Xem thêm

Bánh kem - Sự ngọt ngon giữa không gian calo

Trong một miếng 100g bánh kem sẽ có chứa 297 kcal Bánh kem, một món bánh quyến rũ luôn nằm trong sự yêu thích của mọi người, không phân biệt độ tuổi. Nhưng nhiều người...

Trong một miếng 100g bánh kem sẽ có chứa 297 kcal Trong một miếng 100g bánh kem sẽ có chứa 297 kcal

Bánh kem, một món bánh quyến rũ luôn nằm trong sự yêu thích của mọi người, không phân biệt độ tuổi. Nhưng nhiều người nghĩ rằng bánh kem rất dễ gây tăng cân. Vậy, 1 miếng bánh kem bao nhiêu calo và ăn vào có khiến ta mập lên không? FITI đã tìm hiểu và sẽ chỉ ra cho bạn.

Trong miếng 100g bánh kem bao nhiêu calo?

Bánh kem, hay còn gọi là bánh gato, là loại bánh ngọt được làm từ bột mì, đường, trứng, cùng với men nở và một số thành phần khác. Do đó, hàm lượng calo trong bánh kem tương đối cao. Theo thông tin từ Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ, trong 100g bánh kem có lượng calo khoảng 297 kcal. Tuy nhiên, mức năng lượng này có thể thay đổi phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến khác nhau của mỗi người làm bánh.

Trong một miếng 100g bánh kem sẽ có chứa 297 kcal Trong một miếng 100g bánh kem sẽ có chứa 297 kcal

Thành phần dinh dưỡng có trong bánh kem

Bánh kem thường được làm chủ yếu từ các nguyên liệu như bột mì, trứng, sữa, phô mai, whipping cream… Do đó, bánh kem chứa các chất dinh dưỡng như các chất bột đường (khoảng hơn 30g tùy vào loại cốt bánh và phần kem bánh). Tiếp theo là các nhóm chất đạm, chất béo và natri,… Ngoài ra, một số loại bánh kem còn chứa thêm một lượng nhỏ các chất xơ.

Hàm lượng calo chi tiết trong từng loại bánh kem

Sau đây là chi tiết về hàm lượng calo trong các loại bánh kem phổ biến hiện nay:

Bánh kem sinh nhật

Bánh kem đế để chúc mừng sinh nhật hay bánh gato là loại bánh phổ biến có trong các bữa tiệc sinh nhật và các buổi đám cưới. Bánh thường được làm gồm bánh mì, kem cùng với các nguyên liệu trang trí bên trên như hoa quả, socola,… Bánh sinh nhật thường có khoảng 160 kcal và độ lớn của bánh càng lớn thì lượng calo càng cao.

Mỗi 1 miếng bánh sinh nhật như vậy sẽ có chứa khoảng 160 calo Mỗi 1 miếng bánh sinh nhật như vậy sẽ có chứa khoảng 160 calo

Lượng calo có trong bánh su kem

Bánh su kem bên cạnh các loại bánh kem khác cũng là loại bánh rất được nhiều người chọn lựa bởi vị ngon miệng và mùi vị thơm béo đặc trưng cuốn hút. Trong mỗi 100g bánh su kem (khoảng từ 1-2 chiếc bánh su) sẽ có chứa tới 330 kcal. Lượng calo này cao hơn rất nhiều so với 1 miếng bánh kem loại bánh sinh nhật.

Bánh kem xốp có bao nhiêu calo

Bánh kem xốp được tạo thành bao gồm các lớp bánh xốp được ép lại kèm theo ở giữa mỗi lớp là 1 lớp kem. Thống kê cho thấy, trong 100g bánh kem xốp, sẽ có chứa khoảng 433 kcal, hàm lượng calo như vậy thường cao hơn cả calo trong trà sữa. Thế nhưng, bánh kem xốp vẫn là loại bánh rất được ưa chuộng nhiều nhất bởi tính dễ ăn và tiện lợi của nó.

Bánh kem xốp là loại bánh dễ ăn và rất tiện lợi Bánh kem xốp là loại bánh dễ ăn và rất tiện lợi

Lượng calo trong món bánh kem bắp

Bánh kem bắp trong những năm gần đây đã trở nên khá quen thuộc với người miền Nam, thường có mặt trong các bữa tiệc sinh nhật hay liên hoan. Đặc trưng của loại bánh này chính là vị thơm ngậy của nhân bắp và kem có vị bắp khiến nhiều người chỉ ăn một lần là nhớ mãi hương vị. Đối với các loại bánh kem bắp phổ biến hiện nay, trong 100g bánh kem sẽ có tới 400 kcal, đây là một lượng calo cao có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chỉ số cân nặng.

Bánh mì có nhân kem bao nhiêu calo

Bánh mì nhân kem thường được xem là loại bánh cực kỳ tiện lợi và rất dễ ăn, đồng thời cũng có vị ngon đặc trưng được nhiều người yêu thích. Bên ngoài sẽ là lớp bánh mì tùy vào sở thích của người ăn mà có thể là bánh sandwich, bánh mì kẹo, bên trong là nhân kem. Trong một phần khoảng 100g bánh mì nhân kem sẽ có khoảng 400 kcal, đây cũng là loại bánh có lượng calo cao thuộc top hàng đầu trong các loại bánh kem.

Bánh gấu loại nhân kem bao nhiêu calo

Bánh gấu nhân kem là một trong những món bánh ăn vặt được nhiều người ưa thích đặc biệt là các bạn nhỏ. Với phần bên ngoài là lớp bánh quy giòn hình có hình con gấu, bên trong là phần kem sữa béo ngậy khiến nhiều người phải nao lòng khi ăn. Theo tính toán, cứ một miếng bánh kem gấu sẽ có chứa một lượng khoảng 139 kcal, vậy thì cứ trong một phần khoảng 100g bánh kem gấu sẽ phải chứa một lượng hơn 500 kcal. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng hàm lượng calo trong món bánh kem gấu cao nhất trong tất cả các loại bánh kể trên.

Bánh kem gấu là món ăn vặt thơm ngon nhưng chứa nhiều calo Bánh kem gấu là món ăn vặt thơm ngon nhưng chứa nhiều calo

Một chiếc bánh Tiramisu bao nhiêu calo?

Bánh Tiramisu là một món bánh thường được dùng để ăn tráng miệng thơm ngon lạ miệng với các thành phần tạo thành nó như bột, cacao, trái cây, bánh, kem, đường, sữa…. Theo như tính toán, một miếng bánh Tiramisu sẽ có chứa 165-250 kcal tùy vào từng loại thành phần có trong bánh.

Ăn bánh kem có tác dụng gì?

Nhiều người không dám ăn bánh kem vì nghĩ rằng món bánh này sẽ không tốt cho sức khỏe và cân nặng của bản thân. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng thành phần dinh dưỡng của bánh kem sẽ mang lại những tác dụng có tính tích cực nhất định.

Cung cấp năng lượng

Bánh kem với hàm lượng calo và carb cao sẽ cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng dồi dào. Ăn bánh kem vào thời gian buổi sáng hoặc khi cơ thể đang mệt mỏi sẽ giúp tinh thần phấn chấn, hồi phục sức lực, đảm bảo cho các hoạt động tiếp theo của cơ thể diễn ra một cách thuận lợi.

Bánh kem cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể Bánh kem cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể

Xây dựng hệ cơ bắp khỏe mạnh

Thành phần không thể thiếu trong các món bánh kem là trứng và sữa, chứa một lượng lớn protein có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Protein thường là thành phần để có thể sản xuất ra các amino axit, góp phần vào sự hình thành và phát triển của cơ bắp. Bên cạnh đó, protein cũng ảnh hưởng đến độ pH của các tế bào, ức chế sản sinh các yếu tố gây ra cơn đau cơ và hỗ trợ phục hồi cơ bắp khỏi những tổn thương trong quá trình luyện tập.

Cải thiện tâm trạng

Một nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy rằng, khi ăn các loại đồ ngọt sẽ giúp bạn kiểm soát tâm trạng và giảm thiểu sự căng thẳng đầu óc. Lượng đường có trong món bánh kem khi vào cơ thể sẽ kích thích sản sinh dopamine, một loại hoocmon có khả năng tạo được sự phấn chấn và thoải mái cho tinh thần.

Bánh kem ăn vào giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn Bánh kem ăn vào giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn

Ăn bánh kem có khiến chúng ta béo lên không?

Sau khi xác định được chính xác bánh kem bao nhiêu calo, có thể kết luận rằng việc ăn bánh kem có mập không hay ăn bánh kem có bị béo không. Mỗi người cần nạp vào cơ thể một lượng thức ăn tương đương với 2000 kcal mỗi ngày để có thể cung cấp năng lượng cho các hoạt động hàng ngày.

Như vậy, trung bình mỗi bữa ăn cần một lượng thức ăn khoảng 667 kcal. Nếu bạn chỉ ăn bánh kem và không ăn thêm bất cứ món ăn nào khác, hãy so sánh lượng calo nạp vào với mức 667 kcal. Nếu nó cao hơn, nghĩa là bạn sẽ tăng cân, còn thấp hơn thì bạn sẽ không mập lên.

Như đã thống kê ở phía trên, mỗi một miếng bánh kem cung cấp khoảng 297 kcal. Để ăn no bánh kem bạn cần một khoảng thời gian là 6 miếng tương đương với 1.782 kcal/bữa ăn, cao gần gấp 3 lần so với lượng kcal 1 bữa trung bình (khoảng 667 kcal).

Ăn bánh su kem có bị mập không?

Quay trở lại câu hỏi "bánh kem bao nhiêu calo" để dễ hình dung hơn. Như vậy cứ một miếng bánh su kem sẽ chứa khoảng 165.8 kcal. Nếu bạn ăn no, bạn cần khoảng tầm 15 miếng, tương đương với một lượng 2.474 kcal > 667 kcal/bữa trung bình.

Bánh su kem chứa khá nhiều calo nếu ăn tới khi no Bánh su kem chứa khá nhiều calo nếu ăn tới khi no

Ăn bánh kem xốp có bị mập không?

Tương tự như các loại bánh khác, trong 100g bánh kem xốp sẽ chứa 433 kcal. Để ăn no, chúng ta sẽ cần nạp vào cơ thể một lượng khoảng 400g bánh xốp, tương ứng với 1.732 kcal/bữa > 667 kcal/bữa trung bình.

Ăn bánh ngọt có bị mập lên không?

Mỗi cái bánh ngọt có cỡ trung bình sẽ chứa khoảng 300 kcal. Bạn s

1