Xem thêm

Thịt bò để ngăn mát tủ lạnh được bao lâu, cách giữ thịt bò tươi lâu

Thịt bò được ưa chuộng bởi sự phổ biến, dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt bò sao cho thịt...

Thịt bò được ưa chuộng bởi sự phổ biến, dinh dưỡng và hương vị tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản thịt bò sao cho thịt luôn tươi ngon và lâu hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách giữ thịt bò tươi lâu từ Công ty Phúc Thịnh Vượng.

Thịt bò bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì giữ được bao lâu?

Thịt bò tươi có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 đến 3 ngày và trữ đông trong ngăn đá được từ 6 đến 8 tháng mà vẫn đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của thịt. Đây là thời gian lý tưởng để thịt bò giữ độ tươi ngon và giữ được hàng đến 98%.

bảo quản bò ngon Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Ngoài việc đảm bảo chất lượng thịt bò, việc bọc thịt bò trong hai lớp túi ni lông, đặc biệt là hút chân không, sẽ giúp bảo quản thịt tốt hơn. Khi chọn mua thịt bò, hãy chọn những mảnh thịt tươi, mặt thớ thịt chắc chắn, màu đỏ tươi. Tránh mua thịt có màu đỏ sẫm và hãy chọn những mảnh thịt nhỏ và mềm. Bạn cũng có thể trước khi bảo quản, sơ chế thịt bò bằng cách luộc qua thịt. Đun thịt bò trong nước có thêm một thìa cà phê rượu trắng (1kg thịt) trong vòng 10 đến 15 phút để thịt mềm ra. Sau khi chế biến, hãy phân loại thịt bò thành từng loại và đựng vào từng túi ni lông riêng biệt, nên bọc mỗi loại trong hai lớp túi ni lông và đặt vào từng hộp kín riêng.

Thông thường, thời hạn bảo quản của các loại thịt bò như sau:

  • Bò bít tết, thịt quay: 3 - 5 ngày trong tủ lạnh.
  • Thịt xay, xúc xích tươi: 1 - 2 ngày (xúc xích đã mở gói: 1 tuần, chưa mở gói: 2 tuần).
  • Thịt muối: 7 ngày.
  • Thịt bò tươi (ở -3°C): tối đa 2 tháng.

Cách bảo quản thịt bò trong tủ lạnh

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong tủ lạnh hoặc giỏ hàng tạp hóa, luôn đặt thịt bò sống vào túi ni lông. Hút chân không là một cách tốt để giữ nước không bị rò rỉ hoặc nhỏ giọt ra ngoài và làm dơ các thực phẩm khác.

Nếu thời gian để thịt vào tủ lạnh lâu hơn 1 giờ, hãy đặt thịt trên ngăn mát và trên đá. Điều này đặc biệt quan trọng trong những ngày thời tiết nóng nực. Thịt bò sống nên được đặt trong bát hoặc trên đĩa trong ngăn đáy của tủ lạnh. Đảm bảo rằng tủ lạnh được đặt ở nhiệt độ từ 40°F (4,5°C) trở xuống.

thịt bò ngon Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Luôn rửa sạch thớt, dụng cụ và bề mặt đã chạm vào thịt bò sống để đảm bảo vệ sinh. Thịt bò nguyên miếng có thể được bảo quản trong tủ lạnh từ ba đến năm ngày. Còn thịt bò xay và các loại thịt khác như gan, thận và lưỡi có thể được bảo quản tươi ngon từ một đến hai ngày trong tủ lạnh. Sản phẩm nấu chín có thể được bảo quản lạnh an toàn trong vòng ba đến bốn ngày. Đừng quên luôn rửa sạch thớt, dụng cụ và bề mặt đã chạm vào thịt bò sống bằng nước xà phòng nóng và vệ sinh bằng một thìa thuốc tẩy thông thường trong một lít nước ấm. Không nên rửa thịt trước khi nấu vì điều này có thể gây ô nhiễm và lây lan vi khuẩn từ thịt sống sang các thực phẩm và dụng cụ khác.

Công ty Phúc Thịnh Vượng cung cấp, phân phối thịt bò ngon, chất lượng, an toàn

thịt bò ngon Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Công ty Phúc Thịnh Vượng chuyên cung cấp thịt bò ngon, tươi, với giá cả phải chăng. Chúng tôi cung cấp đầy đủ các sản phẩm, bộ phận và nguyên liệu từ bò như bắp, đùi, nạm, gân, bò tái, thăn, phi lê, u, gàu, cổ, bò kho, xương, đuôi, vụn, xay, viên và nhiều hơn nữa. Nếu bạn có nhu cầu mua thịt bò ngon, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0911 135 757 hoặc đến trực tiếp tại chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh: số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh để được tư vấn và mua hàng với mức giá ưu đãi.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÚC THỊNH VƯỢNG

  • Địa chỉ: tổ 7, ấp Gia Tân, Gia Lộc, Trảng Bàng, Tây Ninh
  • Chi nhánh: số 718B Trường Sa, phường 14, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0911 135 757
  • Email: [email protected]
  • Website: phucthinhvuong.vn
1