Xem thêm

7 Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Bụng 15 Phút Tại Nhà Hiệu Quả

Mỡ bụng không chỉ làm chúng ta tự ti về ngoại hình, mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thực hiện những bài tập thể dục giảm mỡ bụng là cách giúp bạn...

Mỡ bụng không chỉ làm chúng ta tự ti về ngoại hình, mà còn ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Thực hiện những bài tập thể dục giảm mỡ bụng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả và lấy lại vòng eo thon gọn như mong muốn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn top 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút nhanh chóng và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

1.1. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Bụng Burpee

Bài tập thể dục Burpee được nhiều người lựa chọn bởi nó bao gồm nhiều động tác nối tiếp nhau liên tục, có công dụng đốt cháy calo và giảm mỡ toàn thân. Cách thực hiện bài tập Burpee như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng theo thân người.
  • Bước 2: Hạ người xuống thành tư thế squat, chống hai tay lên sàn, hai chân đẩy ra sau sao cho hai mũi chân chạm đất.
  • Bước 3: Thực hiện động tác chống đẩy, sau đó thu hai chân về sau và bật nhảy lên cao, đồng thời, giơ hai tay song song lên cao.
  • Bước 4: Sau khi chân chạm đất, quay trở lại thư thế ban đầu để tiếp tục thực hiện bài tập.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng Burpee Bài tập thể dục giảm mỡ bụng Burpee

1.2. Bài Tập Gập Bụng

Gập bụng là bài tập thể dục đơn giản tại nhà được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Nếu kiên trì thực hiện bài tập này, bạn sẽ giúp "đánh tan" mỡ thừa và hình thành được cơ bụng săn chắc. Dưới đây là cách thực hiện bài tập gập bụng:

  • Bước 1: Nằm lên thảm tập chuyên dùng, hai tay đặt sau đầu, hai chân co gập lại để bàn chân chạm đất.
  • Bước 2: Siết cơ bụng chặt, sau đó đẩy nửa thân trên lên cao, giữ động tác này trong khoảng 1 - 2 giây.
  • Bước 3: Hạ thân người xuống sàn, sau đó tiếp tục thực hiện động tác này để cơ bụng săn chắc hơn.

1.3. Bài Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Plank Kết Hợp Với Nâng Tay

Bài tập Plank kết hợp với nâng tay là bài tập được đánh giá khá khó, yêu cầu người tập phải có lực cánh tay đủ mạnh. Bạn nên kiên trì luyện tập bài tập Plank kết hợp với nâng tay để có thể đốt cháy mỡ bụng và sở hữu vòng eo "con kiến" đáng mơ ước. Cách thực hiện bài tập Plank kết hợp với nâng tay như sau:

  • Bước 1: Nằm ở tư thế Plank cơ bản.
  • Bước 2: Mở rộng hai tay bằng vai, sau đó, vươn tay về phía trước, tay còn lại chống vuông góc với mặt sàn.
  • Bước 3: Thu tay về vị trí ban đầu, thực hiện tiếp bài tập nhưng luân phiên đổi tay.

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút Plank kết hợp với nâng tay Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút Plank kết hợp với nâng tay

1.4. Bài Tập Đạp Xe Trên Không

Đạp xe trên không là bài tập giảm mỡ bụng trên giường khá quen thuộc với mọi người, bởi nó bao gồm những động tác đơn giản và dễ luyện tập tại nhà. Cách thực hiện bài tập đạp xe trên không như sau:

  • Bước 1: Người nằm thẳng trên giường hoặc mặt sàn.
  • Bước 2: Đưa chân lên cao và làm động tác như đang đạp xe đạp.

1.5. Bài Tập Thể Dục Giảm Mỡ Bụng 15 Phút V-Ups

Bài tập V-Ups là bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút khá khó thực hiện với những người mới. Tuy nhiên, hiệu quả giảm mỡ thừa mà nó mang lại khá cao, bạn có thể tự tập tại nhà mà không cần đến phòng tập gym. Cách thực hiện bài tập V-Ups:

  • Bước 1: Nằm xuống sàn nhà, giơ cánh tay lên cao trên đầu, hai lòng bàn tay đặt song song với nhau, chân duỗi thẳng.
  • Bước 2: Nâng tay và chân của bạn lên tạo thành hình chữ V, cố gắng sao cho bàn tay và bàn chân có khoảng cách gần nhau.
  • Bước 3: Đưa người trở về vị trí ban đầu, sau đó tiếp tục thực hiện động tác khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp từ 10 đến 15 lần.

Bài tập V-Ups Bài tập V-Ups

1.6. Bài Tập Gập Bụng Trên Ghế

Bạn có thể thực hiện bài tập gập bụng trên ghế tại nơi làm việc vào giờ nghỉ ngơi. Cách thực hiện bài tập gập bụng trên ghế khá đơn giản:

  • Bước 1: Ngồi ngay ngắn trên ghế, sau đó nhấc chân lên khỏi mặt sàn sao cho chân thẳng ngang trước mặt bạn.
  • Bước 2: Kéo gối về phía ngực, sau đó duỗi chân thẳng ra.
  • Bước 3: Đưa người về vị trí cũ, thực hiện bài tập 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.

1.7. Bài Tập Thể Dục Nhịp Điệu Aerobic

Thể dục nhịp điệu Aerobic là bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc kết hợp với những bài hát sôi động. Bài tập này vừa dễ dàng tập luyện tại nhà vừa giúp giảm cân hiệu quả, duy trì cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai. Theo một số nghiên cứu gần đây, tập thể dục nhịp điệu có thể đốt cháy mỡ hiệu quả, ngăn ngừa béo bụng. Mọi người nên thực hiện ít nhất 15 phút mỗi ngày với tần suất từ 5-7 lần/tuần.

Bài tập thể dục nhịp điệu Aerobic Bài tập thể dục nhịp điệu Aerobic

Bên cạnh việc áp dụng những bài tập thể dục, để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tích cực bổ sung vitamin và chất xơ để đáp ứng năng lượng cho cả ngày dài, hạn chế hấp thu calo. Một trong những loại thực phẩm chức năng được khuyên dùng cho những người tập luyện thể thao là viên sủi A-Z Fizz đến từ thương hiệu Doppelherz của Đức. Sản phẩm giúp bổ sung 21 loại vitamin và khoáng chất, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, nâng cao đề kháng và tiếp thêm năng lượng cho cơ thể.

Đó là 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút, bạn có thể tham khảo và tập luyện hàng ngày. Tích cực vận động kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa, nhanh chóng sở hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc. Chúc bạn thành công!

1