Xem thêm

Mang thai 3 tháng, có nên ăn mận không? Tìm hiểu các ảnh hưởng?

Mận là một loại trái cây giàu chất xơ, vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất cần thiết. Vậy liệu mẹ bầu có thể ăn mận trong 3 tháng đầu thai kỳ không?...

Mận là một loại trái cây giàu chất xơ, vitamin A, B, C, PP và các khoáng chất cần thiết. Vậy liệu mẹ bầu có thể ăn mận trong 3 tháng đầu thai kỳ không? Liệu có gây bất lợi đến sức khỏe của mẹ và bé không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mẹ bầu 3 tháng có thể ăn mận không?

Mận là một loại quả giàu nước và có giá thành phù hợp, nên rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Hiện nay, có hai loại mận chính trên thị trường là mận miền Nam và mận miền Bắc. Mận miền Nam có sẵn quanh năm, trong khi mận miền Bắc chỉ có từ tháng 4 đến tháng 7.

Vậy liệu mẹ bầu 3 tháng có thể ăn mận không? Theo giải thích của các chuyên gia, mận là một loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Dù là mận miền Bắc hay mận miền Nam, đều chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất sắt cần thiết cho phụ nữ mang thai. Bên cạnh đó, mận có vị chua ngọt thanh mát, giúp giảm các triệu chứng ốm nghén và khó chịu trong tháng đầu thai kỳ.

bau-3-thang-an-man-duoc-khong.jpeg Bầu 3 tháng ăn mận được không? Câu trả lời là CÓ nhưng mẹ nên ăn lượng vừa phải

Trong quả mận có chứa nhiều chất xơ, giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng và hạn chế tiểu đường thai kỳ cũng như táo bón. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý chỉ nên ăn mận một lượng vừa phải để cơ thể thu nhận những lợi ích tốt nhất và tránh các tác dụng phụ không mong muốn như gây nóng, hại thận, ợ chua, đầy hơi, đau bụng và tăng cân quá nhanh.

Mẹ bầu nên ăn mận như thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Sau khi tìm hiểu xem có nên ăn mận trong 3 tháng đầu thai kỳ hay không, mẹ bầu cũng cần lưu ý một số điều sau khi ăn mận:

  • Mẹ chỉ nên ăn mận một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều. Mỗi ngày nên ăn tối đa 5-6 quả. Đặc biệt, mẹ tuyệt đối không nên ăn mận khi đói, vì có thể gây hại cho dạ dày.
  • Mẹ nên chọn mua mận tươi từ các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Trước khi ăn, mẹ nên rửa sạch mận và ngâm vào nước muối loãng trong khoảng 15-20 phút.
  • Ngoài mận, mẹ cũng nên ăn các loại trái cây khác để cân đối mùi vị và dinh dưỡng.

Gợi ý cho mẹ bầu một số món ngon từ mận

Dưới đây là một số món ăn chế biến từ trái mận tươi, giúp mẹ bầu có thêm sự đa dạng trong thực đơn ăn trong tháng đầu thai kỳ.

Ô mai mận

Ô mai luôn là một món ăn hấp dẫn đối với hầu hết mẹ bầu. Bởi vì ô mai có đủ vị từ ngọt, mặn và chua vừa phải, kết hợp với quả mận dai dai khi ăn mềm tan trong miệng. Chỉ với 1-2 trái ô mai, mẹ bầu đã có thể thưởng thức được một món ăn ngon.

Lưu ý, nếu mẹ không tự chế biến ô mai tại nhà thì nên chọn mua từ những địa chỉ sản xuất uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nước ép mận

Nước ép mận là một thức uống giúp mẹ bầu dễ dàng hấp thu lượng sắt và ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ. Mỗi tuần, mẹ chỉ cần bổ sung từ 1-2 ly nước ép mận. Khi ép nước, mẹ có thể thêm đường hoặc mật ong để làm giảm vị chua và dễ dàng uống hơn.

Mứt mận

bau-3-thang-an-man-duoc-khong-02.jpg Nước ép mận là thức uống giúp mẹ bầu dễ dàng bổ sung chất sắt và ngăn ngừa thiếu máu trong thai kỳ

So với ô mai, mứt mận rất thích hợp cho những mẹ bầu thích ăn đồ ngọt. Cách làm mứt cũng đơn giản hơn rất nhiều. Mẹ chỉ cần mua mận tươi về, rửa sạch và ngâm qua nước muối loãng, sau đó cắt nhỏ. Tiếp theo, mẹ sên mận với đường trên lửa nhỏ cho đến khi nước mận cạn gần hết, sau đó tắt bếp và cho vào lọ bảo quản.

Đó là một số gợi ý về món ngon từ trái mận dành cho các mẹ bầu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Hãy chuẩn bị một thực đơn đa dạng, giàu dưỡng chất cho sức khỏe của bạn và thai nhi.

Xem thêm:

Có bầu ăn mận được không? 3 cách sơ chế mận cho mẹ bầu? Mẹ bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh?

Món ngon cho Bà Bầu vào mùa hè, giải nhiệt

1