Xem thêm

Bà bầu uống sữa đậu nành được không? Lưu ý cần biết

Nhiều bà bầu hiện nay đang lo lắng không biết liệu có nên uống sữa đậu nành hay không. Có nhiều ý kiến cho rằng việc uống sữa đậu nành sẽ gây ảnh hưởng xấu...

Nhiều bà bầu hiện nay đang lo lắng không biết liệu có nên uống sữa đậu nành hay không. Có nhiều ý kiến cho rằng việc uống sữa đậu nành sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Tuy nhiên, để giúp bạn có cái nhìn khách quan và hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp một số lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng và gợi ý về chế độ dinh dưỡng an toàn và đúng cách cho bà bầu.

1. Vì sao bà bầu thường e ngại sữa đậu nành?

Các bà bầu thường e ngại việc uống sữa đậu nành vì tin đồn rằng trong sữa đậu nành có chứa estrogen, loại hormone giới tính nữ, có thể làm thay đổi giới tính ở nam giới. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chứng minh rằng lượng estrogen trong sữa đậu nành khá thấp và không thể ảnh hưởng đến sinh sản ở bé trai. Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi lạm dụng sữa đậu nành trong thai kỳ nhưng không có căn cứ khoa học cho việc sữa đậu nành làm lệch lạc giới tính thai nhi.

Bầu có được uống sữa đậu nành?

2. Mang bầu uống sữa đậu nành được không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa đậu nành không thuộc nhóm thực phẩm cần tránh khi mang bầu. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng sữa và các sản phẩm từ đậu nành không ảnh hưởng xấu tới thai nhi. Do đó, bạn hoàn toàn có thể uống sữa đậu nành và thêm vào thực đơn cho bà bầu mà không cần kiêng cữ.

Mẹ bầu uống sữa đậu nành được không?

3. Bà bầu uống sữa đậu nành với lượng bao nhiêu thì an toàn?

Theo khuyến cáo của Đại học Y khoa Tuft ở Massachusetts, Mỹ, mỗi người không nên dung nạp quá 100mg isoflavone/ngày. Vì vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 500ml sữa đậu nành, tương đương với 40mg isoflavone cung cấp cho cơ thể để giữ isoflavone trong mức độ thích hợp. Bạn cũng nên hạn chế lượng đường trong sữa đậu nành và chọn những sản phẩm uy tín và ít đường.

Bầu uống sữa đậu nành được không và tác dụng của sữa đậu nành

4. Tác dụng của sữa đậu nành đối với bà bầu khi uống đúng cách

  • Sữa đậu nành là nguồn chất axit folic cần thiết trong thai kỳ.
  • Đậu nành chứa các loại vitamin A, B1, và E quan trọng trong giai đoạn mang thai.
  • Chất xơ trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm nguy cơ táo bón.
  • Sữa đậu nành có thể thay thế sữa bò và là nguồn protein tốt.
  • Uống sữa đậu nành đúng cách giúp mẹ bầu giảm nguy cơ loãng xương và tăng cường năng lượng.

Mẹ bầu uống sữa đậu nành có tốt không?

Chilux hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về việc bà bầu có nên uống sữa đậu nành hay không. Tuy chưa có một kết luận cụ thể về việc uống sữa đậu nành gây ảnh hưởng đến thai nhi, nhưng bạn cần uống sữa đậu nành đúng cách để tránh tác dụng phụ không mong muốn.

1