Xem thêm

Bà bầu ăn mực có được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt?

Mực, một loại hải sản không có hàm lượng thủy ngân cao như những loại hải sản khác, không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu....

Mực, một loại hải sản không có hàm lượng thủy ngân cao như những loại hải sản khác, không chỉ ngon miệng mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bà bầu. Hãy cùng tìm hiểu xem bà bầu có thể ăn mực không và nên ăn bao nhiêu để tốt nhất cho thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong mực

Với 100g mực, chúng ta có:

  • 1,8mg đồng
  • 44 mcg selen
  • 15g protein
  • 213mg phốt pho
  • 0,389mg vitamin B2
  • 1,05 mcg vitamin B12
  • 1,48 mg kẽm
  • 3,6 vitamin C
  • 0,86mg sắt

Tất cả những dưỡng chất này đều rất tốt cho sự hình thành và phát triển của thai nhi.

Bà bầu có thể ăn mực không?

Theo Healthline, mực không chỉ là một loại hải sản có hàm lượng thủy ngân không cao mà còn là một nguồn cung cấp axit béo, omega-3, protein và các khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Mực ống được xem là thực phẩm bà bầu có thể ăn trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mẹ bầu không nên ăn quá 150g mực ốc trong một tuần.

Thực tế, hàm lượng thủy ngân trong mực ống chỉ là 0,024 PPM (một phần triệu), mức này được cho là rất an toàn theo tiêu chuẩn của FDA. Vì vậy, bà bầu có thể ăn mực một cách an toàn với một lượng phù hợp.

Mực cung cấp protein tốt cho mẹ và giàu vitamin B12, cần thiết cho sự hình thành tế bào của thai nhi. Ngoài ra, mực còn chứa sắt và kẽm giúp thai nhi phát triển hệ thống hồng cầu khỏe mạnh. Nếu bà bầu ăn mực ống, cũng sẽ cung cấp một lượng nhỏ các loại vitamin B, vitamin C, vitamin A và folate, có tác dụng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Tuy nhiên, việc sử dụng mực quá nhiều trong thực đơn hàng ngày và kéo dài liên tục có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, bà bầu nên ăn mực nhưng không nên ăn quá nhiều.

Bà bầu 3 tháng đầu có thể ăn mực không?

Nhiều chị em mang bầu đặt câu hỏi "Có nên ăn mực trong 3 tháng đầu mang bầu không?" Có một số thông tin cho rằng bà bầu trong 3 tháng đầu và cuối cùng nên tránh ăn mực vì có thể gây sinh non hoặc sảy thai sớm. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được kiểm chứng.

Khoa học đã chứng minh rằng ô nhiễm môi trường và sử dụng thực phẩm không an toàn, chỉ khi sử dụng quá nhiều mới có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, bà bầu nên chú ý đến lượng ăn phù hợp, không ăn quá nhiều và liên tục.

Bà bầu nên ăn mực như thế nào để tốt?

Bà bầu có thể ăn mực với lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe và ngon miệng. Tuy nhiên, để thức ăn này tốt cho sức khỏe, mẹ nên chú ý:

Bà bầu ăn mực được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt? Ảnh minh họa

  • Không ăn mực sống. Mực có thể được chế biến thành các món sống nhưng khi mang thai, mẹ không nên ăn mực sống để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Lựa chọn mực tươi sống, tránh ăn mực đã chết ươn hoặc có mùi. Mẹ nên ăn mực hấp hoặc xào với rau củ để tăng cường dưỡng chất. Nên hạn chế ăn mực chiên rán quá nhiều dầu mỡ.
  • Đối với những bà bầu bị dị ứng với hải sản, không nên ăn mực.

Ăn mực khi mang thai sẽ giúp bà bầu thay đổi bữa ăn, đa dạng hóa thực phẩm và gia tăng sự phong phú trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, hãy nhớ ăn mực với một lượng vừa đủ để đảm bảo an toàn cho sự phát triển của em bé.

Đó là những câu trả lời cho thắc mắc "Bà bầu có thể ăn mực không?". Thực phẩm tươi sống đều lành mạnh cho bà bầu và em bé nếu biết ăn đúng cách và lưu ý đến lượng ăn.

Nguồn tham khảo:

  • Can You Eat Calamari During Pregnancy? - Healthline
  • Can Pregnant Women Eat Calamari (Squid)? Is It Safe? - Pregnancy Food Checker
1