cháo ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thành phẩm

Một bát cháo gạo lứt nóng hổi đầy đủ chất dinh dưỡng từ chất xơ đến chất béo sẽ khiến bạn không khỏi cảm thán. Để thêm ngon mắt, bạn có thể trang trí thêm các loại rau thơm.

Bí quyết nấu cháo gạo lứt thơm ngon

Cách nấu cháo gạo lứt tại nhà đã quen thuộc với bạn, nhưng để món ăn trở nên hoàn hảo hơn, hãy tham khảo một số bí quyết sau. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã học được cách nấu cháo gạo lứt thơm ngon và đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi Cleanipedia để cập nhật thêm những món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe nhé! Tác giả: Team Cleanipedia

1