Xem thêm

Gừng ngâm mật ong: Bí quyết trị ho hiệu quả ngay tại nhà

Gừng và mật ong là hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp mỗi gia đình Việt, mỗi loại đều mang các công dụng riêng. Khi kết hợp với nhau, chúng tăng cường hiệu quả, đặc...

Gừng và mật ong là hai nguyên liệu quen thuộc trong bếp mỗi gia đình Việt, mỗi loại đều mang các công dụng riêng. Khi kết hợp với nhau, chúng tăng cường hiệu quả, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh về hô hấp như ho, cảm cúm, viêm họng... Hôm nay, Honeco sẽ chia sẻ cách làm gừng ngâm mật ong trị ho hiệu quả ngay tại nhà!

Gừng xay ngâm mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 4 củ gừng tươi
  • 500ml nước mật ong nguyên chất
  • 1 hũ thủy tinh

Nguyên liệu cần chuẩn bị gừng xay ngâm mật ong Nguyên liệu cần chuẩn bị gừng xay ngâm mật ong

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Rửa sạch gừng và xay nhỏ. Nếu không thích xay nhỏ, bạn có thể thái mỏng hoặc băm theo sở thích của mình.

Bước 2: Cho gừng vào hũ thủy tinh và đổ mật ong vào ngập gừng.

Bước 3: Đậy kín hũ thủy tinh và để ngâm hơn 1 tuần.

Gừng xay ngâm mật ong Gừng xay ngâm mật ong

Mật ong ngâm tỏi gừng

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 2 củ tỏi tây nhỏ
  • 1 củ gừng tươi
  • 250ml mật ong nguyên chất

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Bóc vỏ và rửa sạch tỏi và gừng, sau đó đập dập.

Bước 2: Cho tỏi và gừng vào chén, đổ mật ong sao cho mật ong phủ ngập qua tỏi và gừng.

Bước 3: Dùng muỗng dằm cho đến khi tỏi và gừng tiết ra dịch, sau đó đổ vào hũ thủy tinh và ngâm khoảng 5 ngày ở nơi thoáng mát.

Gừng ngâm mật ong tỏi Gừng ngâm mật ong tỏi

Cách sử dụng và bảo quản

Đối với gừng xay mật ong, mỗi sáng bạn pha từ 1 - 2 thìa hỗn hợp vào nước ấm và uống sau khi ăn sáng.

Đối với mật ong ngâm tỏi gừng, sau khi ngâm xong, bạn cho hỗn hợp vào chén và đặt vào nồi hấp cách thủy. Khi tỏi và gừng nổi lên trên mặt mật ong, bạn tắt bếp.

Đối với mật ong gừng ngâm sau một tuần, mỗi lần dùng từ 1 - 2 thìa hỗn hợp vào buổi sáng, có thể ăn trực tiếp hoặc pha với nước ấm sau khi ăn sáng, không cần hâm nóng.

Đối với trẻ em bị ho, bạn có thể cho uống hỗn hợp này liên tục từ 5 - 6 ngày để hết ho. Thường sau 1 - 2 ngày, triệu chứng ho sẽ giảm rõ rệt. Bạn cũng có thể cho trẻ dùng hàng ngày, ngay cả khi không bị ho, mỗi lần dùng 1 muỗng cà phê vào buổi sáng sau khi ăn.

Khi bảo quản, chỉ cần để siro trong bình thủy tinh kín và đặt trong môi trường nhiệt độ phòng. Hỗn hợp này có thể được dùng trong vòng 1 tháng.

Nếu bạn không có thời gian hoặc cảm thấy bất tiện trong việc tự làm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm mật ong gừng Honeco. Honeco cam kết sản phẩm 100% từ thiên nhiên, không chất bảo quản, không hương liệu. Mật ong gừng Honeco là sự kết hợp giữa Mật ong nguyên chất từ núi rừng Tam Đảo và gừng tươi từ Lai Châu, đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế FSSC 22000.

Gừng ngâm mật ong là một vị thuốc quý, mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mỗi gia đình nên có một hũ mật ong gừng để chăm sóc sức khỏe của mọi thành viên. Hãy để Honeco đồng hành cùng bạn!

1