Xem thêm

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Hủ tiếu là một trong những món ăn truyền thống tiêu biểu của Việt Nam. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng dồi dào các chất dinh...

Hủ tiếu là một trong những món ăn truyền thống tiêu biểu của Việt Nam. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn chứa hàm lượng dồi dào các chất dinh dưỡng. Một thắc mắc của nhiều gia đình hiện nay là mẹ bầu ăn hủ tiếu được không? Hãy đi tìm câu trả lời ở bài viết dưới đây!

Thành phần dinh dưỡng có trong hủ tiếu

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Trung bình một tô hủ tiếu sẽ bổ sung khoảng 450 calo. Ước tính, một tô hủ tiếu sẽ bổ sung khoảng 450 calo và 34,8gr protein; 10,7gr lipid; 1gr chất xơ; 8,6mg vitamin A & C; 54,5gr glucid; 59,3gr canxi; 239mg cholesterol… Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào mỗi cách chế biến hủ tiếu khác nhau mà hàm lượng dinh dưỡng và calo sẽ có sự thay đổi. Ví dụ như:

  • Hủ tiếu Nam Vang: ~ 400 calo/ tô
  • Hủ tiếu thịt heo: ~ 351 calo/ tô
  • Hủ tiếu bò kho: ~ 538 calo/ tô
  • Hủ tiếu xào: ~ 646 calo/ tô
  • Hủ tiếu mì: ~ 410 calo/ tô

Mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Hủ tiếu là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ tiêu hoá cho mẹ bầu. Các chuyên gia cho biết, hủ tiếu là một món ăn nước dễ tiêu hoá, phù hợp với chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Các thành phần trong hủ tiếu bao gồm sự kết hợp của nhiều thực phẩm khác nhau. Ví dụ như thịt heo, tôm, rau xanh, thịt bò…. Đây đều là những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tối ưu cho mẹ mang thai.

Mẹ bầu ăn hủ tiếu sẽ có những lợi ích như:

  • Cung cấp dinh dưỡng cho mẹ và bé: Các nguồn thực phẩm đa dạng trong hủ tiếu sẽ bổ sung dồi dào vitamin và khoáng chất cho mẹ. Từ đó hỗ trợ cơ thể mẹ khoẻ mạnh; em bé phát triển tối đa.
  • Dễ tiêu hoá: Các sợi hủ tiếu được làm từ bột gạo đã qua chế biến. Khi ăn món ăn này mẹ sẽ ăn cùng với rau xanh, nước dùng… Nó hoàn toàn dễ tiêu hoá, không lo đầy bụng mà vẫn đảm bảo năng lượng.
  • Giảm nguy cơ thiếu máu: Thành phần hủ tiếu có chứa các loại thịt như thịt heo, thịt bò… Đây là nguồn bổ sung sắt dồi dào. Từ đó giảm thiểu nguy cơ thiếu máu trong thai kỳ.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Một số loại rau củ và gia vị trong hủ tiếu có chứa dồi dào chất chống oxy hoá. Tiêu biểu phải kể tới như flavonoid, vitamin C…. Nhờ đó hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ bầu.

Mẹ bầu ăn hủ tiếu cần lưu ý điều gì?

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Mẹ bầu không nên ăn quá nhiều hủ tiếu để tránh bị mất cân bằng dinh dưỡng. Mặc dù hủ tiếu là món ăn dễ tiêu hoá, nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu. Thế nhưng mẹ không vì thế mà bổ sung quá nhiều hủ tiếu. Việc quá lạm dụng món ăn này có thể dẫn tới mẹ bị nóng trong; tăng cân; mất cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Do đó, để đảm bảo thai kỳ khoẻ mạnh, mẹ bầu cần chú ý một số điểm sau:

  • Nên ăn hủ tiếu vào buổi sáng để bổ sung năng lượng dồi dào cho cơ thể. Tránh ăn vào buổi chiều tối và đêm.
  • Hãy chia nhỏ các bữa ăn để giúp cơ thể hạn chế vấn đề ốm nghén. Đồng thời mẹ tiêu hoá thức ăn dễ dàng hơn.
  • Nên kết hợp ăn hủ tiếu cùng với xà lách, rau thơm… Điều này vừa giúp mẹ có thêm nhiều chất xơ; vừa giúp cơ thể không hấp thụ quá nhiều calo.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng; đa dạng các thực phẩm khác để có thai kỳ khoẻ mạnh.

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp mẹ bầu ăn hủ tiếu được không? Ngoài ra, để có một thai kỳ khoẻ mạnh và dễ chịu, mẹ bầu có thể tham khảo dịch vụ massage chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa, cơ sở uy tín hàng đầu tại Hà Nội đã có hơn 300 nghìn khách hàng là các mẹ bầu đã ghé thăm.

Giải đáp thắc mắc mẹ bầu ăn hủ tiếu được không?

Chăm sóc bầu toàn diện cho các chị em tại Mama Maia Spa

Đến với Mama Maia Spa, mẹ bầu sẽ được trải nghiệm quy trình chăm sóc bầu toàn diện từ đầu tới chân bao gồm cả các bước massage bầu, bấm huyệt chuẩn kỹ thuật Nhật giúp mẹ thổi bay đau nhức trên cơ thể, thư giãn tuyệt đối. Ngoài ra, mẹ còn được đả thông kinh lạc, ngủ ngon hơn nhờ vào liệu trình đi đá nóng, ngâm chân thảo dược. Từ đó mẹ sẽ có một thai kỳ khoẻ mạnh, dễ chịu, xua tan những cơn mệt mỏi làm phiền.

Tổng hợp: Dương Hoàng

1