Xem thêm

6 Cách Giảm Béo Cho Người Lười Tập Thể Dục

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh luôn là cách giảm cân và giữ dáng tốt nhất. Tuy nhiên, có những cách đốt cháy calo phù hợp cho "hội lười biếng" mà vẫn hiệu...

Tập thể dục và ăn uống lành mạnh luôn là cách giảm cân và giữ dáng tốt nhất. Tuy nhiên, có những cách đốt cháy calo phù hợp cho "hội lười biếng" mà vẫn hiệu quả đáng kể.

Tắm Nước Nóng

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 1

Tắm nước nóng là cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối và giảm căng thẳng. Nhưng có thể bạn không biết rằng việc dành cả giờ trong bồn tắm hoặc đứng dưới vòi sen nước nóng còn giúp bạn đốt cháy calo. Khi tắm bằng nước nóng, cơ thể phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ bình thường, từ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Theo các nghiên cứu, một giờ tắm nước nóng có thể đốt cháy lên đến 130 calo. Đây là một chiến lược tốt để giảm cân mà bạn không cần phải quá cố gắng.

Uống Nước Lạnh

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 2

Uống đủ nước là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Nhưng bạn có biết cách uống nước cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo không? Hãy thay đổi thói quen uống nước bằng cách thêm một vài viên đá lạnh. Khi uống nước lạnh, cơ thể bạn phải làm ấm nước bằng nhiệt độ cơ thể, điều này tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Ngửi Mùi Vani

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 3

Có những mùi có thể giúp bạn giảm cân. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người thừa cân đeo miếng dán có hương vani ít cảm thấy thèm đồ ngọt hơn. Bạn cũng có thể chọn nước hoa có mùi vani để vừa thơm vừa hạn chế thèm ăn. Đó là một cách thông minh để giảm calo mà bạn có thể thử.

Làm Việc Nhà

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 4

Lau nhà và rửa bát là những công việc nhà mà ai cũng không muốn làm. Nhưng đây lại là cách bạn có thể đốt cháy calo một cách hiệu quả. Một giờ lau nhà hoặc rửa bát có thể giúp bạn đốt cháy 100 calo. Thậm chí, việc cọ phòng tắm trong 35 phút cũng tương đương với việc đi bộ trên máy chạy bộ.

Uống Trà Xanh

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 5

Trà xanh không chỉ tốt cho lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, mà còn có thể giúp bạn đốt cháy calo một cách hiệu quả. Trong trà xanh chứa caffeine và catechin, hai chất này giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể dễ dàng phân hủy chất béo. Thử uống 3-5 ly trà xanh mỗi ngày để thấy được kết quả.

Giảm Nhiệt Độ Phòng

6 cách đốt calo giảm béo cho người lười tập thể dục - 6

Khi trời trở lạnh, việc giữ nhiệt độ phòng ở mức thấp cũng có thể giúp bạn giảm cân. Giống như việc uống nước lạnh, việc ở trong phòng lạnh cũng giúp bạn đốt cháy calo. Theo các nghiên cứu, khi ở trong không gian có nhiệt độ thấp, cơ thể kích hoạt quá trình đốt cháy calo và góp phần giảm cân.

Hãy thử áp dụng những cách đơn giản này ngay từ bây giờ để giảm cân mà không cần phải tập thể dục đặc biệt. Đừng tiếc công sức của bản thân, hãy thực hiện từng bước nhỏ để có một cơ thể khỏe mạnh và đẹp hơn.

1