Xem thêm

10 phương pháp giảm béo mặt đơn giản và hiệu quả

Chào mừng các bạn đến với #higlum - nơi chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chăm sóc và làm đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu...

Chào mừng các bạn đến với #higlum - nơi chúng tôi cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về chăm sóc và làm đẹp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 phương pháp giảm béo mặt đơn giản mà hiệu quả sau 7 ngày. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1. Sử dụng nước ép cà rốt và cần tây

Cà rốt và cần tây là hai loại thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe và lành tính cho da mặt. Hàm lượng vitamin và chất xơ trong cà rốt và cần tây giúp giảm mỡ thừa trên cơ thể và đặc biệt là trên khuôn mặt. Hãy thử kết hợp chúng để tạo ra một loại nước ép thơm ngon và hiệu quả.

Hướng dẫn: Chuẩn bị một củ cà rốt và một ít cần tây. Rửa sạch và gọt vỏ cà rốt, sau đó ép cà rốt và cần tây để lấy nước uống. Bạn cũng có thể thêm mật ong để tăng hương vị và đẩy nhanh quá trình hấp thụ dưỡng chất.

Nước ép trái cây rât tốt cho cơ thể Hình ảnh minh họa: Nước ép trái cây rất tốt cho cơ thể.

2. Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt

Đá lạnh là một nguyên liệu tự nhiên giúp thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích lưu thông máu, đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc vùng da mặt hiệu quả. Hãy thử massage da mặt bằng đá lạnh.

Hướng dẫn: Cho vài viên đá lạnh vào một chiếc khăn mỏng mềm, sau đó massage nhẹ nhàng lên mặt trong khoảng 10 phút. Lặp lại quy trình này một thời gian và bạn sẽ bất ngờ với kết quả.

Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt Hình ảnh minh họa: Dùng đá lạnh giảm mỡ mặt.

3. Sử dụng thìa theo kiểu Hàn Quốc

Massage bằng thìa có tác dụng giúp lưu thông máu, giảm nếp nhăn, giảm quầng thâm và bọng mắt, định hình các đường nét trên khuôn mặt. Hãy thử phương pháp này theo phong cách Hàn Quốc.

Hướng dẫn: Rửa sạch mặt, sau đó thoa serum dưỡng ẩm. Sử dụng phần đầu tròn của thìa để massage từ cằm kéo về phía tai, lặp lại động tác này 5 lần cho mỗi bên và thực hiện động tác ở bên còn lại. Tiếp tục massage từ cằm kéo vào cổ và thực hiện theo chiều ngược lại. Thực hiện động tác này trong 2 phút.

Massage mặt bằng thìa Hình ảnh minh họa: Massage mặt bằng thìa theo kiểu Hàn Quốc.

4. Bổ sung nhiều nước

Uống đủ nước mỗi ngày mang lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời và giúp giảm cảm giác thèm ăn trước mỗi bữa ăn. Nước giúp thải độc tố, tăng cường chuyển hóa chất trong cơ thể và đốt cháy lượng calo thừa.

Hướng dẫn: Hãy tạo thói quen uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt sau khi thức dậy và trước khi ăn để cơ thể khỏe mạnh, giảm cân và giảm béo cho mặt.

Nước lọc tốt cho cơ thể Hình ảnh minh họa: Nước lọc tốt cho cơ thể.

5. Sử dụng muối để massage

Sử dụng muối để massage có tác dụng tẩy da chết trên mặt, thu nhỏ lỗ chân lông và thải độc ra khỏi cơ thể. Hãy tẩy da chết mỗi tuần để có làn da mịn màng, trắng khỏe và khuôn mặt thon gọn.

Hướng dẫn: Trộn muối và nước nóng để tạo ra một hỗn hợp dạng sệt. Sau đó thoa hỗn hợp đều lên mặt và cổ. Dùng đầu ngón tay áp út massage nhẹ nhàng trên mặt trong khoảng 10 phút và rửa lại bằng nước sạch. Sau khi massage, hãy thoa kem dưỡng ẩm để da hấp thu nhiều dưỡng chất hơn.

Massage mặt với muối Hình ảnh minh họa: Massage mặt với muối.

6. Sử dụng miếng dán tan mỡ

Sử dụng miếng dán tan mỡ là một phương pháp giảm mỡ mặt tiện lợi và hiệu quả nhanh chóng. Hãy thử phương pháp này và bạn sẽ ngạc nhiên với kết quả.

Hướng dẫn: Bóc miếng dán tan mỡ ra khỏi lớp bảo vệ và dán lên vùng cằm và mặt trước khi đi ngủ, thực hiện 2 lần/tuần.

Lưu ý: Đối với da nhạy cảm, việc sử dụng miếng dán mỡ mặt có thể gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.

7. Giảm mỡ mặt bằng gừng

Gừng tươi chứa gingerol và shogaol - các chất chống oxy hóa, giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy chất béo và mỡ thừa trong cơ thể. Sử dụng gừng tươi để massage giúp làm mờ mỡ thừa và đốt cháy mỡ tích tụ dưới da.

Hướng dẫn: Rửa sạch và giã nhỏ 2 nhánh gừng tươi. Thoa gừng lên mặt và massage nhẹ nhàng hướng từ cằm lên tai. Rửa mặt lại bằng nước sạch. Để tăng hiệu quả, hãy uống một cốc trà gừng mật ong mỗi buổi sáng.

Massage mặt bằng gừng Hình ảnh minh họa: Massage mặt bằng gừng.

8. Tập thể dục mặt

Tập thể dục mặt hàng ngày cải thiện cơ mặt, giảm mỡ thừa, giảm nếp nhăn, chống lão hóa và làm gương mặt trở nên thon gọn và đẹp hơn. Hãy thử những bài tập sau:

a. Bài tập má: Phát âm các nguyên âm U, E, A, O, I trong vòng 2 tháng để săn chắc cơ trên mặt.

b. Bài tập nói chữ O và X: Hít một hơi đầy, sau đó hóp miệng lại và phồng má lên. Nói khoảng 30 lần chữ X và O. Sau 3 ngày thực hiện phương pháp này 10 phút sáng tối mỗi ngày, bạn sẽ giảm được mỡ trên mặt.

Tập thể dục mặt Hình ảnh minh họa: Tập thể dục mặt.

9. Điều chỉnh thời gian ngủ

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày giúp cơ thể giảm cảm giác thèm ăn và hấp thu chất béo. Thiếu ngủ sẽ tăng nồng độ cortisol - một hormone gây tăng cân và tích tụ chất béo trong cơ thể.

10. Nói không với đồ uống chứa cồn

Đồ uống chứa cồn có lượng calo cao và gây tích tụ mỡ trên mặt. Ngoài ra, chúng cũng gây giữ nước trong cơ thể, làm mặt sưng và phù.

Béo mặt và một số thông tin hữu ích

Béo mặt là tình trạng tích tụ mỡ dưới da làm cho mặt trở nên to hơn. Đây là vấn đề không mấy ai thích và có thể gây xấu xí, chảy xệ và kém săn chắc. Hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách giảm béo mặt hiệu quả.

Nguyên nhân gây béo mặt

  • Thực phẩm không lành mạnh: Thức ăn chứa nhiều đường, chế biến sẵn, nước ngọt có gas, và thực phẩm chứa cồn là nguyên nhân gây tích mỡ trên khuôn mặt và cơ thể.

  • Thói quen ăn mặn: Chế độ ăn uống chứa nhiều muối gây tích nước và muối dư trong cơ thể. Điều này ảnh hưởng xấu đến cơ thể, đặc biệt là tim và thận.

  • Thiếu vận động: Khi ít vận động, thức ăn không được tiêu hóa và mỡ thừa bắt đầu hình thành.

  • Tuổi tác: Lão hóa và chảy xệ trên gương mặt gia tăng khi tuổi tác, làm mỡ tích tụ và da mất độ đàn hồi.

  • Thói quen khi ngủ: Sử dụng thức ăn không tốt và uống nhiều nước trước khi đi ngủ gây tích nước và làm mặt trở nên nặng nề.

Chúng tôi cũng cần lưu ý khi thực hiện giảm béo mặt bằng công nghệ hiện đại. Hãy chọn cơ sở làm đẹp uy tín, tìm hiểu ý kiến chuyên gia và có chế độ ăn uống khoa học sau khi thực hiện thành công.

Cuối cùng, hãy luôn tìm phương pháp giảm béo mặt phù hợp với cơ thể và thể trạng của bạn.

Chúc bạn thành công và có một gương mặt săn chắc, thon gọn và trẻ trung!

Let's learn!

1