Xem thêm

Bà Bầu Uống Sữa Gạo Có Tốt Không? Cách Làm Sữa Gạo Tại Nhà Cho Bà Bầu

Sữa gạo là một loại đồ uống thơm ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng liệu bà bầu có nên uống sữa gạo hay không? Và làm thế nào để làm sữa...

Sữa gạo là một loại đồ uống thơm ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng liệu bà bầu có nên uống sữa gạo hay không? Và làm thế nào để làm sữa gạo tại nhà cho bà bầu?

Bà Bầu Uống Sữa Gạo Có Tốt Không?

Sữa gạo được làm từ các loại gạo, giàu vitamin B, sắt và các loại vitamin và khoáng chất khác. Đặc biệt, vitamin B9 (axit folic) trong sữa gạo rất quan trọng đối với hệ tuần hoàn và hệ thần kinh. Uống sữa gạo mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu, bao gồm:

1. Tốt Cho Tim Mạch

Sữa gạo chứa nhiều vitamin E và magie, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Uống sữa gạo thường xuyên giúp bà bầu hạn chế nguy cơ bị đột quỵ hiệu quả. Sữa gạo cũng chứa flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ có lợi cho sắc đẹp mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư và nhiều bệnh khác.

2. Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Sữa gạo giàu sắt, axit folic và canxi, những chất quan trọng cho hoạt động của hệ miễn dịch. Uống 1 ly sữa gạo mỗi ngày giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn, virus, ký sinh trùng và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm và dị ứng.

3. Kiểm Soát Cân Nặng

Bà bầu thường có xu hướng ăn nhiều để "ăn cho 2 người". Tuy nhiên, việc cân nặng không được kiểm soát có thể gây phiền toái. Sữa gạo cho bà bầu cung cấp các chất cần thiết mà lại ít calo và không chứa cholesterol, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Cách Làm Sữa Gạo Tại Nhà Cho Bà Bầu

Nguyên Liệu

  • Gạo tẻ, gạo nếp mỗi loại 40g
  • Đường (tốt nhất là đường phèn): 400g
  • Sữa tươi nguyên chất: 1l
  • Nước nóng: 1l

Cách Làm

Bước 1: Trộn đều gạo nếp và gạo tẻ với nhau, rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Rang gạo trong một chiếc chảo đã được làm nóng trong khoảng 10 - 15 phút cho đến khi gạo chín vàng và bung nở đều.

Bước 3: Đổ 300ml sữa tươi và nước nóng vào một nồi lớn, khuấy đều. Sau đó, ngâm gạo rang trong nước này trong 10 phút.

Bước 4: Đun sữa gạo trên một bếp nhỏ lửa trong khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp. Chờ sữa gạo nguội bớt, xay nhuyễn gạo và lọc bã ra bằng rây.

Bước 5: Cho 700ml sữa vào nồi và đun sôi. Sau đó, thêm đường phèn và nấu cho đến khi đường tan. Tiếp theo, cho phần nước gạo đã được lọc vào và khuấy đều. Nấu thêm 5 - 10 phút trước khi tắt bếp. Đợi sữa nguội rồi đóng vào chai và để trong tủ lạnh khoảng 3-4 ngày.

Lưu Ý

  • Nếu sử dụng lò nướng, nướng gạo trong 15 phút ở nhiệt độ 180 độ C.
  • Nấu sữa gạo nhỏ lửa để tránh bị trào ra và mất đi độ ngon.
  • Có thể sử dụng gạo lứt để thay thế cho gạo tẻ.
  • Chỉ nên sử dụng sữa gạo trong vòng 2 ngày để đảm bảo chất lượng và an toàn cho hệ tiêu hóa.

Bà bầu uống sữa gạo có tốt không? Cách làm sữa gạo tại nhà cho bà bầu Sữa gạo thành phẩm

Bà bầu cần bổ sung đủ sắt, axit folic và các chất cần thiết khác trong thai kỳ. Sữa gạo có thể mang lại nhiều dưỡng chất, nhưng không thể thay thế cho việc bổ sung sắt, canxi và các chất cần thiết trong thai kỳ. Do đó, ngoài việc uống sữa gạo, mẹ bầu nên đảm bảo ăn đủ các loại thực phẩm và bổ sung vitamin hàng ngày, đặc biệt là các chất cần thiết cho thai kỳ như sắt, axit folic, canxi và DHA.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu liệu bà bầu có nên uống sữa gạo hay không và cách làm sữa gạo tại nhà một cách đơn giản. Hy vọng bài viết này đã mang lại thông tin hữu ích cho mẹ bầu. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

1