Xem thêm

Gạo Lứt Đen: Bí Quyết Sở Hữu Một Sức Khỏe Tuyệt Vời

Gạo lứt đen là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là lý do vì sao giá gạo lứt đen thường cao hơn so với...

Gạo lứt đen là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Đây cũng là lý do vì sao giá gạo lứt đen thường cao hơn so với các loại gạo trắng thông thường. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những thông tin về gạo lứt đen mà không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu ngay!

Gạo lứt đen là gì

Gạo lứt đen, hay gạo đen, là thực phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất và có tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Thành phần dinh dưỡng cụ thể trong gạo lứt đen bao gồm:

  • 101 calo.
  • 21g carbs.
  • 4g protein.
  • 2g chất xơ.
  • 7% vitamin B6 cần thiết mỗi ngày.
  • 6% folate cần thiết hằng ngày.
  • 8% magie.
  • 9% kẽm.
  • 8% photpho.
  • 6% đồng.
  • 14% manga.
  • Không chứa hàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa.

gao lut den Hình ảnh minh họa: Gạo lứt đen

Tác dụng của gạo lứt đen

Gạo lứt đen không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể mà còn mang lại nhiều tác dụng tốt. Hãy tìm hiểu ngay những tác dụng của gạo lứt đen dưới đây.

Gạo lứt đen nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa

Gạo lứt đen có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa một số tình trạng khó chịu như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, đau dạ dày. Ngoài ra, lượng chất xơ cao còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh ung thư ruột già.

Gạo lứt đen tác dụng tốt với hệ tim mạch

Ăn gạo lứt giúp ổn định huyết áp, làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể và đầy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch như xơ vỡ động mạch. Ngoài ra, gạo lứt đen còn chứa nhiều vitamin C giúp phục hồi và nâng cao sức khỏe tim mạch. Vì vậy, gạo lứt đen được các chuyên gia dinh dưỡng và y tế khuyên dùng cho những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch.

Nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch

Gạo lứt đen chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn chặn sự tấn công của các mầm mống bệnh tật. Ngoài ra, vitamin C còn giúp sửa chữa và tái tạo các hệ mô, tế bào, cơ quan cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ phát sinh bệnh tật.

Gạo lứt tốt cho xương

Gạo lứt đen chứa photpho, một chất cần thiết cho việc bảo vệ xương khớp. Đây là lý do tại sao gạo lứt đen rất tốt cho sức khỏe xương khớp, đặc biệt đối với những người già.

Gạo lứt đen giúp giảm cân

Gạo lứt đen có hàm lượng calo thấp và chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cân và duy trì vóc dáng. Bạn cũng sẽ cảm thấy no lâu hơn khi ăn gạo lứt, giúp hạn chế bổ sung thức ăn vào cơ thể.

Đẩy lùi quá trình lão hóa

Gạo lứt đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn quá trình lão hóa và mắc các bệnh ung thư. Các chất chống oxy hóa còn giúp ngăn ngừa các vấn đề về da như đốm đồi mồi, vết nhăn, thâm sạm, ...

Gạo lứt đen giúp phục hồi vết thương và phát triển

Gạo lứt đen chứa nhiều protein có tác dụng cao trong việc tăng cường cơ bắp. Đây cũng là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho những người ăn chay. Ngoài ra, gạo lứt đen còn giúp cung cấp năng lượng để phục hồi và phát triển cơ thể.

Chống lại các dị tật bẩm sinh

Gạo lứt đen chứa nhiều vitamin, bao gồm folate và vitamin B9, có tác dụng chống lại các dị tật bẩm sinh của thai kỳ. Vì vậy, mẹ bầu nên thường xuyên bổ sung gạo lứt vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Cách làm gạo lứt đậu đen giảm cân

Gạo lứt đậu đen còn là một loại trà giảm cân rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là cách làm trà gạo lứt đậu đen giảm cân:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200gr đậu đen.
  • 200gr gạo lứt đen.
  • Nước.
  • Chảo.

Cách làm trà gạo lứt đậu đen giảm cân:

  1. Gạo lứt sau khi mua về đem vo, rửa sạch và để ráo nước.
  2. Đậu đen cũng rửa sạch và để khô và ráo nước.
  3. Bắc chảo lên bếp, cho gạo lứt và đậu đen vào chảo rang. Đảo đều để hạt chín đều mà không bị cháy. Khi đậu đen và gạo lứt có mùi thơm và khô đều, tắt bếp.
  4. Cho một nồi nước sôi lên bếp. Đổ phần đậu đen và gạo lứt vào nồi đến khi nước sôi thì hạ thấp lửa. Đun cho tới khi hạt mềm là có thể tắt bếp.
  5. Chờ nguội, lọc lấy phần nước và bảo quản trong tủ lạnh để uống dần.

Giá gạo lứt đen có giá bao nhiêu?

Giá gạo lứt đen thị trường dao động từ 40.000 - 90.000 đồng/kg, tùy thuộc vào từng loại và khu vực bán. Tuy nhiên, Nông Sản Dũng Hà đang bán gạo lứt đen với mức giá khoảng 35.000 - 38.000 đồng/1kg. Chúng tôi cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn VietGap.

Mua gạo lứt đen ở đâu chất lượng, uy tín?

Nếu bạn đang tìm mua gạo lứt đen chất lượng và uy tín, hãy đến ngay với Nông Sản Dũng Hà. Chúng tôi là địa chỉ uy tín, chuyên bán gạo lứt đen và các sản phẩm nông sản sạch với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và giá cả phải chăng.

  • Cơ sở 1: Số 11 Kim Đồng - Đường Giáp Bát - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
  • Cơ sở 2: A11 - Ngõ 100 - Đường Trung Kính - Phường Trung Kính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B Khu phố 3 - Đường Trung Mỹ Tây 13 - Quận 12 - Thành phố Hồ Chí Minh

Đến với Nông Sản Dũng Hà, bạn sẽ tìm được gạo lứt đen chất lượng và giá cả phải chăng.

Hotline: 1900986865 Website: https://nongsandungha.com/

1