Xem thêm

Thịt gà nấu với rau gì là ngon, đủ dinh dưỡng cho bé

Thịt gà không chỉ là nguồn thực phẩm dinh dưỡng cao và dễ tiêu hóa mà còn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ nhỏ. Kết hợp gà với các loại rau...

Thịt gà không chỉ là nguồn thực phẩm dinh dưỡng cao và dễ tiêu hóa mà còn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ nhỏ. Kết hợp gà với các loại rau sẽ cung cấp thêm nhiều dưỡng chất cần thiết cho bé. Cùng tìm hiểu xem thịt gà nấu với rau nào là ngon nhất và bổ dưỡng nhất!

1. Giải đáp: Thịt gà nấu với rau gì?

1.1. Các loại rau kỵ nấu với thịt gà

Thịt gà có vị nhạt nên dễ dàng kết hợp với nhiều loại rau khác nhau. Tuy nhiên, cần tránh một số kết hợp có thể gây mệt mỏi và ngộ độc thực phẩm.

  • Thịt gà không nên nấu với rau kinh giới. Kinh giới là một loại rau thơm thường được sử dụng làm rau sống ăn kèm trong nhiều món ăn. Kết hợp thịt gà với kinh giới có thể gây những triệu chứng như chóng mặt, run người và buồn nôn.

  • Hạn chế ăn rau răm với thịt gà. Rau răm và gà thường được kết hợp trong gỏi gà, tuy nhiên, ăn thường xuyên có thể gây nguy hiểm cho đường ruột và gây mệt mỏi.

  • Không nên ăn bắp cải chung với thịt gà. Bắp cải có tính cam ôn trong khi thịt gà có tính hàn, xung khắc với nhau. Ăn nhiều và thường xuyên có thể gây tổn thương khí huyết và khó tiêu.

  • Không nên nấu thịt gà với rau cải. Thói quen dùng nước luộc gà để làm nước nấu canh rau cải có thể khiến cơ thể sinh nhiệt, gây sốt và mệt mỏi.

  • Hạn chế ăn hành tươi với thịt gà. Hành tươi có tính hàn trong khi thịt gà có tính ôn. Kết hợp sẽ gây xáo trộn khí huyết và gây mệt mỏi.

1.2. Các loại rau nấu với thịt gà ngon & bổ nhất

Ngoài các loại rau kỵ nấu đã được đề cập, bạn có thể kết hợp thịt gà với đa số các loại rau củ khác. Dưới đây là một số loại rau củ kết hợp với thịt gà mang lại mùi vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng:

  • Rau mồng tơi: Rau mồng tơi giàu chất xơ và vitamin, có tính mát và dễ ăn. Kết hợp với thịt gà giàu protein và đạm sẽ bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của bé.

  • Súp lơ xanh/ bông cải xanh: Súp lơ xanh giàu vitamin C, chất xơ và chất oxy hóa. Kết hợp với thịt gà giàu vitamin và khoáng chất sẽ là món ăn dinh dưỡng, bồi bổ cơ thể.

  • Rau ngót: Rau ngót chứa nhiều vitamin A, B, C và chất khoáng. Loại rau này có tính mát và giúp cân bằng khí huyết, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

  • Rau dền: Rau dền có tính ôn và ấm nóng, giúp cân bằng khí huyết. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều khoáng chất và vitamin E, rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

2. Các món kết hợp giữa thịt gà và rau cho bé yêu bổ dưỡng nhất

Trong thịt gà, có lượng protein và phospho cao, nhiều nạc và ít mỡ, rất tốt cho sự phát triển của xương, răng và hệ tiêu hóa. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mẹ bỉm cho trẻ ăn dặm với thịt gà.

Dưới đây là một số món ngon chế biến từ thịt gà bạn có thể thử cho bé:

  • Cháo thịt gà khoai lang: Cháo thịt gà khoai lang có vị ngọt tự nhiên và màu vàng nhạt đẹp mắt, kích thích bé ăn ngon. Khoai lang giàu chất xơ, giúp tiêu hóa tốt hơn.

  • Cháo thịt gà hạt sen: Hạt sen giúp bé dễ ngủ và kết hợp với thịt gà giàu chất dinh dưỡng. Món cháo này có vị bùi bùi của sen ninh nhừ và vị ngọt thơm của nước hầm gà.

  • Cháo thịt gà rau dền: Rau dền có vị thanh mát, hương thơm nhẹ và tính mát. Kết hợp với thịt gà, món cháo này giàu khoáng chất và hương vị ngọt của rau và thịt gà, màu tím đẹp mắt.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết thịt gà nấu với rau nào là ngon và bổ dưỡng cho bé yêu của mình. Để đảm bảo an toàn dinh dưỡng, hãy chọn rau tươi sạch và thịt gà chất lượng từ VinMart. Tải ngay app VinID để cập nhật thêm nhiều món ngon cho bé.

Cách làm gà nấu ớt hiểm cay nồng

1