Xem thêm

Chó bị viêm da cần ăn gì? Top các loại thực phẩm tốt cho chó bị viêm da

Nếu chó của bạn đang bị viêm da, bạn đang tự hỏi "Chó bị viêm da nên ăn gì?" Thì đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về danh sách...

Nếu chó của bạn đang bị viêm da, bạn đang tự hỏi "Chó bị viêm da nên ăn gì?" Thì đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về danh sách các loại thực phẩm hữu ích cho cún cưng của bạn khi bị viêm da.

Nên cho chó ăn gì khi bị viêm da? Nên cho chó ăn gì khi bị viêm da?

Chó bị viêm da nên ăn gì?

Theo khuyến nghị từ chuyên gia Linh Kimi, để giúp cún cưng của bạn sớm hồi phục và khỏe mạnh khi thực hiện cách trị viêm da cho chó tại nhà, bạn nên bổ sung một số nguồn dinh dưỡng có lợi như sau:

Nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho chó

Một số nguồn dinh dưỡng tự nhiên mà bạn có thể bổ sung cho cún cưng trong quá trình điều trị bệnh viêm da để hồi phục nhanh chóng hơn đó là:

  • Cà rốt: Loại thực phẩm này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có đặc tính chống viêm rất hiệu quả nhờ thành phần có chứa carotenoids. Hơn thế nữa, trong cà rốt còn chứa hàm lượng nước dồi dào. Bổ sung cà rốt vào thực đơn hàng ngày giúp cún cung cấp dinh dưỡng từ bên trong, tăng cường sức đề kháng và hạn chế các tình trạng da bị viêm hay khô ráp.

  • Đậu xanh: Đậu xanh chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da lông như chất xơ, vitamin C, vitamin E, vitamin B, axit béo Omega 3, axit folic, sắt, canxi,… Đậu xanh cũng là một thực phẩm “vàng” nên bổ sung trong quá trình điều trị bệnh viêm da cho cún cưng giúp cún hồi phục sức khỏe nhanh chóng và phát triển khoẻ mạnh.

  • Yến mạch: Yến mạch giàu chất xơ, có tác dụng giảm viêm và có lợi cho đường tiêu hoá cũng như sự phát triển da, lông của cún.

  • Thịt bò: Thịt bò cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào, giúp cún mau hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ nên dùng với một lượng vừa phải và không cho cún ăn sống để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.

  • Trứng: Trứng chứa nhiều vitamin A, D, E, K, B1, B6, B12 và axit béo dồi dào, giúp xây dựng và duy trì các tế bào trong cơ thể cũng như tăng cường chức năng miễn dịch ở cún cưng, đồng thời giúp bộ lông phát triển nhanh chóng và mềm mượt hơn.

Thực phẩm tự nhiên cho chó bị viêm da Thực phẩm tự nhiên cho chó bị viêm da

Thức ăn hạt cho chó bị viêm da

Bạn cần chọn loại thức ăn an toàn, lành tính để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cún mà không gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe.

Dưới đây là một số loại thức ăn hạt chuyên dành riêng cho chó bị viêm da mà bạn có thể tham khảo:

Hạt cho chó bị viêm da Royal Canin Derma Comfort

Loại hạt này được sản xuất từ Pháp với thành phần chủ yếu là các loại protein cao cấp, được chọn lọc kỹ lưỡng nên không chỉ dễ tiêu hoá mà còn đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm của cún cưng. Canin Derma Comfort cũng có chứa hàm lượng omega - 3 và omega - 6 dồi dào mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng và thúc đẩy làn da bị viêm của cún trở nên mau chóng sớm hồi phục hơn. Bổ sung hạt Canin Derma Comfort trong thực đơn hàng ngày dành cho cún cưng bị viêm da là rất được khuyến khích để giảm các triệu chứng viêm da và mang lại an toàn cho sức khỏe cún cưng.

Hạt cho chó bị viêm da Hạt cho chó bị viêm da

Iskhan Allergy Free Hàn Quốc

Đây cũng là loại thức ăn hạt rất tốt và an toàn cho cún cưng bị viêm da với công thức sản xuất từ nguồn thảo dược tự nhiên được thuỷ phân. Loại hạt này giúp hỗ trợ điều trị viêm da, dị ứng cho cún cưng và đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và an toàn thực phẩm. Sử dụng thức ăn này, cún cưng sẽ không bị khó chịu, mẩn ngứa mà lại tăng cường sức khỏe cũng như giúp da lông trở nên bóng mượt hơn.

Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat

Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat là sản phẩm thức ăn hạt dành cho chó đến từ thương hiệu nổi tiếng Nestle Purina Petcare. Điểm đặc biệt của sản phẩm này đó là có thành phần chủ yếu làm từ thịt cá hồi thật, đồng thời không chứa các thành phần gây dị ứng như lúa mì hay ngô. Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat không chỉ hữu ích cho sự phục hồi và phát triển da lông ở cún cưng bị viêm da mà còn cực kỳ an toàn, đảm bảo, giúp cún không gặp các tình trạng mẩn ngứa hay khó chịu khi sử dụng thức ăn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat chỉ thích hợp dùng với các giống chó có trọng lớn và vừa, từ 10kg và từ 12 tháng tuổi trở lên. Nếu cún nhà bạn có trọng lượng và tháng tuổi nhỏ, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để đảm bảo an toàn tốt nhất cho cún cưng.

Ngoài việc bổ sung dinh dưỡng, việc quan tâm đến việc cắt tỉa lông chó định kỳ cũng rất quan trọng. Việc duy trì lông sạch sẽ và ngắn gọn giúp bạn dễ dàng quan sát da của chó và phát hiện sự thay đổi hoặc những vết viêm da ở chó. Việc cắt tỉa lông cũng giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên lông, giảm nguy cơ nhiễm bệnh và viêm da.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi "Chó bị viêm da nên ăn gì?" và cung cấp thông tin hữu ích để chăm sóc cún cưng của bạn.

1