Xem thêm

Lộ trình giảm cân thành công cho người trên 100kg

Bạn đang tìm kiếm một lộ trình giảm cân an toàn và hiệu quả? Đừng lo lắng, chúng tôi đã có những gợi ý đáng kinh ngạc cho bạn. Với 3 yếu tố quan trọng...

Bạn đang tìm kiếm một lộ trình giảm cân an toàn và hiệu quả? Đừng lo lắng, chúng tôi đã có những gợi ý đáng kinh ngạc cho bạn. Với 3 yếu tố quan trọng là tập thể dục, ăn uống lành mạnh và bổ sung dinh dưỡng, bạn có thể giảm tổng cộng 10kg chỉ trong một tháng. Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá chế độ ăn kiêng "Low Carb" - một hướng đi thú vị để giảm cân.

1. Tránh Hoàn Toàn Carbon Hydrate "Trắng"

carb trắng

Đầu tiên, hãy loại bỏ hoàn toàn các loại carbohydrate "cơm" trắng khỏi thực đơn của bạn. Tránh bánh mì, gạo trắng, ngũ cốc, khoai tây, mì ống và đồ chiên nóng, trừ khi bạn ăn chúng trong vòng một tiếng rưỡi sau khi ngừng ăn. Nếu có thể tránh carbs trắng, sẽ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

2. Kết Hợp Và Chia Nhỏ Bữa Ăn

protein

Cho dù mục tiêu của bạn là giảm mỡ hay tăng cơ, kết hợp và chia nhỏ bữa ăn là bí quyết thành công cho bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Mỗi bữa ăn có thể được chuẩn bị từ ba nhóm chính sau đây:

  • Protein: Lòng trắng trứng, ức gà hoặc đùi gà, thịt hữu cơ, thịt heo.

  • Các loại đậu: Đậu xanh, đậu đen, và các loại đậu phổ biến khác.

  • Rau: Rau bina (cải bó xôi, rau chân vịt), măng tây, đậu xanh, rau trộn.

Hãy cố gắng ăn càng nhiều loại thực phẩm này càng tốt và chế biến chúng càng đơn giản càng tốt. Hãy chọn 3 hoặc 4 hỗn hợp và ăn lần lượt mỗi ngày.

3. Cách ăn kiêng giảm cân

ăn kiêng giảm cân

Nếu bạn đang ăn ở nhà hàng, hãy chọn món salad tươi với khoai tây chiên hoặc khoai tây chiên chiên nóng. Bạn cũng có thể thay thế cơm bằng rau - đây là một phần tốt nhất của chế độ ăn kiêng "carbohydrate chậm".

Mặc dù nhiều người cho rằng chế độ ăn kiêng "carbohydrate chậm" thiếu năng lượng, thực tế là hầu hết những người theo chế độ này chỉ cung cấp đủ calo cho cơ thể. Ví dụ, một bát cơm cung cấp khoảng 300 calo, trong khi một bát rau bina chỉ chứa 30 calo. Rau thường có lượng calo thấp, vì vậy bạn cần bổ sung lượng calo đó từ đậu.

4. Biết cách chia bữa ăn theo giờ

thực đơn giảm cân

Để duy trì lộ trình giảm cân, hãy tạo cho mình một thói quen hàng ngày như sau:

  • 7:00 - Bữa sáng
  • 12:00 - Bữa trưa
  • 16:00 - Bữa phụ chiều
  • 18:00 - 19:00 - Bữa tối nhẹ
  • 19:30 - Bữa tối chính
  • 23:00 - Một ly nước ép và sẵn sàng đi ngủ

5. Không Uống Các Loại Giải Khát Nhiều Năng Lượng

giảm cân

Hãy tránh uống quá nhiều nước có gas, soda có đường hoặc sữa. Thay vào đó, bạn có thể uống tùy thích nước lọc tinh khiết, nước không đường có đường, trà xanh, cà phê không chứa đường lactose và đồ uống không chứa calo. Mỗi tối, bạn cũng có thể thưởng thức một ly rượu vang để phục hồi năng lượng sau khi tập thể dục và tăng tốc độ giảm mỡ.

Kết luận

Đó là 5 nguyên tắc đã giúp tôi giảm đi 10 cân chỉ trong 30 ngày. Chỉ cần bạn tuân thủ những quy tắc vàng này, bạn sẽ đạt được mục tiêu trở nên cân đối và tự tin trong những bộ quần áo yêu thích của mình. Hãy chia sẻ thông tin này với những người thân yêu của bạn để giúp họ giảm cân và có một cuộc sống khỏe mạnh.

1