Điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo?

Táo là loại trái cây bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên bổ sung táo mỗi ngày. Vậy, điều gì sẽ xảy...

Táo là loại trái cây bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên bổ sung táo mỗi ngày. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu mỗi ngày bạn ăn một quả táo?

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều táo có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim. Flavonoid có trong táo là hợp chất giúp giảm viêm và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, táo cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm huyết áp và mức cholesterol, từ đó giảm nguy cơ gây bệnh tim.

Táo chứa các hợp chất chống ung thư

Táo chứa một số hợp chất có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư như chất chống oxy hóa và flavonoid. Nghiên cứu cho thấy ăn táo đều đặn giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi và ung thư đại trực tràng. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả cũng được cho là đáng tin cậy trong việc bảo vệ chống lại ung thư dạ dày, ruột kết, phổi, khoang miệng và thực quản.

Ăn táo mỗi ngày rất tốt cho sức khoẻ.

Giảm nguy cơ bị đột quỵ và tiểu đường

Táo được đánh giá là một thực phẩm lành mạnh và có thể góp phần ngăn ngừa nguy cơ bị tiểu đường và đột quỵ. Các thành phần dinh dưỡng trong táo có thể hỗ trợ cơ thể kiểm soát cân nặng.

Kiểm soát cân nặng

Táo chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, là lựa chọn tốt cho những người đang cố gắng giảm cân. Ngoài ra, lượng calo trong một quả táo rất thấp, phù hợp với những người có nhu cầu giảm cân.

Những điều cần lưu ý khi ăn táo

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn 1-2 quả táo mỗi ngày và lưu ý những điều sau:

  • Nên chọn những quả táo tươi để đảm bảo dinh dưỡng, không chọn quả quá chín vì chất pectin trong táo sẽ bị phá hủy.
  • Trước khi ăn, nên rửa táo bằng nước muối và ăn cả vỏ vì trong vỏ táo chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và giảm nguy cơ ung thư.
  • Táo có thể ăn khi đói để kích thích nhu động ruột hoặc có thể dùng làm một phần thực đơn bữa sáng. Tuy nhiên, không nên chỉ ăn táo mà phải kết hợp với các loại thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong ngày.
  • Không nên ăn táo sau bữa ăn hoặc vào buổi tối, vì có thể gây khí đầy bụng và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và giấc ngủ.

Ăn táo đúng cách sẽ mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khoẻ của bạn. Hãy tích hợp táo vào chế độ ăn hàng ngày và tận hưởng sự khỏe mạnh mà nó mang lại.

1