Xem thêm

Những thực phẩm kỵ thịt gà, chị em nội trợ nấu chung sẽ rước bệnh cho cả nhà

Thịt gà là một món ăn phổ biến, ngon miệng và bổ dưỡng, thường không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Thịt gà có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác...

Những thực phẩm kỵ thịt gà, chị em nội trợ nấu chung sẽ rước bệnh cho cả nhà

Thịt gà là một món ăn phổ biến, ngon miệng và bổ dưỡng, thường không thể thiếu trong các bữa cơm gia đình. Thịt gà có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, mỗi món mang đến sức hấp dẫn riêng, khiến nhiều người rất thích.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, thịt gà cũng có thể kỵ với một số loại thực phẩm. Vì vậy, chị em nội trợ nên tránh nấu chung hoặc cho gia đình ăn thịt gà với những thực phẩm này.

Theo chuyên gia Bùi Hồng Minh, thịt gà trong Đông y được coi là thực phẩm có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy. Thịt gà rất bổ dưỡng, thường được sử dụng cho các trường hợp như gầy yếu sút cân, suy kiệt, ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường.

Tuy nhiên, thịt gà lại kỵ với một số loại thực phẩm vì trong quá trình hấp thu và chuyển hóa, giữa các thành phần của thức ăn luôn có những tương tác rất phức tạp. Khi sự phối hợp không hợp lý các thức ăn này xảy ra, cơ thể sẽ bị trúng độc.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm mà chúng ta nên hạn chế kết hợp với thịt gà:

1. Thịt gà kỵ rau cải

Theo Đông y, cả thịt gà và rau cải đều có tính ấm, khi dùng chung sẽ gây nhiệt nhiều cho cơ thể, gây nóng. Do đó, nên tránh kết hợp thịt gà với rau cải.

2. Kiêng ăn thịt gà cùng cá chép

Theo Đông y, thịt gà và cá chép tính khác nhau, nếu ăn chung sẽ gây chứng mụn nhọt. Nếu mắc phải, có thể uống nước đậu đen để khỏi.

Thịt gà ăn kiêng với cá chép

3. Thịt gà kỵ rau kinh giới

Thịt gà kỵ với rau kinh giới vì thịt gà tính can ôn thuộc phong mộc, trong khi kinh giới có tính cay nóng và có thể gây chứng phong ngứa.

4. Thịt gà kiêng ăn cùng muối vừng

Thịt gà kiêng ăn muối vừng (muối mè) và rau thơm như tỏi và hành sống, vì thịt gà tính ôn cùng với tính nhiệt của các nguyên liệu này có thể gây chứng kiết lị.

5. Thịt gà kiêng ăn cùng tỏi, hành sống

Thịt gà tính ôn trong khi tỏi và hành sống có tính đại nhiệt. Việc kết hợp thịt gà với các nguyên liệu này có thể gây chứng kiết lị.

Thịt gà kiêng ăn cùng tỏi sống

6. Kiêng ăn thịt gà với thịt chó

Thịt gà và thịt chó đều có tính cam ôn, việc kết hợp hai nguyên liệu này có thể gây chứng nhiệt sinh ra đi kiết.

7. Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp

Kiêng ăn thịt gà với cơm nếp vì thịt gà ăn với cơm nếp sẽ sinh ra bạch thốn trùng (sán dây). Cách chữa lấy nắm cơm nếp đốt cháy ăn sẽ khỏi.

Ngoài ra, cần lưu ý rằng, những người có bệnh xơ gan, viêm khớp hoặc vấn đề về tiêu hóa cần hạn chế ăn thịt gà. Do thịt gà có tính nóng, có thể làm tăng tình trạng bệnh hoặc gây khó tiêu.

Những người cần hạn chế ăn thịt gà

1