Xem thêm

Chó Bị Đi Kiết Ăn Trứng Gà Sống Được Không? Đọc Ngay để Biết!

Bạn có biết chó bị đi kiết ăn trứng gà sống được hay không? Chúng ta có thể cho chó ăn trứng gà khi bị đi kiết, nhưng để đảm bảo an toàn cho cún...

Bạn có biết chó bị đi kiết ăn trứng gà sống được hay không? Chúng ta có thể cho chó ăn trứng gà khi bị đi kiết, nhưng để đảm bảo an toàn cho cún bạn, cần thực hiện theo phương pháp đúng cách. Vậy chó bị đi kiết ăn trứng gà như thế nào mới khỏi bệnh và không gây hại tới sức khỏe của pet? Hãy cùng Beatpet tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao chó bị đi kiết?

Thường người ta cho rằng chó bị đi kiết là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng thực tế không hoàn toàn đúng. Chó bị đi kiết thực chất là một hội chứng tiêu chảy có máu. Khi chó bị đi kiết, chúng đã kiệt sức vài ngày trước đó với các biểu hiện như bỏ ăn, mệt mỏi, thở nhanh, bụng chướng to và tim đập nhanh, yếu. Các nguyên nhân chó đi kiết có thể bao gồm rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn, nhiễm giun tròn nặng, bệnh truyền nhiễm như Care, Parvovirus, hoặc trúng bả chuột hay độc hóa chất.

Chính vì vậy, bạn cần xem xét kỹ nguyên nhân gây ra hiện tượng đi ngoài ra máu ở pet để có cách chữa trị hiệu quả nhất.

Chó bị đi kiết ăn trứng gà sống được không?

Hội chứng chó đi ngoài ra máu đã tồn tại từ lâu đời và có nhiều phương pháp điều trị dân gian, trong đó cách cho chó bị đi kiết ăn trứng gà gây nhiều tranh cãi nhất. Vậy thực chất chó bị đi kiết ăn trứng gà sống được không? Beatpet xin trả lời là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và điều trị bệnh, bạn cần thực hiện đúng phương pháp. Vậy cách cho ăn như thế nào? Cùng Beatpet tìm hiểu trong phần tiếp theo.

Tác hại của trứng gà sống với chó

Trước hết, hãy tìm hiểu về những tác hại của trứng gà đối với chó. Khi cho chó bị đi kiết ăn trứng gà sống không đúng cách, chúng sẽ bị thiếu hụt Biotin và có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella. Cụ thể:

  • Avidin trong trứng gà sống gây ức chế hoạt động Vitamin B7 (Biotin): Avidin là chất có khả năng ức chế hoạt động Vitamin B7 (Biotin) ở chó, gây ra những triệu chứng như ức chế chuyển hóa axit béo, ức chế tăng trưởng tế bào, suy giảm trao đổi sinh hóa có ích cho da và lông. Tuy nhiên, nguy cơ này chỉ xảy ra khi chó ăn ít nhất từ 8 - 10 quả trứng gà sống mỗi ngày và rất hiếm gặp.
  • Nhiễm khuẩn Salmonella: Trứng gà sống có thể chứa khuẩn Salmonella, gây đau bụng, nhiễm trùng ruột, nôn mửa, tiêu chảy và có thể dẫn tới tử vong. Nguy cơ này có thể giảm bằng cách sử dụng trứng gà từ nơi có mô hình chăn nuôi sạch và bảo quản đúng cách.

Cách cho Pet bị đi kiết ăn trứng gà chuẩn

Mặc dù trứng gà tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng đây chính là nguồn dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của pet. Bạn có thể cho chó bị đi kiết ăn trứng gà sống theo cách sau:

  1. Bước 1: Rửa sạch trứng gà với nước để bỏ bụi bẩn, cặn.
  2. Bước 2: Nấu chín trứng gà trong nước cho đến khi chỉ còn lại 1 chén nước.
  3. Bước 3: Cho chó uống nước nấu trứng gà trong khoảng 30 phút.
  4. Bước 4: Sau khi uống nước, cho chó ăn lòng đỏ của trứng gà.

Thực hiện cách ăn này 2 lần/ngày và kiên nhẫn áp dụng trong 5 ngày mới có thể thấy được kết quả như ý.

Lưu ý khi chăm sóc cún bị đi kiết

Chó đi ngoài ra máu có hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa yếu, vì vậy bạn cần phải chăm sóc cún cẩn thận. Bên cạnh việc cho chó bị đi kiết ăn trứng gà sống, cần lưu ý một số điều sau:

  • Cách ly chó bệnh để tránh lây lan sang chó khỏe mạnh khác.
  • Để chó bị đi kiết nằm tại nơi yên tĩnh, khô ráo.
  • Không cho chó dùng sữa hoặc các thực phẩm từ sữa, bởi nhiều chú chó không thể tiêu hoá lactose dẫn tới tiêu chảy.
  • Hãy cho cún uống nước ẩm và ăn thức ăn nhạt.
  • Nếu chó không chịu ăn trứng gà sống, bạn có thể dùng xilanh để bơm lòng đỏ của trứng vào miệng chó.

Đến đây, bạn đã biết nên cho chó bị đi kiết ăn trứng gà sống không và cách ăn đúng chuẩn. Đừng quên theo dõi Beatpet.com để biết thêm nhiều mẹo hữu ích khác khi nuôi chó nhé!

Xem thêm: Chó bị ngộ độc thức ăn: Triệu chứng và cách điều trị

Xem thêm: Chó bị tiêu chảy nên ăn gì tốt cho bao tử, đường ruột?

1