Xem thêm

Trứng gà ác đắt gấp đôi trứng thường: Cách chọn hàng chuẩn

Nếu bạn đã từng nghe qua về trứng gà ác, bạn sẽ nhận ra rằng chúng có giá đắt gấp đôi so với trứng gà thông thường. Mặc dù vậy, nhiều bà nội trợ vẫn...

Nếu bạn đã từng nghe qua về trứng gà ác, bạn sẽ nhận ra rằng chúng có giá đắt gấp đôi so với trứng gà thông thường. Mặc dù vậy, nhiều bà nội trợ vẫn chọn mua loại trứng này. Vậy lý do vì sao? Cùng tìm hiểu về cách chọn mua trứng gà ác và lợi ích của chúng.

Gà ác - một loại trứng độc đáo

Trứng gà ác đã trở nên phổ biến trong chợ mạng với sự xuất hiện của chị Lê Thị Kim Anh - người bán các loại trứng gia cầm tại Hà Nội. Trứng gà ác được bán với giá 60.000-75.000 đồng/10 quả, gấp đôi so với trứng gà thông thường và gấp 3-4 lần so với trứng gà công nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ưa chuộng mua loại trứng này.

Lợi ích của trứng gà ác

Theo chị Kim Anh, trứng gà ác có nhiều điểm hấp dẫn. Mặc dù có kích thước nhỏ hơn so với trứng gà thông thường, nhưng trứng gà ác có lòng đỏ nhiều, lòng vàng nhiều và không có mùi tanh. Chúng cũng rất bổ dưỡng và thơm ngon, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều bà nội trợ chọn mua loại trứng này.

Cách chọn mua trứng gà ác chất lượng

Để đảm bảo chất lượng trứng gà ác, chị Kim Anh khuyên người tiêu dùng nên mua từ những người bán hàng uy tín hoặc liên hệ trực tiếp đến các trang trại gà ác đáng tin cậy. Một số cách để nhận diện trứng gà ác chất lượng là:

  • Quan sát màu sắc và hình dạng trứng: Trứng gà ác có màu vàng hơi nâu, bề mặt hơi sần và không đều về kích thước.
  • Tỷ lệ lòng đỏ - lòng trắng: Trứng gà ác có tỷ lệ lòng đỏ - lòng trắng khoảng 60-40%. Lòng trắng sệt quánh và lòng đỏ có màu vàng đậm.
  • Mùi và vị: Trứng gà ác có mùi thơm đặc trưng và không có mùi tanh.

Cách bảo quản và sử dụng trứng gà ác

Để bảo quản trứng gà ác lâu, bạn nên để chúng trong ngăn mát của tủ lạnh. Tuy nhiên, chị Kim Anh khuyên rằng loại trứng này nên ăn ngay trong ngày mua vì chúng khó bảo quản và có thể mất ngon nếu để lâu.

Ngoài trứng gà ác thông thường, bạn cũng có thể thử loại trứng gà ác lộn. Loại trứng này thường được mua để tăng cường sức khỏe cho trẻ nhỏ, người già và phụ nữ mang bầu. Bạn có thể luộc trứng và ăn kèm muối tiêu, rau răm, gừng hoặc xào me, nấu cháo để thay đổi khẩu vị.

Dù trứng gà ác có giá đắt hơn so với các loại trứng khác, nhưng lợi ích của chúng lại quá hấp dẫn để bạn bỏ qua. Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị độc đáo và bổ dưỡng của trứng gà ác, hãy đảm bảo mua hàng từ nguồn uy tín để đảm bảo chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Trứng gà ác Trứng gà ác đắt gấp đôi trứng thường nhưng nhiều bà nội trợ vẫn đặt mua

Trứng gà ác thơm ngon, không tanh Trứng gà này thơm ngon, không tanh

Những con gà ác có lông màu trắng hoặc xám, chân 5 ngón, toàn bộ da, thịt, chân, mắt, mỏ đều có màu đen Những con gà ác có lông màu trắng hoặc xám, chân 5 ngón, toàn bộ da, thịt, chân, mắt, mỏ đều có màu đen

Gà ác chỉ đẻ khoảng 100-120 quả trứng mỗi năm Gà ác chỉ đẻ khoảng 100-120 quả trứng mỗi năm

Trứng gà ác có tỷ lệ lòng đỏ - lòng trắng khoảng 60-40% Trứng gà ác có tỷ lệ lòng đỏ - lòng trắng khoảng 60-40%

Trứng gà ác lộn khó bảo quản, nên ăn ngay Trứng gà ác lộn khó bảo quản, nên ăn ngay

Chúc bạn có những trải nghiệm mới thú vị với trứng gà ác!

1