Xem thêm

Lẩu ốc ngon không tanh tại nhà: Cách nấu lẩu ốc thơm ngon đúng cách

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Đảo Hải Sản khám phá cách nấu lẩu ốc thơm ngon tại nhà, mà không lo bị tanh. Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ với quý khách ngay dưới...

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng Đảo Hải Sản khám phá cách nấu lẩu ốc thơm ngon tại nhà, mà không lo bị tanh. Đảo Hải Sản sẽ chia sẻ với quý khách ngay dưới đây những bước nấu lẩu ốc thơm ngon đúng cách.

Nguyên liệu cho món lẩu ốc

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản dưới đây, quý khách đã có thể chế biến món lẩu ốc thơm ngon ngay tại nhà. Để biết ốc có ngon không, quý khách có thể chạm nhẹ tay vào con ốc. Nếu mày ốc thụt vào trong, đó là ốc còn sống và tươi ngon.

Ngoài ra, quan sát phần mày ốc. Nếu phần lớp mày ốc thụt sâu vào trong, khi nhấc lên ốc có mùi khó chịu, ốc đó đã chết.

  • Ốc nhồi: 2kg
  • Xương ống (xương lợn): 1kg
  • Cà chua: 5 quả
  • Đậu hũ: 4 miếng
  • Giấm bỗng
  • Nghệ
  • Rau tía tô, muống chẻ, mùi tàu, hành lá…
  • Gia vị: Dầu ăn, bột canh, nước mắm

Khi mua ốc về, Quý Khách đem ngâm với nước vo gạo cùng ít ớt để ốc nhả sạch đất cát, bụi bẩn Chúng ta nên ngâm ốc với nước vo gạo và ít ớt để làm sạch ốc

Cách nấu lẩu ốc không tanh

Để có món lẩu ốc không tanh, chúng ta cần sơ chế nguyên liệu kỹ càng và sạch sẽ. Đảo Hải Sản sẽ hướng dẫn quý khách cách làm cho món lẩu ốc thơm ngon nhất.

Hướng dẫn sơ chế nguyên liệu

Chọn những con ốc tươi, không chết, để đảm bảo giá trị dinh dưỡng. Quý khách nên chọn ốc có mài chắc, khi ấn vào mào không bị thụt sâu bên trong.

Có một cách thử đơn giản để kiểm tra ốc ngon. Hãy chuẩn bị một chiếc thau có nước và thả ốc vào. Nếu đít ốc xoay lên trên và cầm thấy nhẹ, đó là ốc chết và cần vớt ra.

Có một số mẹo để làm sạch ốc:

  • Ngâm bằng nước gạo: Dùng nước vo gạo để ngâm ốc 2-3 tiếng, ốc sẽ nhả nhớt và chất bẩn ra nước ngâm dưới dạng vụn nhầy. Sau đó, quý khách chỉ cần vo sạch ốc lại bằng vài lần nước sạch.
  • Ngâm ốc bằng dao: Thả một con dao nhỏ vào nước ngâm ốc. Mùi của dao trong nước sẽ kích thích ốc nhả bùn và chất bẩn nhanh hơn, hiệu quả hơn.
  • Ngâm ốc bằng nước pha giấm và ớt tươi băm nhuyễn 2-3 tiếng. Tuy nhiên, sau khi ngâm theo cách này, ốc nên được chế biến ngay để giữ vị tươi ngon.

Cách nấu lẩu ốc đơn giản tại nhà Lẩu ốc nấu sao cho đúng? Cách nấu lẩu ốc ngon không tanh tại nhà

Lưu ý: Muốn làm sạch ốc để làm ốc nhồi, không nên đập vỡ ốc vì nước ngọt sẽ chảy ra hết. Quý khách có thể lấy dao nhỏ cạy miệng ốc ra, sau đó dùng đũa đẩy ốc thụt vào trong một lúc. Cầm con ốc vẩy mạnh để ốc rơi ra hết và bỏ phần ốc bùn ở cuối. Rửa sạch ốc và lấy ra phần thịt ốc.

Ướp gia vị

Sau khi làm sạch ốc, quý khách hãy ướp ốc với chút gia vị như nước mắm, hạt tiêu, gừng thái sợi, sau đó hấp qua cho ốc vừa chín.

Rửa xương với nước sạch và ninh xương để lấy nước lẩu. Trong quá trình ninh xương, hãy lưu ý vớt bọt để món lẩu thêm hấp dẫn.

Cách nấu nước dùng lẩu ốc

Đặt nồi lên bếp với một chút dầu ăn, phi thơm hành tím, sau đó cho cà chua, ớt bột và nước nghệ đã lọc vào nồi nước.

Tiếp theo, trút nước hầm xương vào và nêm gia vị như bột ngọt, muối, hạt nêm, đường, nước mắm, giấm bỗng sao cho đủ vị chua cay vừa miệng. Sau đó, thêm đậu hũ chiên vào là món lẩu của quý khách đã sẵn sàng.

Hoàn thành và thưởng thức

Đặt nồi lẩu lên bếp và bày thịt ốc, có thể thêm thịt lợn, thịt bò rim giò tai và bún tươi. Cùng chờ nồi lẩu sôi và hơi bốc lên nghi ngút, sau đó nhúng vào nồi các món đã chuẩn bị và thưởng thức.

Quý khách có thể thêm chút mắm tôm để món lẩu thêm đậm đà. Đến đây là quý khách đã thành công trong cách nấu lẩu ốc tươi ngon không tanh tại nhà.

Hoàn thành món lẩu ốc ngon như ở quán

Gợi ý các món lẩu nấu sẵn tại Đảo Hải Sản

Nếu quý khách muốn dễ dàng và nhanh chóng thưởng thức một bữa lẩu hấp dẫn với nhiều món ngon, quý khách có thể tìm đến Đảo Hải Sản. Bên cạnh món lẩu ốc tươi ngon, Đảo còn có nhiều loại lẩu hấp dẫn, thơm ngon và chất lượng.

Lẩu tôm hùm Alaska là một trong những loại lẩu được ưa chuộng với tôm hùm tươi ngon và nhiều loại hải sản hấp dẫn khác. Đảo Hải Sản cung cấp rất nhiều loại rau và nấm đa dạng để kèm theo.

Lẩu bào ngư thượng hạng là một món lẩu lạ miệng, giàu dinh dưỡng và sang trọng cho bữa ăn. Món này thường có 5 con bào ngư size lớn hoặc 6 con bào ngư size nhỏ, kèm theo nhiều loại hải sản như mực ống, nghêu, tôm sống, sò điệp, ...

Lẩu cua 3F là sự kết hợp tuyệt vời cho những ai yêu cua. Nước lẩu ngọt thanh, thơm béo với gạch cua, chả cua và chả ốc hấp dẫn. Kèm theo các loại rau sống, bầu, mướp và mì trứng.

Lẩu nấm hải sản mang đến một hương vị thanh đạm, được làm từ nhiều loại hải sản như tôm sú, mực ống, chả cá, đậu hủ phô mai, nghêu, ...

Ngoài ra, còn có nhiều loại nấm khác nhau như nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm bào ngư, nấm linh chi,... Tất cả đều tươi ngon và hấp dẫn. Đảo Hải Sản không chỉ chia sẻ cách nấu lẩu ốc ngon tại nhà, mà còn giới thiệu nhiều món lẩu hấp dẫn và tươi ngon khác.

Đến với Đảo Hải Sản, quý khách có thể yên tâm lựa chọn các món lẩu hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh và tươi ngon nhất. Bên cạnh những phần lẩu đã sẵn sàng, Đảo còn cung cấp các loại hải sản sống chất lượng, như cá, tôm, cua, ốc.

Hy vọng bài viết của Đảo Hải Sản đã giúp quý khách biết cách nấu lẩu ốc thơm ngon không tanh tại nhà. Đừng quên ghé thăm Đảo Hải Sản để tham khảo thêm những món lẩu hấp dẫn và tươi ngon khác cho lần sau.

1