Xem thêm

Cách nấu chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng thơm ngon tại nhà

Bạn đã từng thưởng thức món chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng thơm ngon chưa? Nếu chưa, hãy cùng Minstore tìm hiểu cách nấu món chè này để cả gia đình thưởng thức mỗi...

Bạn đã từng thưởng thức món chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng thơm ngon chưa? Nếu chưa, hãy cùng Minstore tìm hiểu cách nấu món chè này để cả gia đình thưởng thức mỗi khi rảnh rỗi nhé!

Nguyên liệu nấu chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng ngon

  • Đậu xanh: 200 gram (đã xát vỏ).
  • Bột năng: 2 muỗng cà phê.
  • Đường kính: 100 gram (có thể dùng đường phèn).
  • Nước cốt dừa.

Dụng cụ nấu chè đậu xanh:

  • Bát tô, nồi, muỗng.
  • Chén hoặc ly dùng để dựng chè.

Cách nấu chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng

Bước 1: Ngâm đậu xanh vào nước lạnh hoặc nước nóng để hạt nở to. Sau đó, nhặt bỏ những hạt đậu nổi trên mặt nước và ngâm đậu cho tới khi hạt mẩy và to tròn.

Ngâm đậu xanh vào nước

Bước 2: Vớt đậu xanh ra và đổ đậu xanh và nước vào nồi. Đặt nồi lên bếp và đun trong khoảng 20 phút. Sau đó, cho thêm đường vào và đun thêm khoảng 15 phút để đậu xanh nở hết và mềm hơn.

Cho đậu xanh và đường vào nồi

Bước 3: Đổ bột năng vào bát tô và cho nước vào pha tan đều. Sau đó, đổ nước bột năng vào nồi chè đậu xanh và khuấy đều để bột năng không bị vón thành cục.

Pha bột năng với nước

Bước 4: Khuấy đun cho đến khi nồi chè sánh lại. Tắt bếp và để nồi chè nguội. Sau đó, thêm một chút nước cốt dừa vào trộn đều. Khi ăn, múc chè đậu xanh ra bát và thêm đá để mát lạnh. Bắt đầu thưởng thức món chè đậu xanh thơm ngon cùng gia đình.

Chè đậu xanh thơm ngon mát lạnh

Hãy cảm nhận vị thơm của đậu xanh và nước cốt dừa, độ sánh dẻo và mát lịm của bột năng. Món ăn này không chỉ ngon mà còn hết sức bổ dưỡng. Với cách nấu chè đậu xanh (đỗ xanh) bột năng này, bạn có thể tạo thêm hương vị cho cuộc sống và tiết kiệm thời gian.

Cùng Minstore học thêm cách nấu các loại chè phổ biến nhé!

1