Xem thêm

Đậu đen bao nhiêu calo? 5 Lợi ích đáng kể của đậu đen giảm cân

Bạn đã bao giờ tự hỏi đậu đen bao nhiêu calo? Hay chè đậu đen có bao nhiêu calo? Đậu đen không chỉ là một nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn được sử dụng...

Bạn đã bao giờ tự hỏi đậu đen bao nhiêu calo? Hay chè đậu đen có bao nhiêu calo? Đậu đen không chỉ là một nguồn dinh dưỡng phong phú mà còn được sử dụng rộng rãi và chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về đậu đen và lời giải đáp cho câu hỏi "Đậu đen bao nhiêu calo?"

1. Đậu đen bao nhiêu calo?

Đậu đen là thực phẩm dinh dưỡng, đậu đen được sử dụng rất phổ biến và chế biến đa dạng món ăn thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu đậu đen bao nhiêu calo...

Đậu đen (đỗ đen) là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, hạt nhỏ màu đen này có vị ngọt và thanh mát, và có thể chế biến thành nhiều món từ mặn đến ngọt như xôi, nước tương, chè, kem, cháo,... Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết đậu đen có bao nhiêu calo trong 100g đậu đen. Theo nghiên cứu đã được kiểm chứng, các con số sau đây là chính xác:

  • 100g đậu đen sau khi nấu chín có 343 calo.
  • 100g xôi đậu đen có khoảng 550 calo.
  • 500ml nước đậu đen tương đương 240 calo.
  • 1 bát chè đỗ đen (chứa đường và nước cốt dừa) có 419 calo.
  • 1 bát cháo đỗ đen có 185 calo.

Ngoài ra, đậu đen còn chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như carbohydrate (60g), chất xơ (11g), protein (24g), lipid (2.1g), kali (1375mg).

2. Đậu đen có giảm cân không?

Đậu đen đã trở thành một trong những thực phẩm hiệu quả để giảm cân nhờ hàm lượng calo thấp chỉ có 343 calo trong 100g đậu đen. Ngoài ra, chất xơ hòa tan và tinh bột trong đậu đen cũng giúp tiêu hóa chậm và giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp hạn chế việc tiêu thụ các loại thức phẩm khác. Sử dụng đậu đen trong quá trình giảm cân sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn.

Ngoài ra, khi rang chín và chế biến thành nước đậu đen, đậu đen cung cấp arginine - một loại axit amin đã được chứng minh có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa năng lượng và đốt cháy chất béo. Theo một khảo sát, những người sử dụng đậu đen thường giảm cân và loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả.

3. 5+ Lợi ích sức khỏe khi ăn đậu đen

Đậu đen là thực phẩm dinh dưỡng, đậu đen được sử dụng rất phổ biến và chế biến đa dạng món ăn thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu đậu đen bao nhiêu calo...

3.1. Cải thiện hệ thống tiêu hóa

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học, đậu đen có tác động tích cực đối với hệ thống tiêu hóa nhờ chứa một lượng lớn chất xơ. Sử dụng đậu đen giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giải quyết vấn đề táo bón.

3.2. Ổn định đường huyết

Chỉ số đường huyết là một yếu tố quan trọng, khi lượng đường trong máu tăng cao có thể gây bệnh tiểu đường. Đậu đen là một loại thực phẩm được khuyến khích sử dụng vì nó chứa carbohydrate chậm, giúp hấp thụ chậm và ổn định đường huyết sau khi ăn.

3.3. Xương khớp chắc khỏe

Đậu đen cung cấp canxi, góp phần vào sự chắc khỏe của xương và hỗ trợ khớp xương linh hoạt và dẻo dai. Sử dụng đậu đen thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe xương khớp.

3.4. Hạn chế nguy cơ mắc các bệnh

Người ta đã chỉ ra rằng sử dụng đậu đen giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bao gồm ung thư, bệnh tim, xơ vữa động mạnh, tiểu đường,... Các chất dinh dưỡng như kali, folate có tác dụng cân bằng cơ thể, đặc biệt selen trong đậu đen có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của khối u ung thư.

3.5. Bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Trong đậu đen có chứa các chất chống oxy hóa, giúp cải thiện sức khỏe mắt, nâng cao thị lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan. Đối với người già, sử dụng đậu đen giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa mắt và giữ cho mắt luôn sáng khỏe.

4. Cách giảm cân bằng đậu đen

Bạn có thể chế biến đậu đen thành nhiều món ăn giảm cân như nước đậu đen rang, cháo đậu đen, đậu đen yến mạch, trà đậu đen,... Gợi ý 15 cách giảm cân với đậu đen đơn giản và ngon miệng, vì chỉ có 100g đậu đen thôi nhưng lại chứa chỉ 343 calo. Bạn có thể tự tay chế biến những món này tại nhà để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Thêm vào đó, uống nước đậu đen là một cách giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Dưới đây là cách làm nước đậu đen giảm cân đơn giản mà bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Rang đậu đen khô trên chảo cho tới khi có mùi thơm và vỏ đậu tách nhẹ.
  • Bước 2: Đổ đậu đen vào nồi và thêm nước đun cho tới khi nước có màu đỏ nhạt.
  • Bước 3: Đổ nước đậu đen vào cốc và để nguội trước khi thưởng thức.

Lưu ý:

  • Uống nước đậu đen hàng ngày và duy trì liên tục.
  • Nên rang đậu kỹ để nước có hương vị thơm ngon hơn.
  • Chỉ sử dụng một lượng đậu đen vừa đủ, tránh sử dụng quá nhiều làm nước cồn mất hương vị.
  • Không nên thêm đường khi uống để không làm mất tác dụng giảm cân.

Uống nước đậu đen rang đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân và loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả sau 3-5 tuần. Mỗi ngày uống nước đậu đen không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cải thiện vẻ đẹp của da, làm mịn và trắng sáng da. Tuy nhiên, bạn không nên hoàn toàn thay thế nước lọc bằng nước đậu đen vì điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thu dinh dưỡng của cơ thể.

5. Lưu ý khi sử dụng đậu đen giảm cân

5.1. 3+ Lưu ý quan trọng

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, đậu đen cũng có thể gây hại nếu được sử dụng không đúng cách, bạn cần lưu ý các điều sau:

  • Đậu đen chỉ là thực phẩm hỗ trợ giảm cân và không thể thực hiện nhiệm vụ chính là loại bỏ mỡ thừa nếu kết hợp với thực phẩm giàu calo và chất béo.
  • Không nên thay thế nước lọc hoàn toàn bằng nước đậu đen vì đậu đen là một nguồn dinh dưỡng giàu, việc hấp thu quá nhiều dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Để đảm bảo giảm cân thành công, bạn nên kết hợp đậu đen với nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác và luyện tập thể dục như đi bộ, chạy bộ, đạp xe,...

5.2. Đối tượng không nên sử dụng đậu đen

Ngoài ra, có một số đối tượng không nên sử dụng đậu đen bao gồm:

  • Những người đang ốm.
  • Những người có cơ thể lạnh.
  • Những người có vấn đề về tiêu hóa.
  • Những người mắc bệnh về dạ dày, đường ruột.

dau-den-bao-nhieu-calo

Bài viết này đã trả lời câu hỏi "Đậu đen bao nhiêu calo?" và đặc biệt nêu ra các lợi ích sức khỏe khi sử dụng đậu đen. Mong rằng thông qua bài viết này, bạn đã có thêm kiến thức về đậu đen và cách sử dụng đậu đen trong quá trình giảm cân. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

1