Xem thêm

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn trứng gà luộc?

Trứng gà luộc từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Nhưng liệu ăn trứng gà luộc nhiều có tốt không? Và điều gì sẽ...

Trứng gà luộc từ lâu đã được biết đến là một loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khoẻ. Nhưng liệu ăn trứng gà luộc nhiều có tốt không? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn trứng gà luộc?

Lợi ích của trứng gà luộc đối với sức khoẻ

Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mỗi quả trứng có trọng lượng khoảng 50g, trong đó lòng đỏ chiếm khoảng 20g. Lòng đỏ chứa nhiều chất béo, cholesterol, lecithin và các thành phần khác. Trứng gà cũng có hàm lượng protein cao và rất nhiều loại vitamin và khoáng chất.

Trứng gà có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, từ luộc, chiên, hấp cho đến nướng. Tuy nhiên, trứng luộc được xem là phương pháp tốt nhất cho sức khỏe. Bạn cũng có thể sử dụng trứng để làm các món tráng miệng như bánh ngọt, bánh quy và trứng cuộn.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn trứng gà luộc điều độ đối với sức khỏe:

Tăng cường sức khỏe não bộ

Theo Báo Lao động, trứng gà luộc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe não bộ nhờ chứa nhiều choline. Sự kết hợp giữa protein và choline trong trứng gà luộc giúp não bộ hoạt động tốt, đặc biệt là vào buổi sáng.

Duy trì sức khỏe đôi mắt

Trứng gà luộc chứa nhiều vitamin A, có tác dụng tốt cho sức khỏe của mắt. Vì vậy, việc kết hợp trứng gà luộc với cơm và salad trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề về mắt như cận thị và viễn thị.

Ăn trứng gà luộc điều độ rất tốt cho sức khoẻ

Thúc đẩy sức khỏe của xương và móng

Việc ăn một quả trứng gà luộc mỗi ngày sẽ giúp bạn chăm sóc và tăng cường sức khỏe của xương, đồng thời ngăn ngừa các vấn đề về xương như loãng xương khi tuổi cao. Chất oxy hóa trong trứng gà luộc cũng giúp móng tay trông khỏe mạnh và hồng hào hơn.

Ngăn ngừa ung thư vú

Để ngăn ngừa ung thư vú, bạn cần thay đổi lối sống lành mạnh hơn. Và việc ăn trứng gà luộc theo chế độ hàng ngày là một trong những cách được chuyên gia khuyên dùng dựa trên nghiên cứu khoa học.

Điều trị bệnh thiếu máu

Trứng gà luộc giúp điều trị bệnh thiếu máu nhờ chứa chất sắt. Chất sắt giúp cải thiện hiệu suất của các hợp chất trong tế bào máu đỏ hemoglobin. Hemoglobin có vai trò liên kết oxy với hồng cầu để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Ngăn ngừa rụng tóc

Vitamin A và vitamin E trong trứng gà luộc rất hữu ích để ngăn ngừa rụng tóc và thúc đẩy quá trình mọc tóc nhanh chóng. Thành phần axit béo cũng giúp tóc trở nên bóng mượt và khỏe mạnh khi tiêu thụ trứng gà luộc thường xuyên.

Cung cấp đủ chất đạm cho cơ thể

Trứng gà luộc là một nguồn protein giàu chất béo và ít calo, mỗi quả trứng chứa khoảng 6g protein. Điều này giúp cung cấp đủ lượng protein cho cơ thể và có lợi cho việc duy trì và tăng cường cơ bắp và các mô.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Trứng gà luộc giàu vitamin nhóm B và phốt pho. Vitamin nhóm B tham gia vào quá trình trao đổi chất của cơ thể, còn phốt pho tham gia vào hình thành xương và răng, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng khác.

Cải thiện khả năng miễn dịch

Trứng gà luộc giàu chất dinh dưỡng như vitamin D, E, A... Những thành phần này có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể và bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

Ăn trứng gà luộc như thế nào là đủ?

Mặc dù trứng gà rất bổ dưỡng, nhưng cần ăn chúng đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất cho sức khoẻ. Theo Báo Vietnamnet, trang Harvard Health khuyên "Một người khỏe mạnh có thể ăn tới 7 quả trứng mỗi tuần".

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng dù trứng có lợi cho sức khỏe nhưng không nên ăn quá 3 quả mỗi ngày.

Hãy ăn trứng gà luộc theo đúng cách để cơ thể được hưởng tác dụng tốt nhất cho sức khoẻ.

1