Xem thêm

Giải đáp: Trứng gà công nghiệp ăn chay được không?

Đã có rất nhiều thắc mắc về việc trứng gà công nghiệp có phù hợp với ăn chay hay không. Mỗi tôn giáo có quan điểm khác nhau về việc ăn trứng. Trong bài viết...

Đã có rất nhiều thắc mắc về việc trứng gà công nghiệp có phù hợp với ăn chay hay không. Mỗi tôn giáo có quan điểm khác nhau về việc ăn trứng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ giải đáp những thắc mắc này một cách chi tiết nhất để bạn có những sự lựa chọn đúng đắn cho bữa ăn chay của mình.

Quan điểm về việc ăn trứng của người ăn chay

Trường phái ăn chay tuyệt đối (Vegan)

Nếu bạn là người theo trường phái tuyệt đối của ăn chay (Vegan), khẩu phần ăn hàng ngày của bạn sẽ không có bất kỳ thực phẩm nào có nguồn gốc từ động vật. Ngoài thịt, gà, cá, tôm,... bạn cũng tránh sữa tươi, bơ, sữa chua, phô mai, mật ong,... Việc ăn trứng gà công nghiệp không phù hợp với người theo trường phái ăn chay tuyệt đối (Vegan).

Salad rau củ Trường phái ăn chay tuyệt đối không sử dụng thực phẩm có nguồn gốc động vật

Trường phái ăn chay có trứng sữa (Ovo Lacto Vegetarian)

Trứng gà công nghiệp phù hợp cho người ăn chay có trứng sữa (Ovo Lacto Vegetarian). Đây là trường phái ăn chay không ăn thịt và cá, nhưng có thể ăn trứng gà công nghiệp và sử dụng các sản phẩm làm từ trứng, sữa như bánh bông lan, sữa đặc, kem,...

Trường phái ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian)

Người theo trường phái ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian) không ăn thịt, cá và trứng gà công nghiệp. Tuy nhiên, họ vẫn có thể sử dụng sữa tươi và các sản phẩm làm từ sữa như bánh, phô mai, kem trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Lý do nhiều người ăn chay vẫn ăn được trứng gà công nghiệp

Việc trứng gà công nghiệp phù hợp với ăn chay hay không là câu hỏi được đặt ra từ lâu. Dựa trên lời Phật đã dạy, ăn phải cái gì mà đoạn tuyệt mầm sống của một sinh linh thì mới là vi phạm một trong năm trọng tội. Trong trường hợp trứng gà công nghiệp, trứng chưa có trống, tức là chưa có mầm sống phát triển trong trứng. Vì vậy, trong ăn chay trường hay ăn chay kỳ, bạn vẫn có thể ăn trứng gà công nghiệp mà không vi phạm giáo lý.

Tuy nhiên, để tránh phạm dục, bạn nên biết rõ nguồn gốc xuất xứ của trứng mà bạn sắp ăn. Hãy xác định rõ ràng đó là trứng gà công nghiệp có trống hay chưa có trống để tránh nhầm lẫn trong những bữa ăn chay.

Các món trứng Trứng gà công nghiệp ăn chay được không?

Quan điểm về việc ăn chay của các tôn giáo ngày nay

Phật giáo

Giáo lý Phật giáo răn dạy Phật tử ăn chay một cách lành mạnh, tránh sát sinh các sinh vật khác để ăn uống hằng ngày. Nếu Phật tử ăn thức ăn có được từ việc giết sinh vật, sẽ phạm tội. Với trứng gà công nghiệp, không có mầm sống trong trứng, do đó, Phật tử có thể ăn được. Các Phật tử ăn chay theo kỳ có thể ăn trứng gà công nghiệp sau khi kết thúc mỗi kỳ ăn chay.

Phật tử ngồi thiền Phật tử ăn chay theo kỳ được ăn trứng gà công nghiệp sau khi kết thúc mỗi kỳ ăn chay

Thiên Chúa giáo

Đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo, các ngày thứ sáu trong năm là những ngày kiêng thịt. Trong những ngày này, giáo dân kiêng ăn các loại thịt như thịt bò, heo, gà, vịt. Tuy nhiên, trứng gà, trứng cút, trứng vịt vẫn là thực phẩm mà mọi người có thể ăn trong những ngày kiêng này. Các thực phẩm làm từ sữa và các loại hải sản, tôm, cá không bị cấm sử dụng.

Tín đồ Thiên Chúa giáo Trứng gà công nghiệp vẫn là thực phẩm mà mọi người có thể ăn trong những ngày kiêng

Hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc về việc trứng gà công nghiệp có phù hợp cho ăn chay hay không. Để có những bữa chay thanh đạm và bổ dưỡng hơn, hãy chọn mua trứng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hãy mở ứng dụng VinID để mua sắm trực tuyến những thực phẩm tươi sạch, an toàn một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Banner CTA Bơ trứng sữa 750

Cách bảo quản trứng gà được lâu <<<

1