Xem thêm

Thịt bò phi lê: Cách chế biến để tạo ra những món ngon

Bạn đã từng nghe đến thịt bò phi lê chưa? Bạn có biết cách chế biến món ăn ngon từ loại thịt này không? Thịt bò phi lê được coi là phần thịt ngon nhất...

Bạn đã từng nghe đến thịt bò phi lê chưa? Bạn có biết cách chế biến món ăn ngon từ loại thịt này không? Thịt bò phi lê được coi là phần thịt ngon nhất và mềm nhất trên con bò với hương vị tuyệt vời không thể cưỡng lại. Hãy cùng tìm hiểu về thịt bò phi lê và cách chế biến đúng chuẩn để tạo ra những món ngon cho gia đình bạn.

Thịt bò phi lê là gì?

Thịt bò phi lê là phần thịt được lấy từ phần lưng bên trong của con bò. Đây là phần thịt ngon và mềm nhất và được nhiều người ưa thích. Tên gọi "phi lê" xuất phát từ tiếng Pháp "fillet" và có nghĩa là phần thịt cơ liên quan đến phần thăn nằm ở cả hai bên của cột sống.

Thịt bò phi lê Thịt bò phi lê làm gì ngon

Phi lê bò là một trong những kỹ thuật chế biến món ăn. Phi lê là việc dùng dao để cắt miếng thịt theo đường chéo, chiều dọc hoặc chiều ngang. Phi lê thường được lấy từ những phần mềm, ít gân, mỡ và không xương. Sử dụng thịt phi lê bò để nấu nướng, bạn có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, từ bò bít tết đến món bò hầm, bò hấp thơm ngon. Đặc biệt là các món nướng, áp chảo phi lê là không thể bỏ qua.

Cách chế biến món thịt bò phi lê chuẩn ngon

Sử dụng thịt bò phi lê, bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Các hương vị nấu từ thịt phi lê mang đậm hương vị Phương Đông. Trong đó, món bò phi lê áp chảo là một trong những món ăn được ưa chuộng nhất. Hãy cùng tìm hiểu cách chế biến món bò phi lê áp chảo thơm ngon.

Thế nào là thịt bò phi lê Hướng dẫn làm bò phi lê áp chảo ngon nhất

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt bò phi lê chọn miếng tươi ngon, đỏ đặc trưng của thịt bò, không mùi lạ, mềm.
  • Bông cải.
  • Tỏi, cà rốt.
  • Dầu oliu.
  • Giấm.

Cách chế biến

  1. Bước 1: Rửa sạch thịt bò sau đó thái miếng chéo vừa ăn. Ướp thịt với 1 thìa dầu oliu, nước cốt chanh, hạt tiêu và nước sốt Worcestershire để món ăn có hương vị đậm đà của phương Tây.
  2. Bước 2: Cắt bông cải xanh thành từng miếng nhỏ rồi luộc chín, rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và cắt miếng vừa ăn. Băm nhuyễn tỏi và phi trong dầu.
  3. Bước 3: Cho thịt bò ướp vào nồi, sau đó chế biến trên áp chảo khoảng 3-5 phút (không quá lâu để thịt không bị chín quá và khô).
  4. Bước 4: Làm nóng giấm trên chảo, sau đó rưới lên thịt bò đã nướng. Để thịt thấm 1-2 phút nữa là đã hoàn thành.

Với 4 bước đơn giản này, bạn đã có những lát thịt bò phi lê thơm ngon đúng chuẩn nhà hàng.

Xem ngay Video hướng dẫn làm bò bít tết áp chảo tại đây:

Các câu hỏi thường gặp

  1. Phi lê là bộ phận nào của con bò? Phi lê là một phần cơ thịt bò rất mềm xuất phát từ phần giữa dưới của lưng và tạo thành một phần của thăn.

  2. Sự khác biệt giữa phi lê bò và bít tết là gì? Khi bạn cắt cả hai, một bên nhỏ là phi lê (mềm và nạc hơn), và bên còn lại là bít tết, không mềm nhưng ngon hơn vì nhiều mỡ. Về phần nào ngon hơn thì cũng tùy vào khẩu vị của từng người.

  3. Ăn bít tết phi lê có tốt không? Bít tết là một trong những nguồn cung cấp protein tốt nhất và rất quan trọng đối với hầu hết các tế bào trong cơ thể bạn. Protein là chất cần thiết để giữ cho tóc, móng tay, da, xương, sụn và máu của chúng ta ở trạng thái tốt.

Dịch bởi: Một chuyên gia SEO và biên tập viên nhiều kinh nghiệm

1