Top 8 Món Ăn Đặc Sản Việt Nam: Khám Phá Văn Hóa Ẩm Thực Này

Việt Nam, một quốc gia với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, đã tạo nên nhiều món đặc sản nổi tiếng trên toàn thế giới. PasGo sẽ giới thiệu đến bạn top 8...

Việt Nam, một quốc gia với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, đã tạo nên nhiều món đặc sản nổi tiếng trên toàn thế giới. PasGo sẽ giới thiệu đến bạn top 8 món ăn đặc sản Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua.

1. Phở Hà Nội - Hương Vị Đặc Trưng Của Việt Nam

Phở Hà Nội là một trong những món ngon truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ngon nhất ở Hà Nội. Đây là món ăn đã được CNN bình chọn là một trong 50 món ngon của thế giới vào tháng 3/2018. Sự hài hòa và vẹn tròn của hương vị đặc trưng phở Hà Nội được tạo nên từ bún gạo, nước dùng, thịt bò hoặc gà, rau gia vị.

Phở Hà Nội Phở Hà Nội là một món ăn truyền thống và lâu đời của thủ đô.

2. Gỏi Cuốn Sài Gòn - Hương Vị Tươi Mát

Gỏi cuốn là một món đơn giản nhưng lại cực kỳ nổi tiếng ở Sài Gòn. Bánh tráng, tôm, thịt ba chỉ, rau thơm, xà lách, dưa chuột được cuốn lại và ăn kèm với nước chấm. Mắm nêm là một trong những gia vị quan trọng tạo nên hương vị đặc biệt cho gỏi cuốn Sài Gòn.

Gỏi Cuốn Sài Gòn Gỏi cuốn Sài Gòn thơm ngon, lạ miệng

3. Cơm Tấm Sài Gòn - Hương Vị Dân Dã

Cơm tấm Sài Gòn là một món ăn dân dã quen thuộc của người Sài Thành và trở thành đặc sản không thể bỏ qua khi đến Sài Gòn. Cơm tấm Sài Gòn thường được ăn kèm với sườn nướng, chả, bì, trứng ốp la,... Hương vị vàng giòn của cơm tấm kết hợp với thịt sườn đậm đà hay sợi chả, bì dai ngon tạo nên cảm giác ấn tượng khi thưởng thức.

Cơm Tấm Sài Gòn Cơm tấm Sài Gòn là món ăn dân dã của người dân Sài thành

4. Bánh Đa Cua Hải Phòng - Hương Vị Đặc Trưng Của Đất Cảng

Bánh đa cua là món ăn có nguồn gốc từ thành phố Hải Phòng. Hương vị đa dạng của bánh đa, cua âu hồng, rau muống, lá lốt, ớt tươi, vàng đượm của hành khô phi vàng,... tất cả tạo nên một món ăn Việt Nam hoàn hảo.

Bánh Đa Cua Hải Phòng Bánh đa cua là món ngon Việt Nam sản sinh từ vùng đất Hải Phòng

5. Cơm Cháy Ninh Bình - Hương Vị Quê Hương

Cơm cháy Ninh Bình là một món đặc sản không thể bỏ qua khi nói đến ẩm thực Việt Nam. Miếng cơm cháy được nấu từ gạo nếp hương, rán giòn và ăn kèm với thịt bò hoặc tim cật heo xào cùng với nấm rơm, cà chua, cà rốt, hành tây,... Nước sốt đậm đà là bí quyết thơm ngon của món cơm cháy Ninh Bình.

Cơm Cháy Ninh Bình

6. Miến Lươn Nghệ An - Hương Vị Sông Lam

Miến lươn là một món đặc sản của Nghệ An. Lươn được xào hoặc chiên giòn và ăn kèm với miến trần, rau răm, hành lá. Miến lươn Nghệ An có hương vị đậm đà và sợi miến luôn giữ được độ trong và dai.

Miến Lươn Nghệ An Miến lươn Nghệ An khá cầu kỳ trong cách chế biến

7. Mì Quảng - Hương Vị Xứ Quảng

Mì Quảng, một món đặc sản của Quảng Nam, có hương vị độc đáo khác biệt. Mì Quảng được làm từ gạo ngon, tráng thành các lớp bánh mỏng và ăn kèm với hành lá, thịt heo, tôm, trứng,... Hương vị thơm ngon của mì Quảng là điểm nhấn đặc biệt.

Mì Quảng Món mì Quảng thơm ngon độc đáo

8. Bánh Khọt Vũng Tàu - Hương Vị Biển Cả

Vũng Tàu nổi tiếng với những món ăn ngon từ hải sản tươi sống. Một trong những món ăn độc đáo là bánh khọt. Bánh khọt được làm từ bột gạo và ăn kèm với tôm, hành lá. Nước chấm đậm đà làm tăng thêm hương vị của món ăn này.

Bánh Khọt Vũng Tàu Bánh khọt Vũng Tàu ăn kèm với các loại rau sống và nước chấm đậm đà

Trên đây là top 8 món ăn đặc sản Việt Nam từ nhiều vùng miền khác nhau. PasGo mang đến cho bạn nhiều kinh nghiệm ẩm thực phong phú. Hãy khám phá ngay hôm nay tại Blog PasGo - Đặc sản vùng miền để tìm hiểu thêm nhé.

1