Xem thêm

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng

Mỡ bụng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao, bệnh tim, ung thư vú, ung thư ruột kết và sa sút trí tuệ....

Mỡ bụng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tiểu đường loại 2, huyết áp cao, bệnh tim, ung thư vú, ung thư ruột kết và sa sút trí tuệ. Việc tập thể dục và có chế độ ăn uống lành mạnh là cách giúp giảm cân, duy trì dáng và cải thiện sức khỏe tổng thể của bạ n.

Melissa Mitri, một chuyên gia về dinh dưỡng và là chủ sở hữu của Melissa Mitri Nutrition (Mỹ), đã chia sẻ với trang web Eat This, Not That! về 5 loại thực phẩm được khuyên dùng hàng đầu để đốt cháy mỡ bụng.

1. Trứng

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng Ảnh minh họa: Shutterstock

Trứng là một trong những nguồn protein chất lượng cao nhất. Nó giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và lượng calo thấp hơn so với chất béo và carbohydrate. Chuyên gia Mitri cho biết: “Trứng là một trong những nguồn protein chất lượng cao nhất. Nó giúp bạn no và có lượng calo thấp hơn so với chất béo và carbohydrate”. Ngoài ra, thêm trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể giúp bạn no lâu hơn, ăn ít hơn và từ đó đốt cháy mỡ bụng.

2. Bơ

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng Ảnh minh họa: Shutterstock

Một nghiên cứu cho thấy rằng trái bơ có thể có tác động tích cực đến việc phân bổ mỡ bụng ở phụ nữ. Bên cạnh đó, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Nutrition cũng đã chỉ ra những lợi ích của việc ăn một quả bơ mỗi ngày. Theo chuyên gia Mitri: “Những phụ nữ ăn bơ như một phần của bữa ăn hàng ngày đã giảm được lượng mỡ nội tạng”.

3. Ớt cay

"Ớt cay có chứa capsaicin, một hợp chất giúp ngăn chặn sự thèm ăn và có khả năng đốt cháy nhiều chất béo hơn", chuyên gia Mitri nói. Ngoài ra, "Ớt cay có thể chuyển "mỡ trắng" thành "mỡ nâu" trong cơ thể, giúp đốt cháy nhiều calo và chất béo xung quanh vùng bụng", chuyên gia Mitri tiếp tục chia sẻ.

4. Cải xoăn

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng Ảnh minh họa: Shutterstock

Chuyên gia Mitri gọi cải xoăn là một trong những "siêu thực phẩm giảm cân hàng đầu". Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người ăn nhiều cải xoăn có thể giảm cân nhiều hơn. Cải xoăn rất bổ dưỡng, ít calo và giúp cảm giác no lâu, giúp bạn dễ dàng thực hiện kế hoạch giảm cân ít calo hơn.

5. Quả mọng

Chuyên gia: 5 loại thực phẩm tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo chuyên gia Mitri, các loại quả mọng như dâu tây, mâm xôi và việt quất có tác động đến các gen giúp quản lý quá trình đốt cháy và lưu trữ chất béo trong cơ thể. Các loại quả mọng không chỉ giàu chất xơ và ít calo, mà còn chứa các chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin, giúp giảm cân hiệu quả.

Đó là 5 loại thực phẩm tuyệt vời để đốt cháy mỡ bụng. Bạn có thể thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày để tăng cường sức khỏe và đạt được vóc dáng mong muốn. Hãy bắt đầu từ hôm nay và theo dõi sự thay đổi tích cực trong cơ thể của bạn!

1