Xem thêm

Cách Ngâm Rượu Bìm Bịp – Tốt Cho Sức Khỏe

Bìm bịp là loài chim chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Sử dụng thực phẩm từ chim bìm bịp giúp chống suy nhược cơ thể một cách hiệu quả....

Bìm bịp là loài chim chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Sử dụng thực phẩm từ chim bìm bịp giúp chống suy nhược cơ thể một cách hiệu quả. Do đó, rượu ngâm bìm bịp trở thành bài thuốc quý đặc biệt với phái mạnh. Rượu bìm bịp giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lý. Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình một bình rượu bìm bịp nhưng chưa rõ phương pháp ? Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn Cách ngâm rượu bìm bịp thơm ngon, dễ dàng thực hiện tại nhà.

Chim bìm bịp - cùng những điều chưa biết

Tìm hiểu về chim Bìm Bịp Chim Bìm Bịp - VỊ thuốc bổ thiên nhiên ban tặng

'Bìm bịp' là mô tả tiếng kêu của loài vật đặc biệt này. Loài chim này có tên gọi khoa là Centropus Sinensis thuộc họ Cuculidae. Quãng thời gian từ tháng 3 tới tháng 5 (dương lịch) là mùa sinh sản của loài vật này. Chim bìm bịp ăn thịt, đồ ăn ưa thích của loài này là họ nhà bò sát. Chúng làm tổ ở những nơi đồi núi thấp, hoặc những nơi có nhiều bụi rậm, cây cỏ ngắn.

Tập tính của loài này là loài chim định cư. Bìm bịp đã xuất hiện từ rất lâu và hiện tại chưa có thông tin ghi rõ chính xác từ thời điểm nào. Hiện nay, chim bìm bịp tập chung nhiều tại khu vực các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á. Tại Việt Nam, chim bìm bịp xuất hiện nhiều ở đồng bằng trung du miền núi với độ cao từ 600 - 800m so với mặt nước biển.

So với các loại chim có cùng kích cỡ, loài này thuộc dòng có tính hung dữ. Khi bị xâm phạm lãnh thổ, chúng có tiếng kêu rất lớn, sẵn sàng tấn công lại những loài mà chúng cho rằng có khả năng gây nguy hiểm. Thời gian để bắt gặp loài chim này dễ nhất là vào thời điểm sáng sớm trong ngày. Quãng thời điểm này là lúc bìm bịp kiếm ăn, chim bố mẹ bay ra vào tổ rất nhiều, do vậy rất dễ để bắt gặp và phát hiện tổ.

Đặc điểm của chim Bìm bịp

Chim bìm bịp không quá lớn, bìm bịp bắt đầu được tính trưởng thành khi đủ tối thiểu 1 năm tuổi. Kích thước khi trưởng thành tính bao gồm cả đuôi sẽ từ 40-52 cm. Cân nặng trung bình sẽ ở mức từ 100 tới 140g. Ngoài ra bìm bịp đực và mái có màu sắc lông cũng như hình dáng kích thước gần như nhau. Bìm bịp sống theo cặp giống như gia đình cho tới khi mất đi.

Bìm bịp chưa trưởng trưởng thì sẽ có lớp lông màu nâu có chấm đen. Cho tới khi trưởng thành, toàn bộ lông sẽ có màu đen sậm và bao phủ khắp các bộ phận trên cơ thể. Phần lông đuôi sẽ dài hơn phần cánh. Điểm khác ở phần lông trên cơ thể chính khu vực cánh, ở đây lông sẽ có màu đỏ hung hoặc nâu đỏ. Đôi mắt bìm bịp có màu đỏ âu cùng với cặp chân đen bóng.

Cuối cùng, chim bìm bịp cũng được biết tới là loài có khả năng ẩn náu tốt khi cảm nhận được sự nguy hiểm. Với đôi chân được tạo hóa ban tặng, chúng có khả năng nhảy, chạy nhanh trên mặt đất khi đuổi theo con mồi. Tuy nhiên, điểm trừ lớn của loài này, là khả năng bay chậm và quãng bay rất ngắn mặc dù vỗ cánh rất mạnh. Bìm bịp hót và kêu liên tục, nếu nuôi ở trong nhà thì cũng có khả năng phát hiện người lạ vô cùng tốt.

Công dụng y học của chim bìm bịp

Trong các bài thuốc dân gian, thành phần trong chim bìm bịp có tính ấm. Sử dụng thịt bìm bịp trong các thực phẩm giúp cải thiện cũng như chữa bệnh là vô cùng tốt. Cháo chim bìm bịp nấu cùng một số nguyên liệu khác sẽ giúp cải thiện suy nhược cơ thể, giảm ê nhức chân tay, bổ máu cũng như giảm đau.

Do hàm lượng dinh dưỡng của bìm bịp là vô cùng tốt trong thực phẩm, loài vật này được phổ biến để sử dụng ngâm cùng rượu. Loại rượu này tối ưu phù hợp với người có độ tuổi trung niên đã có tuổi.

Tác dụng của bìm bịp ngâm rượu

Công dụng khi ngâm rượu bìm bìm Rượu ngâm bìm bịp - giúp bổ thận tráng dương

Sử dụng rượu ngâm bìm bịp đúng cách sẽ mang lại tác dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Hơn thế nữa còn là bài thuốc vô cùng hữu nghiệm với phái mạnh.

Rượu bìm bịp chống liệt dương

  • Rượu ngâm chim bìm bịp là bài thuốc được phái mạnh ưa thích sử dụng. Các hoạt chất của bìm bịp khi tiết ra trong quá trình ngâm rượu giúp bổ thận, tráng dương.
  • Tinh chất trong rượu điều tiết máu trong cơ thể vô cùng tốt. Máu sẽ lưu thông tốt ở khu vực hạ bộ. Do vậy mà chức năng sinh lý tăng cường rõ rệt. Cùng với đó, sẽ giảm tối thiểu rối loạn cương dương, tránh xuất tính sớm. Sử dụng đúng cách và đều đặn sẽ giúp nam giới sung mãn và rất khỏe mạnh trong chuyện yêu.

Tác dụng với sức khỏe

  • Hàm lượng dinh dưỡng của bìm bịp khi tiết ra trong quá trình ngâm rượu sẽ có tác dụng đối với cơ thể như sau:
    • Thịt chim bìm bịp theo ghi chép từ Y học cổ truyền được biết tới có tình lành, dưỡng chất trong thịt là vô cùng tốt cho xương khớp. Sử dụng rượu bìm bịp đúng cách sẽ làm tăng khả năng của hệ xương khớp, chống trị các bệnh như mỏi gối, gù lưng, tê bị tay chân. Giảm đau mỏi các khớp và hỗ trợ giảm đau xương khớp lão hóa do tuổi già.
    • Một công dụng tuyệt vời khác mà rượu chim bìm bịp mang lại đó là khả năng bổ sung hồng cầu trong máu. Các đối tượng đang có dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược cơ thể cũng như người xanh xao thiếu máu, dùng rượu bìm bịp sẽ cải thiện quá trình lưu thông máu tốt hơn diễn ra bên trong cơ thể. Các thành phần dinh dưỡng trong máu cũng được cải thiện, dẫn đến cơ thể sẽ khỏe mạnh, làn da hồng căng tràn sức sống.
    • Một số công khác mà loại rượu thuốc này mang lại đó là còn ngăn ngừa các chứng bệnh khó thở, giảm thiểu các bệnh liên quan tới đường hô hấp như khó thở, suyễn, có họng có đờm. Ngoài ra, còn giúp tăng cường chức năng lọc của thận, ngăn ngừa tiểu rắt, tiểu buốt.

Cách ngâm rượu bìm bịp

Rượu Ngâm bìm bịp Bìm bịp khi ngâm rượu - ảnh minh họa

Để có được bình rượu ngâm bìm bịp đạt chất lượng cao nhất, tùy vào sở thích mà ngâm bìm bịp với rượu hoặc ngâm kết hợp cùng các nguyên liệu và thành phần khác. Lựa chọn nguyên liệu cũng như quy trình ngâm cẩn thận sẽ hữu tốt công năng của rượu cũng như mùi vị sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn.

Cách làm thịt,xử lý bìm bịp để ngâm rượu

  • Tiến hành bóp nghẹt và làm sạch lông bìm bịp. Chim bìm bịp ngâm rượu sẽ giữ nguyên con và chỉ loại bỏ nội tạng.
  • Chuẩn bị 1 củ gừng cùng với khoảng 150-300ml rượu trắng. Sau đó đập dập củ gừng cho vào phần rượu trắng. Sử dụng hỗn hợp này để rửa thật sạch bìm bịp sau khi đã loại bỏ nội tạng (Lưu ý không rửa bìm bịp với nước).
  • Sau khi đã rửa sạch bìm bịp bằng rượu để thật ráo nước.Thành phẩm bìm bịp khi đã khô sạch là đã có thể dùng để ngâm rượu.

Chọn rượu ngâm bìm bịp chuẩn

  • Để bình rượu bìm bịp đạt chất lượng cao nhất, cũng như mùi vị thơm ngon nhất, rượu ngâm bìm bịp cần lựa chọn 2 loại: một loại có nồng độ từ 35 - 40 độ và một loại nặng hơn khoảng 60 độ.
  • Nên sử dụng rượu trắng được nấu thủ công vì sẽ đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng, cũng như vị rượu sẽ vô cùng hấp dẫn. Rượu nếp cái hoa vàng hoặc rượu trắng Kim Sơn Ninh Bình là những lựa chọn hoàn toàn phù hợp để ngâm rượu.

Quy trình ngâm rượu bìm bịp

  • Sau khi đã làm sạch sơ chế bìm bịp cũng như chọn được rượu ngâm chuẩn ưng ý, cùng tiến hành ngâm rượu bìm bịp với những cách làm sau đây.

Ngâm rượu bìm bịp tươi ngon nhất

Đây là phương pháp ngâm bìm bịp cổ truyền. Rượu sẽ tiết ra toàn bộ 100% dưỡng chất của bìm bịp có trong rượu, do đó người sử dụng sẽ cảm nhận được vị rượu bìm bịp rõ rệt nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Cách làm này ta cần chuẩn bị một đôi bìm bịp cả trống và mái.
  • Cùng với đó là 3 lít rượu trắng 40 độ và 6 lít rượu trắng 60 độ.

Các bước thực hiện

  • Bìm bịp sau khi đã ráo nước, sắp xếp gọn gàng rồi bình ngâm rượu đã chuẩn bị. Lần đầu ngâm bìm bịp sẽ sử dụng loại rượu trắng 60 độ (Phần rượu ngâm này sẽ làm chín cũng như bảo vệ chất lượng rượu, tránh nhiễm khuẩn từ xác loài vật trong quá trình lên men). Phần nước đầu này ta sẽ ngâm trong vòng 3 tháng.
  • Sau 3 tháng, tiến hành chắt phần rượu 60 độ ra một bình đựng khác. Giữ nguyên bìm bịp trong bình rồi tiếp tục đổ 3 lít rượu 40 độ ngâm cùng trong 2 tháng.
  • Chờ tới 2 tháng thì lại tiếp tục chắt phần ngâm lần 2 rồi ngâm tiếp tục với 3 lít rượu nữa.
  • Khi đã đủ thời gian ngâm trong vòng 7 tháng cùng 3 lần rượu, cho 3 phần cốt rượu của 3 lần ngâm vào 1 bình.
  • Cuối cùng, bảo quản cẩn thận, đúng cách. Đậy nắp thật chặt trong từng bước. Với phần hỗn hợp rượu cuối này, ngâm tối thiểu 5 ngày là đã có thể sử dụng được.

Ngâm rượu bìm bịp khô đúng cách

Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn phương pháp ngâm đặc biệt này. Ngâm rượu bìm bịp khô sẽ rút ngắn thời gian ngâm và có thể sử dụng sau 3 tháng.

Sơ chế bìm bịp khô

  • Bìm bịp không sẽ cần làm sạch lông trong quá trình vệ sinh. Sơ chế vệ sinh tương đồng với cách làm ngâm bìm bịp tươi. Sau đó, phơi không bìm bịp dưới ánh nắng từ 10-15 ngày. Bìm bịp khi đạt đủ điều kiện ngâm để ngâm rượu sẽ không còn mùi hôi nữa.
  • Khi cảm thấy đã đủ đạt yêu cầu, rửa sạch phần bìm bịp khô đã phơi nắng với nước sôi. Tiếp tục nướng qua bìm bịp để khử sạch hoàn toàn mùi tanh là có thể ngâm rượu.
  • Ngoài phương pháp với dưới nắng thủ công, nếu có điều kiện, bạn hoàn toàn có thể sấy khô bìm bịp bằng các loại máy sấy trên thị trường hiện nay.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 1 cặp bìm bịp trống và mái đã sơ chế khô chuẩn cùng với 3 lít rượu 40 độ.

Các bước thực hiện

  • Sắp xếp thật gọn đôi bìm bịp vào trong chum bình ngâm đã được xử lý sạch.
  • Rót từ từ 3 lít rượu đã chuẩn bị vào bình đến khi ngập bìm bịp.
  • Đậy nắp bình thật chặt rồi bảo quản cẩn thận từ 3-5 tháng là bạn đã có thể sử dụng.

Ngâm rượu Tắc kè và Bìm bịp - bài thuốc hữu nghiệm cải thiện sinh lý

Ngâm rượu bìm bịp với tắc kè là sự kết hợp vô cùng được yêu thích bởi công dụng mà loại rượu này đem lại. Tăng cường chức năng sinh lý, bổ thận tráng dương một cách hiệu quả. Nam giới sử dụng trong một thời gian sẽ cải thiện khả năng giường chiếu, tăng sự tự tin.

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Tắc kè cùng với bìm bịp đều chuẩn 1 cặp đủ cả đực và cái.
  • Rượu trắng 40 độ từ 3-5 lít, 5 lít rượu 60 độ.

Các bước thực hiện

  • Bìm bịp và tắc kè đều loại bỏ lông, các phần nội tạng và giữ nguyên hình dáng.
  • Đập dập gừng rồi pha với 200ml rượu trắng. Sử dụng hỗn hợp này để khử mùi tanh cũng như rửa sạch bìm bịp và tắc kè.
  • Sau khi đã làm sạch, để cho phần nguyên liệu này ráo nước. Tiền hành sắp xếp tắc kè và bìm bịp vào bình.
  • Ngâm trước bìm bịp và tắc kè với rượu 60 độ trong vòng 3 tháng đầu. Khi đã đủ thời gian, chắt phần rượu này ra rồi tiếp tục ngâm với rượu 40 độ trong vòng 3 tháng. Sau tổng cộng 6 tháng, trộn lẫn hai hỗn hợp này tối thiểu 5 ngày là đã có thể sử dụng để uống.

Ngâm rượu bìm bịp thuốc bắc - bổ trợ xương khớp

Ngâm rượu bìm bịp cùng thuốc bắc Kết hợp ngâm rượu bìm bịp cùng thuốc bắc

Một trong các bài thuốc ngâm kết hợp bìm bịp cũng vô cùng tốt và được ưa thích. Đó là ngâm kết hợp cùng với các nguyên liệu thuốc bắc. Đây là bài rượu thuốc cực tốt cho người có tuổi khi sử dụng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bìm bịp đã xử lý 1 cặp cả trống và mái.
  • 3 lít rượu trắng 60 độ và 5 lít loại nồng độ 40.
  • Hà thủ ô, nhục dung thung, dâm dương mỗi thành phần 100g.

Các bước thực hiện

  • Sắp xếp bìm bịp đã được làm sạch vào trong bình chum ngâm đựng rượu. Cho toàn bộ các vị thuốc bắc vào trong bình.
  • Ngâm trước toàn bộ nguyên liệu với phần rượu 60 độ trong vòng 3 tháng.
  • Sau 3 tháng, chắt phần rượu 60 độ ra, và ngâm tiếp với rượu 40 độ nhưng chia làm 2 lần trong 4 tháng tiếp theo. Sau 2 tháng, chắt rượu cũ và cho rượu mới vào.
  • Kết thúc quá trình ngâm tối thiểu trong vòng 7 tháng. Bạn kết hợp 3 hỗn hợp này vào cùng 1 bình và để tối thiểu 5 ngày là đã có thể sử dụng.

Một số lưu ý khi sử dụng và chế biến rượu bìm bịp

Rượu bìm bịp được ngâm từ loài vật, do vậy mà khâu lựa chọn yêu cầu thật kỹ lưỡng và cẩn thận. Vì đặc tính tự nhiên, nếu mua không đúng những địa chỉ uy tín, rất có thể mua phải bìm bịp mang bệnh.

Rượu bìm bịp nên sử dụng tối thiểu từ 6 tháng sau khi ngâm. Khi nếm có vị nồng đậm cũng như màu sắc chuyển nâu sẫm thì gần như đạt yêu cầu.

Sử dụng trước bữa ăn khoảng 20-30ml là phù hợp để loại rượu này phát huy tốt. Phụ nữ đang có thai sẽ không phù hợp với loại rượu này vì sẽ ảnh hưởng tới thai kỳ.

Cách bảo quản rượu ngâm bìm bịp chuẩn

Để rượu ngon hơn, thì bình chum ngâm cần được xử lý sạch sẽ trước khi tiến hành cho nguyên liệu vào trong.

Đậy nắp thật chặt bình rượu sau khi ngâm để tránh côn trùng xâm nhập vào bên trong bình.

Bảo quản rượu ở môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Tránh ánh nắng cũng như những nơi quá ẩm mốc có thể khiến rượu bị nổi và ảnh hưởng tới chất lượng và sức khỏe người sử dụng.

Ngâm rượu bìm bịp ngon đúng cách với chum sành Bát Tràng

Chum Ngâm Rượu 20L Bát Tràng Tráng Ngâm rượu bằng chum sành Bát Tràng - Bí quyết khiến vị rượu thơm ngon

Đây là một mẹo nhỏ mà có thể rất ít người chia sẻ cho bạn. Các dân sành về rượu ngâm luôn ưu tiên lựa chọn chum sành Bát Tràng để ngâm rượu.

Lý do chum ngâm rượu Bát Tràng được ưu tiên lựa chọn bởi vì: Chum sành Bát Tràng được làm 100% thủ công với nguyên liệu từ đất. Quy trình sản xuất chỉnh chủ đảm bảo chất lượng bình vô cùng tốt. Ngoài ra, ngâm rượu bằng chum sành cũng giản được nồng đô adehit có trong rượu, vô cùng an toàn tới sức khỏe người sử dụng.

Nếu vẫn chưa biết mua chum sành ngâm rượu tại đâu, bạn có thể tham khảo tại đây, địa chỉ cung cấp +199 mẫu chum ủ rượu chất lượng. Đa dạng về kiểu dáng, dung tích cũng như mẫu mã với nhiều tiêu trí khách hàng. Cam kết chất lượng và giá thành vô cùng phù hợp.

1