Xem thêm

Cách Nấu Sâm Bổ Lượng Thanh Nhiệt Cơ Thể - Tìm Hiểu Công Thức Ngon Miệng

chè sâm bổ lượng Bạn có biết rằng chè sâm bổ lượng là một món ăn giải nhiệt bổ dưỡng với nhiều công dụng tốt cho cơ thể? Đừng bỏ lỡ cách nấu sâm bổ...

chè sâm bổ lượng chè sâm bổ lượng

Bạn có biết rằng chè sâm bổ lượng là một món ăn giải nhiệt bổ dưỡng với nhiều công dụng tốt cho cơ thể? Đừng bỏ lỡ cách nấu sâm bổ lượng đơn giản và hợp vệ sinh theo hướng dẫn từ Dạy Pha Chế Á Âu. Hãy cùng tìm hiểu ngay công thức nấu chè sâm bổ lượng tại bài viết này nhé.

Video hướng dẫn từng bước làm chè sâm bổ lượng

Nguyên liệu làm chè sâm bổ lượng

Cách nấu chè sâm bổ lượng thanh nhiệt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, hãy rửa sạch các nguyên liệu trước khi nấu chè sâm bổ lượng.

  • Phổ tai: ngâm nước khoảng 4 tiếng cho nở, sau đó đun sôi luộc rồi vớt ra thái sợi.
  • Nhãn nhục, táo đen: rửa sạch bụi bẩn bằng nước lạnh, sau đó để ráo.
  • Củ sen: gọt vỏ, thái lát mỏng vừa và ngâm với nước muối pha chanh để củ sen không bị thâm. Sau đó, vớt củ sen ra và cho vào nồi ninh mềm với 50gr đường phèn. Khi củ sen chín ngấm đường thì tắt bếp, không nên ninh nhừ.
  • Cách luộc hạt sen không bị bở: tương tự cách ninh củ sen, bạn cho hạt sen tươi vào nồi nước cùng 100gr đường phèn. Khi hạt sen mềm thì tắt bếp chứ không ninh nhừ nhé. Đối với hạt sen khô thì bạn nên ngâm với nước trước khi ninh.

Bước 2: Cách nấu chè sâm bổ lượng

Sau khi đã sơ chế các nguyên liệu, bạn bắc một nồi nước lên bếp (khoảng 1 lít) và đun sôi. Tiếp theo, bạn cho hạt sen, củ sen và bạch quả đã ninh trước đó vào nồi.

cho nguyên liệu vào nồi nấu chín Cho lần lượt nguyên liệu vào nồi nấu chín

Sau khoảng 5 phút, bạn cho thêm đẳng sâm, táo đen, nhãn nhục, kỉ tử, đường phèn vào nồi để nấu chín. Hãy sử dụng muỗng khuấy đều để đường hòa tan và ngấm vào các nguyên liệu trong nồi chè. Cuối cùng, cho phổ tai vào và đun sôi thêm 5 phút trước khi tắt bếp.

khuấy đều nguyên liệu Khuấy đều nguyên liệu thường xuyên để đường phèn nhanh ngấm

phổ tai cho vào cuối cùng Phổ tai cho vào cuối cùng

Bước 3: Thưởng thức món sâm bổ lượng thanh nhiệt

Cuối cùng, bạn chỉ cần múc ra chén chè sâm bổ lượng và thưởng thức. Bạn có thể ăn nóng hoặc thêm đá viên vào, tùy theo sở thích của mình.

Yêu cầu thành phẩm

  • Màu sắc bắt mắt, hậu vị thanh mát, ngọt dịu.
  • Nước chè sâm bổ lượng trong, không bị đục hoặc có cỡn.
  • Chè sâm bổ lượng ăn nóng hay lạnh đều thơm ngon.
  • Các nguyên liệu chín mềm, nhưng có độ giòn nhất định.

Sâm Bổ Lượng Là Gì? Công Dụng Của Chè Sâm Bổ Lượng

chè sâm bổ lượng nhiều phiên bản Chè sâm bổ lượng với nhiều phiên bản khác nhau

Sâm bổ lượng là món chè được chế biến từ các nguyên liệu là những vị thuốc bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Món chè này có nguồn gốc từ thời vua chúa Trung Quốc. Mặc dù không phải là món ăn truyền thống của Việt Nam, nhưng chè sâm bổ lượng đã dần được yêu thích bởi hương vị đặc biệt và công dụng tuyệt vời của nó.

Dưới đây là những công dụng của chè sâm bổ lượng:

  • Thanh nhiệt cơ thể: Chè sâm bổ lượng giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể nhờ nhãn nhục, củ sen, hạt sen, táo đen và nhiều nguyên liệu khác.
  • An thần: Hạt sen, tuyết nhĩ, kỉ tử, đẳng sâm có khả năng hồi phục cơ thể, giúp cơ thể dễ chịu và mang lại giấc ngủ sâu.
  • Bổ não: Bạch quả có tác dụng rất lớn đối với não bộ. Đường khí trong tế bào thần kinh được cải thiện, máu loãng trong vi mạch, tế bào thần kinh thoái hóa được ức chế… khi bạn dùng bạch quả. Điều này giúp ngăn ngừa và chữa bệnh tai biến mạch máu não.

Ngoài cách nấu sâm bổ lượng truyền thống, bạn có thể thêm hạt chia, hạt é, táo đỏ, bơ bơ vào để tạo ra những phiên bản sáng tạo khác. Ngoài ra, chúng tôi còn chia sẻ công thức nấu chè trôi nước để bạn có thêm tùy chọn cho thực đơn của gia đình.

Điểm: 4.91 (12 bình chọn)

1