Xem thêm

3 Bí quyết hiểu biết về thực phẩm biến đổi gen

Khó phân biệt thực phẩm biến đổi gen và thực phẩm truyền thống khi nhãn mác và bao bì sản phẩm đôi khi không rõ ràng. Nhưng đừng lo, dưới đây có 3 cách giúp...

Khó phân biệt thực phẩm biến đổi gen và thực phẩm truyền thống khi nhãn mác và bao bì sản phẩm đôi khi không rõ ràng. Nhưng đừng lo, dưới đây có 3 cách giúp bạn nhận biết thực phẩm biến đổi gen để có thể lựa chọn một cách thông minh.

1. Nhận biết qua hình thức bên ngoài

Một số loại thực phẩm có thể được nhận biết dễ dàng chỉ bằng mắt thường. Thực phẩm hữu cơ thường có hình dáng không đồng đều, màu sắc không bắt mắt, có thể có dấu hiệu côn trùng ă n. Trong khi đó, thực phẩm biến đổi gen thường có vẻ bên ngoài hấp dẫn hơn, kích thước đều đặn hơn. Ví dụ, ngô biến đổi gen có hạt to và màu tím hoặc "bảy sắc cầu vồng".

2. Đọc nhãn kiểm định

Thực phẩm biến đổi gen bán tại Việt Nam phải được dán nhãn. Chú ý đến các chữ viết tắt "GMO-free", "Non-GMO" hoặc "Sản phẩm không có thành phần biến đổi gen". Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể chứa phần trăm GMO không quá 0,9%. Hãy xem nhãn sản phẩm để tìm cụm từ “biến đổi gen” bằng tiếng Việt và hàm lượng trên nhãn.

3. Nhận biết thông qua mã code

Mã code được sử dụng để xác định thực phẩm biến đổi gen. Nếu bạn mua hàng từ những nhà phân phối uy tín, bạn có thể dễ dàng nhận biết. Hãy chú ý đến con số trên mã code. Nếu số đầu tiên bắt đầu bằng 8, đó là thực phẩm GMO. Nếu số đầu tiên bắt đầu bằng 9, đó là thực phẩm hữu cơ 100% an toàn.

Hình ảnh Hình ảnh minh họa: Đậu nành là một trong những loại thực phẩm biến đổi gen hàng đầu.

Đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này khi mua thực phẩm. Cẩn thận và quan tâm đến sự an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

1