Những Loài Hoa Đẹp và Nổi Tiếng Nhất Thế Giới Hiện Nay

Hoa là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Chúng mang trong mình những màu sắc tươi tắn và những hương thơm độc đáo. Nếu bạn hiểu được ý...

Hoa là món quà tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta. Chúng mang trong mình những màu sắc tươi tắn và những hương thơm độc đáo. Nếu bạn hiểu được ý nghĩa của từng loại hoa, bạn sẽ nhận ra rằng chúng là cách hoàn hảo để thể hiện cảm xúc của mình hoặc gửi gắm thông điệp yêu thương đến những người bạn yêu quý.

Top 101 Loài Hoa Đẹp Nhất Thế Giới

Hoa không chỉ mang đến nguồn cảm hứng sống bất tận, mà còn là "liều thuốc an thần" cho những tâm hồn bị tổn thương. Chúng hiện diện với vẻ đẹp tinh tế, dịu dàng mà hiếm loại cây nào có thể thể hiện hết được. Hãy cùng ngắm nhìn top 101 loài hoa đẹp nhất trên thế giới, chỉ cần ngắm thôi bạn cũng có thể lấy được nguồn cảm hứng sống và miên man không thể rời mắt khỏi chúng.

1. Hoa Lan

Hoa Lan

Dendrobium được tìm thấy ở hầu hết các nơi trên thế giới nhưng nó thường được tìm thấy ở Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ. Đây cũng là một trong những loài hoa đẹp nhất trên thế giới và mang nhiều ý nghĩa khác nhau vì chúng quá phong phú, đa dạng cả về màu sắc và hình dáng.

Xem chi tiết về hoa Lan: Bí quyết trồng lan hồ điệp - nữ hoàng của loài lan 50 stt về hoa lan, câu nói hay về hoa lan Tổng hợp 26 bài thơ về hoa lan hay nhất hiện nay

2. Hoa Mai

Hoa Mai

Hoa Nghênh Xuân có tên tiếng Anh là Forsythia được mọi người ưu ái bình chọn là loài hoa mai đẹp nhất thế giới. Thoạt nhìn, chúng ta dễ nhầm tưởng như cây hoa mai giả, bởi những cành chìa dài tỏa đều xung quanh. Nhưng đây chính là nét tạo nên sự riêng biệt của loài mai này. Bên cạnh đó, những cánh hoa màu vàng chanh càng thu hút người nhìn. Loài hoa này còn gửi gắm thông điệp về sự sung túc, đủ đầy và tình yêu thương. Trở thành loài hoa phù hợp để trang trí mỗi dịp tết đến xuân về.

3. Hoa Sen

Hoa Sen

Hoa sen trong tiếng Anh gọi là Lotus, ngoài ra người Việt còn biết đến với tên gọi khác là liên hoa. Hoa sen rất đa dạng với nhiều chủng loại và màu sắc. Hoa sen thường được trồng ở nhiều nơi trên thế giới như Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số nước châu Phi.

Hoa sen được mệnh danh là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới, mang vẻ đẹp của sự thanh cao "Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn", kết hợp cùng hương thơm dịu nhẹ làm người nhìn đắm say. Hơn thế nữa, hoa sen mang đến giá trị tinh thần về một tình yêu thương thuần khiết, thủy chung và sự thức tỉnh của con người.

Xem chi tiết về hoa sen: Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc Hoa sen Status về hoa sen hay nhất về cuộc đời, con người 50 câu tục ngữ, thành ngữ, ca dao về hoa sen Tuyển tập thơ về hoa sen - biểu tượng của nét đẹp Việt Nam

4. Hoa Quỳnh

Hoa Quỳnh

Hoa Quỳnh được mệnh danh là "Nữ Hoàng của Bóng Đêm" bởi hoa chỉ tỏa hương sắc vào ban đêm. Loài hoa này mang vẻ đẹp của sự quý phái, dịu dàng và vô cùng huyền bí. Gợi cho chúng ta về hình ảnh của người phụ nữ bí ẩn, có lối sống nội tâm và lặng lẽ. Theo quan điểm của người phương Tây, hoa quỳnh biểu tượng cho sắc đẹp nhất thời tựa như cuộc tình mong manh, chớm nở chóng tàn.

Xem chi tiết về hoa quỳnh: Ý nghĩa của Hoa quỳnh loài hoa được mệnh danh 'Nữ hoàng bóng đêm' Tuyển tập 24 bài thơ về hoa quỳnh - nữ hoàng của bóng đêm

5. Hoa Anh Đào

Hoa Anh Đào

Sắc hồng phớt hay trắng tinh khôi của loài hoa gắn liền với hình ảnh đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Loài hoa này luôn đủ sức quyến rũ, lôi cuốn bạn kể cả khi chúng nở bung trên cành khi tiết trời vào xuân hoặc nhẹ nhàng, mơn man trên lối nhỏ. Vì vậy, hoa đào được xem là một trong những loài hoa đẹp nhất thế giới.

6. Hoa Canna (Hoa Nghệ Tây)

Hoa Canna

Sở hữu vẻ đẹp căng tràn sức sống với nhiều màu sắc sặc sỡ như màu đỏ và cam, Canna - loài hoa thường nở vào đầu mùa hạ sẽ luôn khiến bạn phải mê mẩn khi vô tình nhìn thấy vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Đây là loài hoa được yêu chuộng từ thời Nữ hoàng Anh Victoria thế kỷ 19. Ở Việt Nam, loại hoa này thường được gọi là hoa nghệ tây hay hoa chuối cảnh.

Xem chi tiết về hoa nghệ tây: Khám phá tác dụng của nhụy hoa nghệ tây Nhụy hoa nghệ tây có thật sự tốt như lời đồn thổi? 5 công thức mặt nạ từ nhụy hoa nghệ tây cho làn da mịn màng

7. Hoa Hydrangea (Cẩm Tú Cầu)

Hoa Hydrangea

Được coi là loài hoa mang trong mình vẻ đẹp tinh khiết, mộc mạc đến thơ ngây, cẩm tú cầu thường được các cô dâu chọn làm đóa hoa hạnh phúc và may mắn trong ngày quan trọng nhất của cuộc đời. Loài hoa chỉ nở vào mùa thu này trông thật quyến rũ với những cánh hoa mềm mại, mỏng manh, sắc xanh pha trắng hay hồng.

Xem chi tiết về hoa cẩm tú cầu: Hoa cẩm tú cầu - Loài hoa của sự thịnh vượng 8 bài thơ về hoa cẩm tú cầu hay bày tỏ lòng chân thành

8. Hoa Lily of the Valley (Hoa Linh Lan)

Hoa Lily of the Valley

Hoa linh lan hay hoa lan chuông, loài hoa chỉ khoe sắc hương khi tiết trời vào xuân được coi là loài tượng trưng cho hạnh phúc tìm lại. Ở phương Tây, Lan chuông còn có tên là May Lily và Our Lady's Tears vì người ta cho rằng chúng mọc lên từ những giọt nước mắt của Đức Mẹ dưới chân Thánh giá.

9. Hoa Black Eyed Susan (Hoa Cúc Susan Mắt Đen)

Hoa Black Eyed Susan

Black Eyed Susan thuộc họ hoa hướng dương và được tìm thấy ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới. Loài hoa này là một trong những loài hoa được yêu thích nhất ở Canada và Mỹ do vẻ đẹp độc đáo và sự tương phản thú vị giữa hai gam màu nóng của cánh hoa và nhụy đen nhung bí ẩn.

Xem thêm về hoa cúc: Kỹ thuật trồng và chăm sóc cúc họa mi Ý nghĩa, cách trồng cúc huân chương nở rực rỡ Ý nghĩa và cách chăm sóc cúc lá nho Tuyển tập những bài thơ về hoa cúc đi vào lòng người

10. Hoa Bleeding Heart (Hoa Ti-gôn)

Hoa Bleeding Heart

Đây là loài hoa nổi tiếng trên toàn thế giới do vẻ đẹp độc đáo của nó và được tìm thấy với số lượng lớn ở Siberia và Trung Quốc. Hoa ti-gôn là loài hoa mang lại cho con người nhiều cảm xúc nhất vì chúng được miêu tả như “trái tim rỉ máu”. Loài hoa này thường chỉ xuất hiện từ tháng 4 đến tháng 6 với những sắc hồng, trắng, đỏ.

11. Hoa Blue Bells (Chuông Xanh)

Hoa Blue Bells

Hoa chuông xanh thường xuất hiện nhiều nhất ở khu vực Đại Tây Dương trên thế giới. Đây là loài hoa tinh tế với mùi hương ngọt ngào có những cánh hoa cong tuyệt đẹp làm tăng vẻ đẹp của chúng lên rất nhiều.

12. Hoa Lantana - Hoa Bông Ổi

Hoa Lantana

Còn được biết đến với tên gọi hoa ngũ sắc, trâm ổi, tứ quý hay mã anh đơn. Loài hoa cực kỳ quen thuộc với người dân Việt Nam và cũng nằm trong danh sách những loài hoa đẹp nhất thế giới. Hoa của cây Lantana có các màu khác nhau bao gồm đỏ, cam và vàng.

13. Hoa Hồng

Hoa Hồng

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu. Loài hoa này có mặt hầu hết ở các nơi trên thế giới và hiện có rất nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau, mỗi một sắc hoa đều mang trên mình một ý nghĩa riêng biệt.

Xem thêm: Bật mí 'tuyệt chiêu' trồng và chăm sóc hoa hồng leo tại nhà 60 câu nói hay về hoa hồng, stt về hoa hồng tình yêu ý nghĩa Chùm thơ về hoa hồng hay nhất chạm đến trái tim người đọc

Những Loài Hoa Hồng Đẹp Nhất Thế Giới

Dưới đây là những loài hoa hồng đẹp nhất thế giới có thể khiến bạn trầm trồ trước vẻ đẹp mà tạo hóa đã ban tặng cho loài hoa đặc biệt này:

1. Hoa Hồng Mon Coeur

Hoa Hồng Mon Coeur

Hoa hồng Mon Coeur xuất xứ từ Nhật Bản, nhưng có khả năng thích nghi cao với khí hậu Việt Nam. Loài hoa này mang vẻ đẹp quyến rũ, tinh tế kết hợp cùng mùi hương xạ hương đánh thức giác quan. Hoa hồng Mon Coeur dễ trồng và chăm sóc, sinh trưởng nhanh. Thích hợp để trang trí căn phòng thêm xinh xắn và ngát hương.

2. Hoa Hồng Lady Heirloom

Hoa Hồng Lady Heirloom

Hoa hồng Lady Heirloom là một giống hồng bụi được lai tạo bởi John Clements (1996, USA) và được coi là giống hoa hồng nhập ngoại thành công nhất mọi thời đại. Với cánh hoa khum, màu sắc pha trộn giữa màu hồng và màu cam hài hòa, chúng chinh phục trái tim người xem ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt, hoa hồng Lady Heirloom còn sở hữu mùi hương vị sả chanh át hết mùi của các loại hoa hồng khác.

3. Hoa Hồng Pas de Deux

Hoa Hồng Pas de Deux

Hoa hồng Pas de Deux là giống hồng tuyệt đẹp có nguồn gốc từ Nhật Bản. Loài hoa có dạng bụi thấp, cánh xếp tỉ mỉ tạo nên một phom hoa cúp tròn và có hương thơm quyến rũ. Đây là loài hoa vẫn giữ được nét đẹp mỹ miều ngay cả khi mùa hè nắng nóng, một đặc điểm mà ít thấy ở những loài hoa khác.

4. Hoa Hồng Spirit of Freedom

Hoa Hồng Spirit of Freedom

Hồng Spirit of Freedom là một giống hoa hồng được lai tạo bởi David Austin vào năm 19

1