Xem thêm

Lẩu hải sản ăn rau gì? 10 loại rau ăn với lẩu hải sản ngon hết sẩy

Lẩu hải sản là món ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi có bữa ăn sum họp gia đình hoặc đãi khách, việc lựa chọn loại rau...

Lẩu hải sản là món ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi có bữa ăn sum họp gia đình hoặc đãi khách, việc lựa chọn loại rau kèm lẩu hải sản để tạo nên món ăn ngon nhất có thể gây khá nhiều phân vân. Với sự đa dạng của các loại rau ăn kèm, việc biết cách kết hợp chúng sẽ làm tăng thêm hương vị của món lẩu. Hãy cùng tìm hiểu ngay những loại rau phù hợp để có một bữa lẩu hải sản ăn kèm rau thật ngon nhé!

Cách nấu lẩu hải sản?

Một nồi lẩu hải sản thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cao sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những bữa ăn gia đình hay tiệc tùng cùng bạn bè. Dưới đây là cách nấu lẩu hải sản để có một bữa ăn tuyệt hảo.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu lẩu hải sản

  • Hải sản (tùy thích các loại): Tôm sú, mực, thịt cá trắm mỗi loại 300 gram; ngao tươi 1 kilogram.
  • Xương ống heo ngọt nước: 500 gram.
  • Rau ăn kèm lẩu hải sản có thể kết hợp tùy ý như rau muống, cải cay, rau nhút, hành tây, cần nước, và nhiều loại rau khác.
  • Các loại nấm yêu thích như nấm hương, bào ngư, kim châm và nhiều loại khác.
  • Gia vị nêm thông thường: Tiêu, mắm, bột nêm, đường, sa tế, muối và nhiều loại gia vị khác.
  • 1 quả chanh không hạt; cà chua; tỏi khô 5 tép; ớt; sả 2 cây lớn.
  • Bún hoặc mì tôm.

Chọn các loại hải sản tùy thích để nấu lẩu hải sảnChọn các loại hải sản tùy thích để nấu lẩu hải sản

Sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị

  • Lấy 2 cây sả, chặt bỏ gốc, rửa sạch, thái lát mỏng để ướp cá, giảm độ tanh. Phần ngọn trên cắt thành từng đoạn tầm 5 - 6 cm, chẻ đôi cho vào nước lẩu tạo mùi thơm.
  • Cà chua rửa sạch, cắt sẵn thành 4 miếng.
  • Tỏi bỏ vỏ, băm nhuyễn.
  • Các loại rau ăn kèm lẩu hải sản lặt lá già úa, nấm bỏ rễ, ngâm muối loãng. Rửa sạch, bỏ riêng từng góc vào rổ để ráo.

Sơ chế hải sản:

  • Tôm làm sạch đầu, loại bỏ chỉ đen, rửa sạch.
  • Mực tươi lấy bỏ túi mực, rửa sạch sau đó cắt thành miếng.
  • Cá trắm lọc thịt, thái miếng. Ướp chút hạt nêm cùng sả thái lát.
  • Ngao cần rửa sạch, loại bỏ chất cặn bùn bằng cách ngâm vào thau nước có vài lát ớt ít nhất 30 phút.

Ngao phải rửa sạch với nước và vài lát ớt, ngâm ít nhất 30 phútNgao phải rửa sạch với nước và vài lát ớt, ngâm ít nhất 30 phút

Nấu nước lèo hải sản

  • Xương ống heo chặt miếng to để hầm, rửa sạch. Bỏ vào nồi nước sôi luộc sơ cho sạch chất dơ.
  • Tiếp đó, cho nước vào nồi vừa đủ, bỏ xương vào nồi hầm. Nước sôi cho xương cá trắm vào nồi hầm cùng.
  • Nêm gia vị vừa ăn vào nước lèo. Vớt xương ra lọc lấy nước trong.
  • Cho một nửa tỏi băm, sả vào chảo nóng thêm ít dầu ăn, sa tế phi thơm và cho vào nước dùng.

Thưởng thức nồi lẩu hải sản thơm ngon

  • Làm nước chấm: Pha mắm ngon với ít đường, tỏi, ớt, chanh vào khuấy đều làm nước chấm thịt, cá.
  • Đổ nước lèo, thả sả, cà chua vào nồi nấu lẩu. Đun nước cho sôi, bỏ nấm hương, chút sa tế. Cho lần lượt hải sản, cuối cùng là các loại rau vào nồi. Rau chín tái có thể vớt ra đĩa và thưởng thức nồi lẩu hải sản kèm bún, mì.

Thưởng thức món ăn lẩu hải sản kèm các loại rauThưởng thức món ăn lẩu hải sản kèm các loại rau

Lẩu hải sản ăn rau gì hợp vị nhất

Đáp án cho câu hỏi "Lẩu hải sản ăn rau gì ngon nhất?" sẽ được tìm thấy trong phần này. Ngoài việc chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết cho nồi lẩu hải sản, bạn cần phải lựa chọn các loại rau để nấu kèm. Dưới đây là một số loại rau ăn kèm lẩu hải sản phổ biến:

Rau muống

Rau muống là loại rau phổ biến và dễ tìm mua ở Việt Nam. Với độ giòn và tươi ngon của nó, rau muống thường được sử dụng để luộc, xào, nấu canh và nấu lẩu. Thông thường, rau muống sẽ được ngắt bỏ lá, chỉ lấy cọng cắt nhỏ hoặc bào sợi mỏng.

Các loại nấm

Các loại nấm dai dai và thơm ngọt thường được ăn kèm với lẩu hải sản như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương, bào ngư và nhiều loại khác. Nấm giúp tăng độ ngọt tự nhiên cho rau củ và là câu trả lời chính xác cho câu hỏi về rau kèm lẩu hải sản.

Lưu ý: Nên sử dụng nấm trong ngày và loại bỏ gốc, rửa sạch và để ráo trước khi chế biến để đảm bảo hương vị tốt nhất.

Nấm ăn kèm lẩu hải sản như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương, bào ngư,...Nấm ăn kèm lẩu hải sản như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm hương, bào ngư,...

Bắp cải thảo

Rau cải thảo không mang vị đậm và có độ giòn tương đối. Điều này giúp bạn thưởng thức hương vị nước lẩu hải sản mà không lo bị ngán.

Xà lách (rau sống)

Rau xà lách với màu xanh tươi đặc trưng thường được ăn kèm với lẩu hải sản. Rau xà lách dễ chín chỉ với một lần trụng nước sôi là có thể gắp ra chén dùng. Nó còn giúp khử mùi tanh của các loại hải sản trong nồi lẩu.

Giá đỗ

Giá đỗ thường được chọn làm rau kèm lẩu hải sản bởi vị thanh mát và các thành phần dinh dưỡng như Vitamin C, Amino Acid và đạm. Nó kích thích hệ tiêu hóa và mang lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể khi thưởng thức lẩu hải sản.

Có người lại thích ăn lẩu hải sản cùng giá đỗ thanh mátCó người lại thích ăn lẩu hải sản cùng giá đỗ thanh mát

Cải bẹ xanh

Rau cải bẹ xanh có vị đặc trưng hơi nồng và kết hợp tốt với các loại hải sản, tạo cảm giác hợp vị và ấm bụng. Ngoài ra, cải bẹ xanh còn giúp giảm mùi tanh của hải sản trong nồi lẩu.

Cải ngọt

Cải ngọt rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Với vị thanh mát và dễ ăn, cải ngọt là lựa chọn tuyệt vời để kèm với lẩu hải sản. Cải ngọt còn hỗ trợ giảm Cholesterol, hạn chế mỡ trong gan và tốt cho xương và khớp.

Rau hoa chuối (bắp chuối bào)

Rau hoa chuối hay bắp chuối bào là loại rau xuất hiện trong hầu hết các món lẩu. Với vị giòn giòn và hơi chát khi ăn kèm lẩu hải sản, rau hoa chuối giúp hệ tiêu hóa dễ dàng.

Lưu ý: Nên mua bắp chuối nguyên và bào tại nhà để đảm bảo không có chất tẩy trắng và giữ được độ tươi của rau.

Bào bắp chuối và ngâm với nước muối pha loãngBào bắp chuối và ngâm với nước muối pha loãng

Bắp

Bắp là một lựa chọn tuyệt vời khi ăn lẩu và là đáp án cho câu hỏi về rau kèm lẩu hải sản ngon nhất. Với vị ngọt tự nhiên, bắp tạo nên màu sắc hấp dẫn và kích thích khẩu vị của những người thích lẩu.

Cà rốt

Tương tự như bắp, củ cà rốt có màu cam rực rỡ và vị thanh ngọt. Cà rốt cũng là lựa chọn tốt để kèm với lẩu hải sản. Khi sử dụng cà rốt trong lẩu, hãy đặt nó vào nồi nấu trước các loại rau mềm khác.

Cà rốt làm cho màu vị lẩu trông bắt mắt và ngon miệng hơnCà rốt làm cho màu vị lẩu trông bắt mắt và ngon miệng hơn

Mua hải sản tươi ngon tại Đảo giá tốt?

Khi thời tiết mưa lạnh, không gì tuyệt vời hơn khi cùng gia đình và bạn bè quây quần bên nồi lẩu hải sản thơm ngon. Để có những nguyên liệu hải sản tươi ngon cùng với rau ăn kèm hấp dẫn, hãy đến Đảo Hải Sản: https://daohaisan.vn/.

Đây là một số thông tin mà Đảo Hải Sản cung cấp về câu hỏi "Lẩu hải sản ăn rau gì?" Đảo Hải Sản hy vọng rằng bạn đã tìm được những loại rau phù hợp để ăn kèm với lẩu hải sản. Đừng quên ghé thăm Đảo Hải Sản để khám phá thêm nhiều loại hải sản tươi sống hấp dẫn và ngon từ chúng tôi!

1