Xem thêm

Thịt gà có bao nhiêu calo? Sự thật mà bạn chưa biết

Thịt gà được coi là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất và là thực phẩm chủ yếu trong nhiều chế độ ăn giàu protein. Tuy nhiên, câu hỏi "thịt gà có bao...

Thịt gà được coi là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất và là thực phẩm chủ yếu trong nhiều chế độ ăn giàu protein. Tuy nhiên, câu hỏi "thịt gà có bao nhiêu calo?" vẫn còn là một thắc mắc đối với nhiều người. Hãy cùng FITI khám phá bài viết này để tìm hiểu sự thật về lượng calo trong thịt gà.

1. Thịt gà có bao nhiêu calo?

Lượng calo trong thịt gà phụ thuộc vào cách chế biến và phần thịt gà mà bạn ăn. Dưới đây là thông tin dinh dưỡng của các bộ phận khác nhau trong thịt gà.

1.1. 100g thịt gà có bao nhiêu calo?

Thịt gà là một trong những loại thịt giàu dinh dưỡng nhất. Trung bình, 100g thịt gà chứa khoảng 239 calo.

100g thịt gà có bao nhiêu calo? 100g thịt gà có bao nhiêu calo?

1.2. Ức gà có bao nhiêu calo?

Ức gà là một trong những bộ phận chứa ít calo nhất, đặc biệt là ức gà không da. Trung bình, 100g ức gà có da chứa khoảng 195 calo và 29,55g protein. Trong khi đó, 100g ức gà không da chỉ chứa 110 calo, nhưng lại có tới 23,09g protein. Do đó, phần thịt ức gà là lựa chọn phổ biến trong các chế độ ăn uống giảm cân, vì nó ít calo nhưng giàu protein và dinh dưỡng.

Ức gà có bao nhiêu calo? Ức gà có bao nhiêu calo?

1.3. Má đùi gà có bao nhiêu calo?

Má đùi gà là một trong hai thành phần tạo nên chân gà. Trung bình, một phần má đùi gà không da, không xương có trọng lượng 52g chứa khoảng 109 calo.

1.4. Cánh gà có bao nhiêu calo?

Cánh gà là một trong những bộ phận được ưa thích của thịt gà. Trung bình, 100g cánh gà chứa khoảng 288 calo, 19,3g chất béo và 26,64g protein. Trong khi đó, 100g cánh gà bỏ da chứa 222 calo.

Cánh gà có bao nhiêu calo? Cánh gà có bao nhiêu calo?

1.5. Đùi gà có bao nhiêu calo?

Đùi gà nhiều nạc và được đánh giá là một trong những bộ phận ngon nhất của thịt gà. Trung bình, 100g đùi gà không da còn sống chứa 119 calo, 3,9g chất béo và 19,7g protein. Đây là một trong những bộ phận ít chất béo nhất trong thịt gà.

Đùi gà có bao nhiêu calo? Đùi gà có bao nhiêu calo?

1.6. Da gà có bao nhiêu calo?

Phần da gà chứa nhiều chất béo, vì vậy nếu bạn đang ăn kiêng hoặc muốn giảm cân, có lẽ bạn sẽ không thích da gà. Trung bình, 100g da gà chứa lên đến 450 calo, cùng với 40,34g chất béo và 20,19g protein.

1.7. Lòng gà có bao nhiêu calo?

Lòng gà thường được dùng để chế biến nhiều món ngon, đặc biệt là các món xào . Trung bình, 100g lòng gà chứa khoảng 95 calo.

Lòng gà có bao nhiêu calo? Lòng gà có bao nhiêu calo?

2. Lượng calo trong thịt gà phụ thuộc vào cách chế biến

Như đã đề cập ở phần trên, lượng calo trong thịt gà còn phụ thuộc vào cách thịt gà được chế biến. Dưới đây là thông tin hàm lượng calo trong 100g thịt gà chế biến theo từng phương pháp:

2.1. Thịt gà luộc có bao nhiêu calo?

Thịt gà luộc chứa ít calo hơn thịt gà sống. Lượng calo trong thịt gà luộc cũng phụ thuộc vào từng bộ phận của thịt gà. Dưới đây là thông tin hàm lượng calo trong 100g thịt gà luộc cho từng bộ phận cụ thể:

  • Đùi gà luộc: 119 calo
  • Đùi gà luộc có da: 211 calo
  • Cánh gà luộc: 126 calo
  • Cánh gà luộc có da: 222 calo
  • Chân gà luộc: 161 calo
  • Cổ gà luộc: 154 calo
  • Ức gà luộc: 165 calo
  • Lườn gà luộc: 137 calo
  • Tim gà luộc: 153 calo
  • Gan gà luộc: 116 calo
  • Da gà luộc: 349 calo

Thịt gà luộc có bao nhiêu calo? Thịt gà luộc có bao nhiêu calo?

2.2. Thịt gà kho và thịt gà xào có bao nhiêu calo?

Gà kho và gà xào là món ăn được ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình. Một phần thịt gà kho gừng trung bình chứa khoảng 175 calo. Gà xào sả ớt cung cấp mức năng lượng tương tự, khoảng 172 calo cho 100g thịt gà kho sả.

2.3. Thịt gà chiên có bao nhiêu calo?

Thịt gà chiên, gà rang, gà rán là những món ăn vặt được nhiều người yêu thích. Vì chúng được chế biến với nhiều gia vị như dầu, đường, muối, nên lượng calo trong thịt gà sẽ cao hơn. Trung bình, 100g thịt gà chiên chứa 182 calo, và một miếng gà rán kích cỡ trung bình cung cấp 243 calo. Để giảm bớt lượng calo trong thịt gà chiên, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu.

Thịt gà chiên có bao nhiêu calo? Thịt gà chiên có bao nhiêu calo?

2.4. Thịt gà hấp có bao nhiêu calo?

Thịt gà hấp cũng tương tự như thịt gà luộc, với lượng calo tương đương. Trung bình, 100g thịt gà hấp chứa khoảng 105 calo.

2.5. Soup gà có bao nhiêu calo?

Soup gà thường được làm từ thịt gà xé nhỏ, ngô, nấm, bộ bắp,... Một chén soup gà chứa khoảng 36 calo, một bát soup gà to hơn chứa 60 calo, và một tô soup gà 500g chứa khoảng 186 calo. Soup gà hầu như không chứa chất béo và có lượng calo thấp, do đó, nó không gây tăng cân.

Tham khảo bảng calo của một số loại thực phẩm phổ biến hiện nay:

  • 1 quả trứng gà: bao nhiêu calo?
  • Ức gà: bao nhiêu calo?
  • Thịt bò: bao nhiêu calo?
  • Đậu phụ: bao nhiêu calo?
  • 100g thịt heo: bao nhiêu calo?
  • Trứng chiên: bao nhiêu calo?

3. Lợi ích của thịt gà

Thịt gà không chỉ là một phần quan trọng trong ẩm thực mà còn rất bổ dưỡng. Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe hàng đầu của thịt gà:

3.1. Nhiều protein, ít chất béo

Thịt gà là một nguồn protein nạc, ít chất béo tuyệt vời, góp phần vào sự phát triển và tăng trưởng cơ bắp. Protein trong thịt gà cũng giúp hỗ trợ trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm cân.

Nhiều protein, ít chất béo Nhiều protein, ít chất béo

3.2. Chống trầm cảm

Thịt gà chứa tryptophan và vitamin B5, hai chất dinh dưỡng có thể giúp giảm căng thẳng. Việc ăn thịt gà sẽ tăng mức axit amin serotonin trong não, cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng và giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn.

3.3. Ngừa loãng xương

Thịt gà giàu protein, phốt pho, canxi và selen, giúp ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ viêm khớp.

3.4. Tốt cho tim

Thịt gà giàu vitamin B6 và niacin, giúp ngăn ngừa cơn đau tim và giảm cholesterol. Tiêu thụ thịt gà thay vì thịt đỏ lành mạnh cho tim mạch vì nó chứa ít chất béo bão hòa và là nguồn cung cấp axit béo omega-3.

Thịt gà tốt cho tim Thịt gà tốt cho tim

3.5. Giàu phốt pho

Thịt gà chứa nhiều phốt pho, cung cấp các chất cần thiết cho xương, răng, cơ, gân, khớp và sụn.

3.6. Cải thiện miễn dịch và tăng cường quá trình trao đổi chất

Protein trong thịt gà giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Thịt gà cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin B3, vitamin B9, kẽm,... giúp cải thiện miễn dịch và tăng cường quá trình trao đổi chất.

Cải thiện miễn dịch và tăng cường quá trình trao đổi chất Cải thiện miễn dịch và tăng cường quá trình trao đổi chất

3.7. Cải thiện thị lực

Thịt gà chứa nhiều vitamin A và các thành phần khác cần thiết để giúp thị lực khỏe mạnh.

4. Ưu điểm và nhược điểm khi ăn thịt gà

Ăn nhiều thịt gà có thể mang lại nhiều ưu điểm như những lợi ích sức khỏe đã đề cập ở trên. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thịt gà cũng có nhược điểm. Dưới đây là một số tác động xấu khi ăn quá nhiều thịt gà:

4.1. Nạp quá nhiều protein

Cơ thể chỉ cần nạp 10-35% calo từ protein hàng ngày. Khi ăn quá nhiều thịt gà, cơ thể dự trữ protein dư thừa dưới dạng chất béo, có thể dẫn đến tăng lipid máu và tăng cân.

4.2. Tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Thịt gà chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Việc ăn quá nhiều thịt gà có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

4.3. Khó duy trì trọng lượng cơ thể lành mạnh

Tiêu thụ quá nhiều protein động vật trong chế độ ăn uống có thể làm khó khăn việc duy trì trọng lượng cơ thể lành mạnh.

4.4. Không lành mạnh do quá trình chế biến

Quá trình chế biến thịt gà có thể làm tăng lượng chất béo và calo trong thịt gà. Sử dụng dầu, mỡ, bơ trong quá trình chế biến cũng sẽ tăng lượng calo và chất béo trong thịt gà, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Ăn nhiều thịt gà có tốt không? Ăn nhiều thịt gà có tốt không?

5. Cách chế biến thịt gà tốt nhất

Lượng calo trong thịt gà cũng phụ thuộc vào cách chế biến. Để giữ lượng calo thấp trong thịt gà, bạn nên chế biến thịt gà bằng các phương pháp như luộc, hấp, quay, nướng, nấu áp suất, và tránh sử dụng dầu, bơ, gia vị chứa chất béo, đường, muối. Những phương pháp nấu thịt gà bằng chiên ngập dầu, chiên trong dầu hoặc bơ, nướng với dầu hoặc bơ, nấu trong nước sốt có thêm chất béo, đường, muối nên được tránh.

Cách chế biến thịt gà tốt nhất là gì? Cách chế biến thịt gà tốt nhất là gì?

Trên đây là những thông tin đầy đủ để giải đáp thắc mắc "thịt gà có bao nhiêu calo?". Thịt gà là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng để có một sức khỏe tốt nhất, hãy chế biến và ăn thịt gà theo các phương pháp lành mạnh và không ăn quá 300g thịt gà mỗi ngày.

1