Xem thêm

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng

Lượng protein cần thiết hàng ngày là 46 gam cho phụ nữ và 56 gam cho nam giới. Thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn tạo ra những bữa ăn ngon miệng đồng thời...

Lượng protein cần thiết hàng ngày là 46 gam cho phụ nữ và 56 gam cho nam giới. Thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn tạo ra những bữa ăn ngon miệng đồng thời bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu protein mà bạn có thể tham khảo.

Thực phẩm giàu protein dễ tìm nhất là trứng

Trứng là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, cung cấp vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa phong phú. Đặc biệt, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Một quả trứng lớn cung cấp 6 gam protein với chỉ 78 calo.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 1 Protein là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Hạnh nhân

Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magiê. Chúng là một món ăn nhẹ tuyệt vời cho việc bổ sung protein trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, những người bị dị ứng với loại hạt này nên tránh xa hạnh nhân và các loại hạt khác.

Ức gà

Ức gà là một món ăn giàu protein linh hoạt và giàu chất dinh dưỡng. Một ức gà nướng không da cung cấp 53 gam protein với chỉ 284 calo.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 5 Ức gà là nguồn protein chứa nhiều vitamin và khoáng chất

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, chứa nhiều chất xơ, magie, mangan, thiamine và các chất dinh dưỡng khác. Một cốc yến mạch cung cấp 11 gam protein cùng với 307 calo, đây là một lựa chọn bữa sáng đầy bổ dưỡng.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 2 Yến mạch là ngũ cốc tốt cho sức khỏe

Phô mai tươi

Phô mai tươi được đánh giá cao vì hàm lượng chất béo và calo thấp trong khi cung cấp canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin và protein. Một cốc phô mai tươi 1% chất béo cung cấp 28 gam protein chỉ với 163 calo.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là một thực phẩm giàu protein linh hoạt và thích hợp cho mọi bữa ăn. Sữa chua này cung cấp 17 gam protein và chỉ 100 calo trong một khẩu phần ăn 6 ounce.

Sữa

Sữa là nguồn dinh dưỡng hoàn chỉnh, cung cấp protein, canxi, phốt pho và riboflavin chất lượng cao. Các nhà sản xuất luôn cung cấp tùy chọn ít béo hoặc không béo để phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau giàu protein, cùng với đó là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali dồi dào. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 3 Hàm lượng Protein trong bông cải rất cao

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là một nguồn protein giàu chất sắt sinh khả dụng, vitamin B12 và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Đây là lựa chọn tốt cho chế độ ăn kiêng low-carb và những người muốn tăng lượng protein.

Cá ngừ

Cá ngừ là một loại cá giàu protein, ít chất béo và calo. Bạn có thể kết hợp cá ngừ vào nhiều món ăn khác nhau, từ salad đến các món nướng, kho. Cá ngừ cũng giàu chất béo omega-3 và các chất dinh dưỡng có giá trị khác.

Quinoa

Quinoa được coi là một siêu thực phẩm, giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Một cốc quinoa nấu chín cung cấp 8 gam protein.

Đậu lăng

Đậu lăng là một loại đậu giàu chất xơ, magie, kali, sắt, folate và các chất dinh dưỡng khác. Đậu lăng là nguồn protein thực vật tuyệt vời, đặc biệt là cho những người ăn chay hoặc thuần chay.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 4 Đậu lăng là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng như sắt, magie và kẽm. Một ounce (28 gam) hạt bí ngô cung cấp 9 gam protein và 158 calo. Các loại hạt khác như hạt lanh, hạt hướng dương và hạt chia cũng giàu protein và rất bổ dưỡng.

Tất cả các loại cá đều là lựa chọn tốt cho sức khỏe, cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu và axit béo omega-3, rất quan trọng cho sức khỏe tim mạch.

Tôm

Tôm là một loại hải sản ít calo và giàu chất dinh dưỡng. Tôm cung cấp selen, vitamin B12 và axit béo omega-3 tuyệt vời cho việc bổ sung protein mà không cần bổ sung quá nhiều calo.

Cải brussels

Cải brussels là loại rau giàu protein, chứa nhiều chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Loại rau nhỏ này rất phù hợp cho chế độ ăn giàu protein.

Đậu phộng

Đậu phộng là nguồn cung cấp protein, chất xơ và magie dồi dào. Chúng có thể hỗ trợ chế độ ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, đậu phộng và bơ đậu phộng không phù hợp cho những người bị dị ứng với hạt.

Các loại thực phẩm giàu protein bạn cần biết để bổ sung cho đúng 6 Đậu phộng là thực phẩm chứa nhiều protein

Những loại thực phẩm trên đây cung cấp nhiều protein và là lựa chọn tốt để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Cho dù bạn muốn xây dựng cơ bắp, giảm cân hay duy trì chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, những thực phẩm này đều đáng xem xét.

1