Xem thêm

Cá mú có mấy loại? Những món ăn đặc sắc chế biến từ cá mú

Cá mú, hay còn được gọi là cá Song, là một loại cá nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, bổ dưỡng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu...

Cá mú, hay còn được gọi là cá Song, là một loại cá nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, bổ dưỡng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về phân loại cá mú. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan, hãy cùng tìm hiểu về các loại cá mú phổ biến nhất tại Việt Nam và những món ngon chế biến từ loại cá này.

Cá mú có mấy loại?

Theo Tạp chí Fishes of the World, hiện nay có hơn 234 loài cá mú khác nhau thuộc 5 nhóm họ lớn. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số loài cá mú phổ biến nhất tại Việt Nam.

Cá mú chấm đỏ (Cá mú đỏ)

Cá mú chấm đỏ, hay còn được gọi là cá mú đỏ, có da màu đỏ cam đi kèm những chấm xanh nhỏ đặc trưng. Loài cá này có hình dáng đẹp với phần đầu nhỏ và thân dài. Mõm cá nhọn, miệng rộng và răng sắc bén. Vây cá cũng có đặc điểm đa dạng tuỳ theo vùng cơ thể. Cá mú đỏ sinh sống chủ yếu ở vùng biển Durban, Nam Phi và Hồng Hải.

Cá mú bông (Cá mú đen)

Cá mú bông, còn được gọi là cá mú đen hoặc Brown-marbled, có da màu đen xen kẻ các sọc hay đốm tròn nâu đen. Loài cá này có kích thước lớn hơn so với các loại cá mú khác, trung bình một con cá mú bông trưởng thành nặng từ 5 - 6kg và chiều dài lên đến gần 1m. Cá mú bông có đôi mắt to và hàm răng sắc nhọn.

Cá mú sao

Cá mú sao có màu da có nhiều chấm tròn giống hình ngôi sao. Loài cá mú sao có nhiều màu sắc khác nhau như cá mú sao vàng, cá mú sao xanh, cá mú sao đỏ,... Trung bình một con cá mú sao trưởng thành nặng từ 1 - 3kg và chúng phân bố chủ yếu tại Vịnh Bắc Bộ.

Các món ăn đặc sắc chế biến từ cá mú

Cá mú là nguyên liệu lý tưởng để chế biến nhiều món ăn ngon cho gia đình. Dưới đây là hai món ăn đặc sắc có thể chế biến từ cá mú.

Cá mú hấp xì dầu

Món cá mú hấp xì dầu là một món ăn ngon và đơn giản để làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị cá mú, hành tây, hành lá, xà lách, húng quế, đường, dầu hào, dầu mè và những gia vị nêm nếm khác. Cách chế biến đơn giản chỉ trong 30 phút bạn đã có thể thưởng thức một bữa ăn ngon với chất thịt cá mú thơm ngon chấm với gia vị xì dầu, kèm theo các loại rau. Món cá mú hấp xì dầu này thật ngon khi dùng với cơm trắng. Bạn có thể chế biến thêm nước sốt để ăn kèm để tăng thêm hương vị cho bữa ăn.

Cá mú hấp bia

Món cá mú hấp bia ăn kèm với bánh tráng, rau và chấm gia vị là một bữa ăn ngon lý tưởng cho gia đình. Nguyên liệu gồm cá mú, 1 lon bia, hành lá, sả, cà chua, ớt, muối, đường ngọt và nước mắm. Cá được làm sạch và hấp với bia trong khoảng 20 - 25 phút. Sự kết hợp giữa chất thịt cá mú ngọt ngào và vị bia độc đáo sẽ tạo nên một bữa ăn thú vị cho mọi thành viên trong gia đình.

Haisan24h.com.vn - Chỗ mua cá mú chất lượng, giá rẻ

Chất lượng của nguyên liệu nấu ăn quyết định 80% thành công của một món ăn. Với các loại cá, bạn cần chọn những sản phẩm tươi sống để đảm bảo chất thịt ngon ngọt và không bị ương hay bở. Haisan24h.com.vn, với nhiều năm kinh doanh trong lĩnh vực buôn bán hải sản, luôn mang đến những sản phẩm tươi ngon, bổ rẻ cho người dùng.

Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều loại cá mú với các mức giá khác nhau. Điều này giúp bạn thoải mái lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết về phân loại cá mú và các món ngon có thể chế biến từ cá mú. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều kiến thức ẩm thực bổ ích và giúp bạn giải đáp thắc mắc về số lượng loài cá mú. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về sản phẩm, hãy gọi ngay số hotline 0978.281.862.

Địa chỉ liên hệ Hải Sản 24H - Hải Sản Tươi Sống & Nhập Khẩu

  • Địa chỉ: 106 Đường Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội (Gần Ngã Tư Sở)
  • Phone/Zalo: 0978.281.862
  • Website: haisan24h.com.vn
  • Miễn Phí Sơ Chế & Ship Hàng Sống Tận Nơi
1