Xem thêm

Những tác hại 'rùng rợn' khiến bạn nên suy nghĩ lại việc uống trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu, món đồ uống được giới trẻ yêu thích, nhưng bạn có biết rằng nó cũng mang theo những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe cơ thể? Chúng ta cần phải...

Trà sữa trân châu, món đồ uống được giới trẻ yêu thích, nhưng bạn có biết rằng nó cũng mang theo những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe cơ thể? Chúng ta cần phải cân nhắc lại việc sử dụng loại đồ uống này xuyên và liên tục.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Thành phần chính của trà sữa không phải là sữa và trà, mà là kem béo pha lẫn bột trà cùng các chất phụ gia như hương liệu tinh dầu thơm, bột pha màu. Điều này khiến trà sữa bị thiếu canxi, vitamin B, A, D, protetin... Ngoài ra, nó còn chứa lượng lớn đường, chất béo bão hòa và acid béo chuyển hóa không tốt cho sức khỏe con người.

Góp phần tiêu diệt "tinh binh"

Kem béo sử dụng để pha chế trà sữa chủ yếu là dầu thực vật hydro hóa, loại axit béo chuyển hóa có hại hơn cả mỡ động vật. Việc tiêu thụ nhiều axit béo chuyển hóa sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh binh, làm tăng thêm nguy cơ vô sinh ở nam giới và ảnh hưởng đến sự hợp thành của hormone giới tính ở phụ nữ.

Gây ra các tổn thương cho gan thận

Trà trong trà sữa chứa tinh trà tổng hợp cùng bột màu. Nếu uống quá nhiều trà sữa trong thời gian dài, có khả năng gây tổn thương cho gan thận. Tinh trà khi vào cơ thể cần gan và thận để lọc hết các thành phần hóa học tổng hợp, làm tăng gánh nặng cho hai bộ phận này.

Gây béo phì

Trà sữa chứa một lượng đường gần ngang với nước ngọt có ga, chất béo bão hòa và acid béo chuyển hóa. Việc tiêu thụ trà sữa có thể góp phần gây béo phì và tiểu đường.

Gây thiếu sắt

Trà sữa có thể cản trở quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể, làm cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, chóng mặt, khó thở, tim đập nhanh, xanh xao, suy giảm thể chất...

Cảnh giác với trà sữa tự pha

Khi tự mua trà và sữa để pha chế trà sữa, chúng ta không chỉ không đảm bảo chất lượng nguyên liệu và thành phần, mà còn vi phạm quy luật tự nhiên. Protein casein trong sữa sẽ làm suy giảm các hợp chất trong trà, trong khi hợp chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể chống các bệnh tim mạch.

Sau sự việc đáng tiếc của nữ sinh ở Đài Loan, chúng ta cần nhớ rằng cơ thể không nên tiêu thụ bất cứ thứ gì quá nhiều. Để tránh những hậu quả đáng tiếc, hãy cân nhắc việc uống trà sữa bán ở vỉa hè, tránh uống trà sữa có quá nhiều đường sữa và không tiêu thụ chúng nhiều lần trong ngày. Hãy là một người uống trà sữa thông thái bạn nhé!

Ảnh:

Những tác hại 'rùng rợn' khiến bạn phải cân nhắc lại việc uống trà sữa trân châu

Những tác hại 'rùng rợn' khiến bạn phải cân nhắc lại việc uống trà sữa trân châu

Những tác hại 'rùng rợn' khiến bạn phải cân nhắc lại việc uống trà sữa trân châu

1