Xem thêm

Hướng dẫn nấu những món ngon hằng ngày cho bữa cơm gia đình thêm phong phú

Bữa cơm gia đình luôn là khoảnh khắc quý giá để tạo thêm niềm vui và kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Những món ăn ngon không chỉ mang đến sự gần...

Bữa cơm gia đình luôn là khoảnh khắc quý giá để tạo thêm niềm vui và kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Những món ăn ngon không chỉ mang đến sự gần gũi, mà còn là cơ hội để chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống. Hãy tham khảo những hướng dẫn cách nấu ăn ngon hằng ngày dưới đây để làm cho bữa cơm thêm đa dạng và quá trình nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

Hướng dẫn làm món sườn non xào thơm

Sườn non là món ăn phổ biến trong các bữa ăn gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hôm nay, HITA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu ăn món sườn non xào thơm chua chua ngọt ngọt, đảm bảo hấp dẫn.

Nguyên liệu cần có

  • Sườn heo non
  • Thơm
  • Hành lá
  • Hành, tỏi băm
  • Các loại gia vị đường, nước mắm, hạt nêm và tiêu (tuỳ thích)

Sườn non xào thơm Ảnh: Sườn non xào thơm

Các bước chế biến cho món sườn non xào thơm

  1. Bạn sơ chế nguyên liệu: rửa sạch xương và thơm, hành lá,... Rồi sau đó chặt xương thành khúc vừa ăn, cắt thơm thành các hình tam giác vừa phải.
  2. Chần sơ qua sườn với nước sôi để loại bỏ cặn bẩn và thịt được săn hơn.
  3. Bắc chảo lên bếp và cho một chút dầu ăn vào, sau đó cho sườn non vào và canh chừng để sườn được xém đều hai mặt. Lúc này bắt đầu cho thơm và gia vị vào đảo cùng sườn để cho vừa ăn và đợi tới khi nước sốt sệt lại thì tắt bếp cắt hành lá vào.
  4. Thưởng thức thành quả thôi!!

Món ăn này rất dễ chế biến và tiết kiệm thời gian, lại còn giúp bữa cơm thêm đậm vị. Hãy thử cho bữa cơm thêm phong phú với món sườn non xào thơm nhé!

Rau củ chấm kho quẹt ngon nức nở

Rau củ chấm kho quẹt là một món ngon đơn giản nhưng không thể thiếu trong bữa ăn gia đình hàng ngày. Món ăn này chỉ cần chuẩn bị các loại rau củ mà bạn ưa thích như bông cải xanh, đậu đũa, cà rốt,... và một ít thịt mỡ hoặc thịt ba chỉ, nước mắm, đường, tiêu và ớt trái.

Hướng dẫn nấu món kho quẹt

Kho quẹt là một món ăn phổ biến ở miền Tây và miền Nam, với sự kết hợp giữa mắm đường và thịt mỡ heo. Dưới đây là cách nấu ăn món kho quẹt ngon như sau:

  1. Cho nước mắm, đường và nước lọc theo tỉ lệ 1:1 vào bát rồi khuấy đều. Tiếp theo, tiến hành cắt thịt thành miếng nhỏ.
  2. Bắc chảo hoặc nồi lên và cho thịt vào rang cho tiết mỡ ra và để thịt được cháy cạnh thơm hơn.
  3. Cho hỗn hợp mắm đường đã trộn vào chảo thịt rồi vặn lửa nhỏ liu riu và cắt ớt trái vào.
  4. Đợi đến khi hỗn hợp sệt thì cho hành lá và tiêu vào rồi tắt bếp và thưởng thức.

Rau củ chấm kho quẹt Ảnh: Rau củ chấm kho quẹt

Rau củ chấm kho quẹt vừa có chất xơ, chất đạm, vừa mang vị ngọt của mắm đường, béo ngậy của thịt và vị thanh ngọt của rau củ. Tất cả hòa quyện với nhau thành một hương vị tuyệt vời!

Canh bí ngòi nấu tôm thanh đạm

Không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày là món canh. Một tô canh ngon, thanh mát sẽ giúp thư giãn và thưởng thức hương vị bữa cơm gia đình. Hôm nay, HITA sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh bí ngòi nấu tôm ngon như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Bí ngòi
  • Tôm tươi
  • Hành băm
  • Hành lá
  • Các loại gia vị thông dụng (muối, hạt nêm, bột ngọt,...)

Canh bí ngòi nấu tôm Ảnh: Canh bí ngòi nấu tôm

Quy trình thực hiện

  1. Cắt cuống bí ngòi, ngắt hành lá và rửa sạch, thái bí thành sợi mỏng vừa. Sơ chế tôm bằng cách lột chỉ lưng và có thể lột vỏ tuỳ thích.
  2. Bắc nồi lên bếp và cho một ít dầu ăn cùng hành băm vào rồi phi thơm, sau đó cho tôm vào để xào trước cho dậy mùi. Tiếp theo bạn cho bí vào cùng và nêm nếm để bí được thấm gia vị.
  3. Cho nước sôi vào và chờ đến khi nồi canh sôi thì vớt bọt sau đó nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp và cắt hành lá vào. Như vậy là đã hoàn tất xong nồi canh thanh đạm phù hợp cho cả bốn mùa rồi đấy!

Nếu bạn muốn giữ được vị ngọt nguyên bản của tôm tươi thì có thể bỏ qua bước xào tôm trước mà hãy cho tôm vào nồi nước sôi cùng với bí rồi nêm gia vị. Như vậy, món canh bí ngòi nấu tôm sẽ trở nên thơm ngon và thanh mát.

Mẹo tiết kiệm thời gian khi vào bếp cho chị em nội trợ

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, việc cân bằng thời gian công việc và cuộc sống gia đình là không dễ dàng. Để giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian, hãy tham khảo một số mẹo sau:

Chuẩn bị nguyên liệu từ trước

Để tiết kiệm thời gian, hãy chuẩn bị nguyên liệu cho các bữa ăn từ tối hôm trước và rã đông thực phẩm sớm. Đến ngày làm việc, bạn chỉ cần lấy nguyên liệu ra và bắt tay vào nấu nướng, sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Lên thực đơn cho cả tuần

Lên thực đơn hằng ngày cho cả tuần giúp bạn không phải suy nghĩ mỗi ngày ăn gì. Cuối tuần, bạn có thể thay đổi thực đơn để làm mới bữa ăn gia đình, còn trong tuần, bạn chỉ cần tuân thủ thực đơn đã lên.

Đi chợ một lần cho nhiều ngày và trữ đông thực phẩm đúng cách

Đi chợ một lần cho nhiều ngày sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Đừng lo sợ thức ăn sẽ mất chất hoặc kém tươi. Hiện nay đã có các loại hộp đựng thực phẩm chuyên dụng để bảo quản trong tủ lạnh. Bạn chỉ cần rửa sạch và đựng vào hộp kín, thực phẩm có thể được bảo quản tốt và lâu hơn.

Trữ đông thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng Ảnh: Trữ đông thực phẩm đúng cách giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng

Hi vọng các hướng dẫn trên sẽ giúp cho bữa ăn gia đình thêm đa dạng và thú vị. Đồng thời, những mẹo tiết kiệm thời gian khi vào bếp sẽ giúp chị em nội trợ dễ dàng quản lý thời gian hơn. Hãy thử áp dụng và tận hưởng những bữa ăn ngon lành cùng gia đình.

Tham khảo những mẫu thiết bị lọc nước để đảm bảo mỗi bữa ăn gia đình luôn được sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết, giàu chất khoáng tại HITA.

1