Xem thêm

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia?

Khi say rượu, nỗi kinh hoàng và cảm giác khó chịu luôn tràn ngập. Nhưng đừng lo lắng, có một số thức uống giải rượu hữu ích có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng...

Khi say rượu, nỗi kinh hoàng và cảm giác khó chịu luôn tràn ngập. Nhưng đừng lo lắng, có một số thức uống giải rượu hữu ích có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này. Vậy hãy cùng tìm hiểu những loại thức uống đó!

Nước chanh hoặc cam, đường và muối

Công thức pha nước chanh hoặc cam, đường và muối được xem là một giải pháp nhanh chóng để giảm cảm giác nôn nao và khó chịu. Tuy nhiên, lưu ý rằng cách giải rượu bia tại nhà này không nên áp dụng cho những người bị các vấn đề về dạ dày và ruột. Để chuẩn bị, bạn có thể lấy một lượng tương đương nhau của chanh/cam, đường và muối, sau đó thêm vào một ít nước ấm. Khuấy đều các thành phần trong nước và uống trước khi đi ngủ hoặc vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia? 1 Nước chanh được công nhận là giải rượu khá hiệu quả

Nước dừa

Nước dừa tươi có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi say rượu. Nước dừa cung cấp chất điện giải và bù đắp nước cho cơ thể, giúp bạn cảm thấy tươi mới và khỏe khoắn hơn sau những lần mệt mỏi do say xỉn.

Giải rượu nhanh chóng bằng nước ép rau cần

Rau cần chứa nhiều vitamin B, giúp phá vỡ những phân tử cồn trong cơ thể nhanh chóng. Để chuẩn bị nước rau cần giải rượu, bạn có thể lấy một nắm rau cần rửa sạch, xay nhuyễn cùng một ít nước ấm và đường, sau đó lọc bỏ xác và chỉ lấy nước cốt. Uống từ từ nước cốt rau cần không chỉ giúp giải rượu mà còn ngăn chặn các triệu chứng đau đầu và chóng mặt khi tỉnh dậy sau khi uống rượu.

Giải rượu bằng trà gừng

Trà gừng giúp tiêu hóa rượu bia nhanh chóng. Bạn có thể cắt vài lát gừng bỏ vào cốc nước ấm, để ngâm trong một lúc. Sau đó, bạn có thể thêm lá bạc hà hoặc một ít nước chanh để tăng thêm hương vị. Ngoài ra, cho vài thìa mật ong vào ly trà và khuấy đều để dễ dàng uống hơn.

Nước đậu xanh giải rượu

Uống nước đậu xanh có thể giúp bạn giải độc rượu nhanh chóng, hiệu quả và an toàn. Cách giải rượu bằng đậu xanh đơn giản, chỉ cần nấu chín đậu xanh với nước và một chút muối. Lọc nước uống hoặc ăn cả đậu, vì loại đậu này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Uống gì để giải rượu và giảm cảm giác khó chịu do rượu bia? 3 Giải rượu bằng nước đậu xanh là lựa chọn đúng đắn

Nước ép trái cây các loại

Nước ép trái cây không chỉ giúp giảm nồng độ cồn trong cơ thể mà còn cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể phục hồi sau khi uống rượu. Nước ép trái cây còn có tác dụng làm dịu dạ dày, kìm hãm cơn buồn nôn và giúp thư giãn cơ bắp. Ví dụ về một số loại nước ép trái cây giải rượu phổ biến là nước ép cà chua, nước ép cóc, nước ép nho, nước ép táo và nước ép dưa hấu.

Thực phẩm chức năng có công dụng giải rượu

Nếu bạn muốn giải rượu một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm chức năng có công dụng giải rượu.

Viên giải rượu ME 21 Á Châu

Viên giải rượu ME 21 Á Châu, được sản xuất bởi thương hiệu Á Châu, giúp cơ thể giải độc nhanh chóng sau khi uống rượu. Sản phẩm này có chứng nhận an toàn thực phẩm và đáng tin cậy.

Nước giải rượu Condition Healthcare

Nước giải rượu Condition Healthcare là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đặc biệt, được thiết kế để hỗ trợ quá trình phục hồi sau khi uống rượu. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để giữ cho bạn sảng khoái và khỏe mạnh sau mỗi lần uống.

Nước giải rượu Alcofree Rohto

Nước giải rượu Alcofree Rohto là một sản phẩm tiên tiến và độc đáo, giúp giảm các tác dụng phụ của rượu vang và bia. Sản phẩm này không chỉ giải độc tố mà còn tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa và gan.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được những phương pháp giải rượu hiệu quả. Đừng quên xem thêm những bài viết khác để có thêm nhiều lựa chọn!

1