Xem thêm

11 loại hoa ăn được có lợi cho sức khỏe

Hoa không chỉ là món trang trí trên bàn ăn mà còn có thể trở thành một phần trong bữa ăn của bạn. Có nhiều loại hoa có thể ăn được và mang lại hương...

Hoa không chỉ là món trang trí trên bàn ăn mà còn có thể trở thành một phần trong bữa ăn của bạn. Có nhiều loại hoa có thể ăn được và mang lại hương vị và màu sắc độc đáo cho các món ăn. Hơn nữa, những loại hoa này còn có lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu về 11 loại hoa ăn được có lợi cho sức khỏe trong bài viết dưới đây!

Hoa dâm bụt (hoa bụp giấm)

Dâm Bụt Hibiscus Flower Hoa - Ảnh miễn phí trên Pixabay Hoa dâm bụt có kích thước lớn và có nhiều màu sắc đẹp như đỏ, trắng, vàng và hồng. Ngoài việc được sử dụng làm trang trí, hoa dâm bụt còn được dùng để làm trà, mứt hoặc salad. Trà hoa dâm bụt có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol máu, tuy nhiên cần thêm nghiên cứu để hiểu rõ hơn về tác dụng của hoa dâm bụt trong việc hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Bồ công anh

How to harvest and use dandelion roots, leaves and flowers | WKBN.com Bồ công anh là loại hoa dại được biết đến và có giá trị dinh dưỡng cao. Bạn có thể ăn hoa bồ công anh trực tiếp hoặc trộn vào món salad. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bồ công anh để làm thạch, rượu hoặc tẩm chiên.

Hoa oải hương

Hoa Oải Hương Lavender - Công dụng, ý nghĩa và cách trồng tại nhà Hoa oải hương có hương thơm đặc biệt và được sử dụng trong nhiều loại món ăn như bánh nướng, rượu, trà thảo mộc. Hương vị của hoa oải hương kết hợp tốt với cam quýt, cây hương thảo, cỏ xạ hương và chocolate.

Cây kim ngân

Honeysuckle Growing Guides, Tips, and Information | Gardener Hoa kim ngân có mùi thơm và màu vàng nhạt hoặc trắng. Bạn có thể ăn mật hoa trực tiếp từ hoa kim ngân hoặc sử dụng để pha trà hoặc làm gia vị cho các món ăn.

Hoa sen cạn

How to Care for Nasturtiums in Winter | Gardener Sen cạn là một loại hoa có màu sắc rực rỡ và hương vị độc đáo. Cả hoa và lá của cây sen cạn đều có thể ăn được và thường được sử dụng trong món bánh ngọt, salad. Đồng thời, sen cạn cũng là nguồn chất chống oxy hóa và chống viêm.

Hoa lưu ly

Công dụng của Borage oil là gì? Một số lưu ý khi sử dụng Hoa lưu ly, hay còn gọi là hoa sao, có hương vị hơi ngọt tương tự như dưa chuột và mật ong. Hoa và lá của lưu ly có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như salad, nước sốt và món tráng miệng.

Hoa ram sam

Common purslane - Portulaca oleracea - Plant & Pest Diagnostics Hoa ram sam là một loại cây giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Hoa và lá của hoa ram sam có thể được ăn sống hoặc chế biến. Chúng có thể được sử dụng trong món salad, chiên giòn hoặc nấu chín.

Hoa hồng

Roses are red, but not Hoa hồng có nhiều loại với màu sắc và hương vị đa dạng. Bạn có thể ăn cánh hoa hồng sống hoặc sử dụng để trang trí món ăn. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy hoa hồng có thể giúp thư giãn và giảm lo âu.

Hoa bí

688 Squash Blossom Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock Hoa bí có thể ăn được và có thể được sử dụng trong nhiều món ăn như món salad, nướng hoặc chiên. Bạn cũng có thể nhồi bông hoa bí với phô mai và nướng hoặc nướng chúng cho đến khi giòn rụm.

Hoa Pansy (hoa păng xê hay phăng xê)

Ý nghĩa và biểu tượng hoa pansy - hoa cánh bướm - pansee - Cửa hàng hoa tươi May Flower Hoa păng xê có nhiều màu sắc đẹp và có thể được sử dụng để trang trí các món tráng miệng như bánh ngọt, bánh quy. Hoặc bạn có thể thái nhỏ hoa păng xê và thêm vào món salad để làm tăng màu sắc và hương vị.

Hoa cúc la mã

Chamomile (Matricaria recutita) - Hoa Cúc La Mã - Thần dược của châu Âu - Trà tắm AHN Hoa cúc la mã được sử dụng trong nấu ăn và y học cổ truyền với tác dụng giảm lo âu và cải thiện giấc ngủ. Cúc la mã có hương vị ngọt ngào và có thể được sử dụng để làm gia vị trong các món ăn.

Ngoài việc tạo thêm màu sắc và hương vị cho món ăn, các loại hoa ăn được còn mang lại lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Hãy thêm những loại hoa này vào chế độ ăn hàng ngày để tận hưởng sự ngon miệng và bổ dưỡng của chúng.

Hãy đến với Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM để được chuyên gia tư vấn chế độ ăn khoa học và sinh hoạt hợp lý để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh! Mọi thông tin xin liên hệ Hotline: 0935.18.3939 hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/viamclinic.

BS. Hoài Thu Phòng khám Chuyên khoa Dinh dưỡng VIAM

1