Xem thêm

Vì sao bạn không nên bảo quản khoai tây trong tủ lạnh?

Tủ lạnh là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình, nơi mà chúng ta lưu trữ thực phẩm một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù...

Tủ lạnh là một phần không thể thiếu trong mỗi gia đình, nơi mà chúng ta lưu trữ thực phẩm một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng phù hợp để bảo quản trong nhiệt độ thấp mà không phải ai cũng biết. Trong số đó, khoai tây là loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối không nên đặt trong tủ lạnh. Để hiểu rõ hơn về lý do này, hãy cùng tìm hiểu cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn.

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh - mối nguy hiểm tiềm ẩn

Đa số người tiêu dùng thường thói quen lưu trữ hầu hết các loại thực phẩm trong tủ lạnh để kéo dài thời gian sử dụng, nhưng chúng ta thường không nghĩ đến những nguy hiểm tiềm ẩn nếu không bảo quản đúng cách. Khoai tây là một trong những loại thực phẩm mà bạn tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh.

Một số thực phẩm có thể hủy hoại hoặc biến chất nếu để trong tủ lạnh. Trong thành phần của khoai tây có một lượng lớn tinh bột, và nếu để ở nhiệt độ thấp, tinh bột sẽ chuyển hóa thành đường. Khi chúng ta chiên hoặc chế biến khoai tây, đường sẽ kết hợp với axit amin asparagin trong nhiệt độ cao, tạo thành một hợp chất hóa học gọi là Acrylamide, một chất độc hại.

Acrylamide là một chất hóa học thường được sử dụng trong sản xuất thuốc nhuộm, nhựa hoặc được tạo ra trong khói thuốc lá. Ngoài ra, Acrylamide cũng được hình thành trong quá trình chiên, rán thực phẩm như khoai tây. Nếu bạn ăn những thực phẩm chứa acrylamide quá nhiều, có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh Hình ảnh: Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh

Bảo quản khoai tây đúng cách

Cách bảo quản khoai tây đơn giản mà các chuyên gia khuyên dùng là khi mua khoai tây về, bạn không nên rửa chúng, vì bùn bám trên khoai sẽ giúp chúng sống lâu hơn. Bạn có thể để khoai tây ở nơi thông thoáng và khô ráo, tránh những nơi ẩm thấp để tránh khoai tây bị hư thối. Đồng thời, khoai tây nên được bảo quản ở nơi tối, tránh ánh sáng trực tiếp, nhưng vẫn đảm bảo khô thoáng để tránh việc khoai tây mọc mầm.

Bạn không nên rửa khoai tây khi mới mua Hình ảnh: Bạn không nên rửa khoai tây khi mới mua về để bảo quản chúng lâu hơn

Trong quá trình bảo quản, bạn nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện nhanh các dấu hiệu hư hỏng như: khô héo, vỏ bị nhăn, mềm nhũn hoặc khoai bị mọc mầm để loại bỏ kịp thời và tránh lây lan sang các củ khoai tây khác. Nếu cần, bạn có thể thay túi giấy hoặc bọc khoai tây bằng tờ giấy khác.

Kiểm tra và loại bỏ củ khoai tây bị mọc mầm Hình ảnh: Kiểm tra và loại bỏ củ khoai tây bị mọc mầm

Đó là những nguy hiểm từ việc bảo quản khoai tây trong tủ lạnh mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Hy vọng với những thông tin mà Điện Máy Chợ Lớn chia sẻ, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để bảo quản khoai tây đúng cách và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

1