Xem thêm

09+ Kem chống nắng dành cho bà bầu "thần dược" bao chị em

Trong thời gian mang thai, làn da thường sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng dành cho bà bầu là điều vô cùng quan trọng....

Trong thời gian mang thai, làn da thường sẽ rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, việc sử dụng kem chống nắng dành cho bà bầu là điều vô cùng quan trọng. Loại kem chống nắng nào vừa tốt, lành tính và an toàn cho thai nhi? Hãy cùng tìm hiểu về 9+ loại kem chống nắng dùng cho bà bầu an toàn nhất.

5+ Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng bà bầu sao để an toàn nhất

Dưới đây là 5 lưu ý khi sử dụng kem chống nắng cho phụ nữ mang thai để đảm bảo sự an toàn cho thai nhi:

  • Chỉ số chống nắng: Với những mẹ bầu, việc lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng từ thiên nhiên với chỉ số SPF trong khoảng từ 30 đến 50 sẽ an toàn cho làn da và không ảnh hưởng đến thai nhi. Làn da của các mẹ sẽ được bảo vệ an toàn trong cái nắng của mùa hè và tia UV độc hại mà không bị bít tắc hoặc lên mụn.

  • Loại/ dạng kem chống nắng: Phụ nữ mang thai chỉ nên sử dụng kem chống nắng dạng thoa thay vì dạng xịt, bởi lẽ trong thành phần kem chống nắng bà bầu dạng xịt thường chứa titan dioxit - một trong những chất có thể gây ung thư. Các mẹ nên lưu ý, chỉ sử dụng kem chống nắng dạng thoa chất gel, kem hoặc sữa để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

  • Chứa thành phần nào: Kem chống nắng cho bà bầu da dầu nói riêng và các loại da nói chung chỉ nên chứa các thành phần an toàn từ thiên nhiên hoặc loại kem chống nắng vật lý có chứa ZinC Oxide và Titanium Dioxide.

  • Không được chứa thành phần nào: Mẹ bầu lưu ý, nên tránh những kem chống nắng có thành phần gây kích ứng như: cồn, hương liệu, paraben,... hoặc các loại kem chống nắng hóa học chứa Avobenzone, Oxybenzone, Homosalate, Octinoxate, Octisalate,..

  • Số lần nên dùng: Mẹ bầu không nên quá lạm dụng vào kem chống nắng và sử dụng nhiều lần. Thay vào đó, bà bầu chỉ nên dùng kem chống nắng từ 2-3 lần một ngày.

Xem thêm bài viết: TOP 7 Kem Chống Nắng Phổ Rộng "Chống Nắng Tối Đa, Thẩm Thấu Nhanh"

Top 11 Kem chống nắng dành cho bà bầu thiên nhiên, lành tính

Kem chống nắng dùng cho bà bầu nên chứa các thành phần an toàn, lành tính. Dưới đây là top 10 review kem chống nắng cho bà bầu:

1. Kem chống nắng cho bà bầu Vật Lý Tone-up Cỏ Mềm

  • Tên sản phẩm: Kem Chống Nắng Vật Lý Tone Up SPF50 PA++++
  • Thương hiệu: Cỏ Mềm
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Công dụng: Kem chống nắng cho bà bầu Tone up SPF50 PA++++ là dòng kem chống nắng an toàn, lành tính. Kem chống nắng này có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, kể cả da nhạy cảm, da đang điều trị, da dễ bị kích ứng và cả làn da của bà bầu và trẻ nhỏ. Với thành phần thiên nhiên và Amitose dưỡng ẩm, kem chống nắng cho bà bầu Cỏ Mềm giúp da mềm mịn, không gây khô da khi sử dụng.

kem chống nắng cho bà bầu Kem Chống Nắng Vật Lý Tone Up SPF50 PA++++

MUA NGAY Kem chống nắng cho bà bầu lành tính, an toàn

Thành phần và công dụng:

  • Bộ lọc khoáng Tio2 & ZnO: Đây là thành phần chống nắng vật lý có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho da, được FDA Hoa Kỳ phê duyệt sử dụng với nồng độ tối đa 25%. Bộ lọc này có khả năng phản xạ tia UV, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bộ lọc khoáng còn giúp hạn chế vệt trắng trên da như các loại kem chống nắng vật lý thông thường.

  • Hyaluronic acid (HA): Đây là thành phần dưỡng ẩm tự nhiên, có khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của nó. HA giúp da luôn ẩm mịn, căng bóng, đặc biệt là các loại da khô, da thường, da dầu mụn.

  • Dihydroxypropyl Arginine HCl - Amitoser R: Đây là thành phần dưỡng ẩm kết hợp giữa Glycerin và Arginine. Amitoser R giúp da ẩm mượt, không gây bết dính, đồng thời giúp củng cố hàng rào bảo vệ da.

  • Biosaccharide Gum-1: Đây là thành phần dưỡng ẩm và làm dịu da có nguồn gốc từ thực vật. Biosaccharide Gum-1 giúp da mềm mịn, giảm kích ứng da, chống lão hóa và củng cố hàng rào bảo vệ da.

Kem chống nắng cho bà bầu Tone-Up có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán, không gây nhờn rít, vệt trắng hay bết dính. Khi thoa lên da, kem tạo lớp nền tự nhiên, nâng tông nhẹ nhàng, giúp lớp trang điểm lên đẹp và lâu trôi hơn. Ngoài ra, kem chống nắng cho bà bầu này còn là sản phẩm thân thiện với môi trường, không chứa các hoạt chất hóa học độc hại. Khi rửa trôi trong nước, kem chống nắng này sẽ tự phân hủy, không gây ô nhiễm môi trường.

Với sự an toàn, lành tính nhưng vẫn bảo vệ được làn da một cách tối ưu khỏi những tác hại của tia UV, sản phẩm kem chống nắng cho bà bầu nhà Cỏ Mềm này đã nhận về được hơn 5,6 nghìn lượt bán ra của sản phẩm, hơn 1,7 nghìn lượt đánh giá, trong đó có 1,6 nghìn là các đánh giá 5 sao từ khách hàng - những người đã yêu thương, tin tưởng sử dụng sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee Mall.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ

2. Kem chống nắng cho bà bầu Dear, Klairs All-day Airy Sunscreen

  • Tên sản phẩm: Dear, Klairs All-day Airy Sunscreen SPF50+ PA++++
  • Thương hiệu: Dear, Klairs
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Công dụng: Kem chống nắng cho bà bầu Dear, Klairs với chỉ số chống nắng SPF50+ PA++++ kết hợp cùng màng lọc hóa học tiên tiến giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại của tia UVA, UVB. Sản phẩm còn bổ sung độ ẩm nhẹ, hỗ trợ làm dịu da, mang đến làn da mềm mượt, rạng rỡ.

kem chống nắng cho bà bầu Dear, Klairs All-day Airy Sunscreen SPF50+ PA++++

Thành phần và công dụng:

  • 4 màng lọc chống nắng tiên tiến: Giúp bảo vệ tối ưu làn da khỏi những tác động của các tia tử ngoại.
  • Adenosine và Niacinamide: Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da; làm sáng da, mờ thâm nám.
  • Glycerin: Giữ ẩm cho da, ngăn ngừa khô da; Chống kích ứng da, kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi nhiễm trùng.
  • Panthenol (vitamin B5): Cấp nước và dưỡng ẩm cho da, giúp giảm tình trạng mất nước, duy trì độ ẩm cho da. Ngoài ra còn có khả năng cải thiện độ đàn hồi, mềm mại của da.

Kem chống nắng cho bà bầu có kết cấu lỏng nhẹ, dễ dàng thoa đều trên da, tạo cảm giác thoải mái, không nhờn rít. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm SPF tại 3 cơ sở kiểm nghiệm lâm sàng ở Hàn Quốc và Châu Âu, mang lại khả năng bảo vệ da tối ưu khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Sản phẩm đã bán được hơn 1,3 nghìn tuýp kem chống nắng, nhận về được 327 lượt đánh giá từ khách hàng với 295 lượt đánh giá 5 sao về chất lượng sản phẩm trên sàn Shopee Mall.

Giá tham khảo: 350.000 VNĐ.

3. Kem chống nắng cho bà bầu Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen

  • Tên sản phẩm: Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen EX SPF 50+ PA++++
  • Thương hiệu: Innisfree
  • Xuất xứ: Hàn Quốc
  • Công dụng: Kem chống nắng cho bà bầu Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen EX SPF 50+ PA++++ là sản phẩm chống nắng vật lý với màng lọc chống nắng tiên tiến, giúp bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại của tia UVA, UVB. Sản phẩm còn mang lại hiệu quả nâng tông da hồng hào, săn chắc, mịn mượt suốt 24 giờ nhờ thành phần Sebum Fix giúp kiểm soát bã nhờn và lỗ chân lông. Kết cấu mịn lì, mỏng nhẹ, không gây bết dính, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

kem chống nắng cho bà bầu Innisfree Tone Up No Sebum Sunscreen EX SPF 50+ PA++++

Thành phần và công dụng:

  • Sự kết hợp của 3 hoạt chất Zinc Oxide, Butyloctyl Salicylate và Titanium Dioxide: Tạo nên màng lọc UV có khả năng bảo vệ da toàn diện khỏi tác hại của tia UVA và UVB, ngăn ngừa lão hóa da, cháy nắng và các vấn đề về da khác.
  • Chiết xuất dầu hạt Jojoba: Là một loại dầu tự nhiên có cấu trúc tương tự như bã nhờn của da người, giúp da dễ dàng hấp thụ. Do đó, chiết xuất dầu hạt Jojoba có khả năng dưỡng ẩm cho da hiệu quả, giúp da luôn mềm mại, mịn màng.

Kem chống nắng cho bà bầu có kết cấu dạng sữa mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, không gây bết dính, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Sản phẩm đã được kiểm nghiệm SPF tại 3 cơ sở kiểm nghiệm lâm sàng ở Hàn Quốc và Châu Âu, mang lại khả năng bảo vệ da tối ưu khỏi tác hại của tia UVA và UVB. Sản phẩm đã bán được hơn 10,2k sản phẩm, nhận về hơn 3,1k lượt đánh giá. Trong đó có 2,9k là các đánh giá 5 sao từ người tiêu dùng thật sự trải nghiệm sản phẩm kem chống nắng cho bà bầu này trên sàn Shopee Mall.

Giá tham khảo: 450.000 VNĐ

4. Kem chống nắng cho bà bầu Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk

  • Tên sản phẩm: Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk
  • Thương hiệu: Anessa
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Công dụng: Anessa Perfect UV Sunscreen dòng Mild
1