Xem thêm

Top 7 Sữa giảm cân cho trẻ em thừa cân béo phì tốt nhất

Thực trạng trẻ em béo phì tại Việt Nam đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại. Trên thị trường hiện nay, đã xuất hiện nhiều loại sữa giảm cân cho trẻ em với...

Thực trạng trẻ em béo phì tại Việt Nam đang gia tăng với tốc độ đáng lo ngại. Trên thị trường hiện nay, đã xuất hiện nhiều loại sữa giảm cân cho trẻ em với những lời hứa hẹn về việc giúp trẻ giảm cân hiệu quả. Vậy, liệu sữa có thực sự hỗ trợ giảm cân cho trẻ em? Trẻ em béo phì có nên uống sữa không? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau đây.

Trẻ béo phì có nên uống sữa không?

Trẻ em béo phì NÊN uống sữa nhưng cần cân nhắc lượng sữa và loại sữa phù hợp để đảm bảo sức khỏe của trẻ. Theo ThS.BS Nguyễn Anh Duy Tùng - Bác sĩ dinh dưỡng tại Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng Nutrihome, trẻ béo phì không chỉ gây ra bởi sữa mà còn do việc hấp thu quá nhiều lượng calo so với nhu cầu của cơ thể. Vì thế, cắt giảm tổng lượng calo trong khẩu phần ăn, không nhất thiết phải loại bỏ sữa, sẽ giúp bé giảm cân hiệu quả.

Cắt bỏ sữa có thể gây bất lợi cho việc giảm cân vì thực phẩm khác thường cung cấp nhiều calo hơn sữa. Bố mẹ nên giảm khối lượng thực phẩm khác và giữ lại sữa để trẻ giảm cân nhanh mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Uống sữa trước bữa ăn từ 1-2 giờ có thể giúp bé giảm cảm giác đói, giới hạn tiêu thụ thực phẩm và hỗ trợ giảm cân nhanh chóng mà không lo bé bị thiếu chất.

Cắt bỏ sữa sẽ khiến trẻ mất mát lớn về dinh dưỡng. Sữa bò là nguồn dinh dưỡng cân đối nhất sau sữa mẹ. Sữa cung cấp các dưỡng chất quan trọng như đường lactose, canxi, vitamin D, phốt pho, magiê, sắt, acid folic (vitamin B9), omega 3 và omega 6, đại dưỡng chất HMO (Human Milk Oligosaccharide) và men vi sinh bifidus và lactobacillus. Cắt giảm lượng sữa sẽ khiến trẻ đối mặt với nguy cơ thiếu vi chất và tăng cảm giác đói, dễ ăn vặt nhiều hơn và tăng cân.

Thay vì cắt bỏ sữa, bố mẹ nên lựa chọn những loại sữa giảm cân cho trẻ em ít calo và điều chỉnh khẩu phần ăn của bé mỗi ngày.

Cách chọn sữa cho trẻ thừa cân, béo phì?

Nếu mẹ chưa biết loại sữa nào tốt cho trẻ thừa cân, dưới đây là bí quyết chọn sữa giảm cân cho trẻ em mà các mẹ nên tham khảo.

1. Chọn theo độ tuổi

Trẻ ở mỗi độ tuổi sẽ có những nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Mẹ có thể chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi của trẻ dựa trên thông tin được in trên nhãn hộp. Tuy nhiên, tốt nhất là mẹ nên đến gặp bác sĩ dinh dưỡng hoặc bác sĩ nhi khoa để nhận được tư vấn chính xác trước khi mua sữa giảm cân cho trẻ, đặc biệt là khi trẻ béo phì khi còn nhỏ (dưới 2 tuổi).

2. Chọn theo mức calo

Sữa giảm cân cho trẻ em thường có mức calo khá cao, trung bình từ 400-550 calo/100g bột sữa. Khi mua sữa giảm cân cho bé, mẹ nên chú ý đọc kỹ bảng hàm lượng dinh dưỡng in trên vỏ hộp và ưu tiên chọn các dòng sữa giảm cân cho trẻ có mức lượng năng lượng từ 200-350 calo/100g sữa để bé giảm cân hiệu quả hơn.

3. Ưu tiên sữa không đường, ít béo

Đường và chất béo là hai dưỡng chất chính cung cấp năng lượng cho bé. Vì vậy, mẹ nên ưu tiên chọn sữa giảm cân cho trẻ không đường, ít chất béo để giảm lượng calo trong khẩu phần của bé và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, tùy theo độ tuổi và thể trạng của bé, bác sĩ sẽ chỉ định loại sữa phù hợp.

4. Ưu tiên sữa chứa nhiều đạm và chất xơ

Đạm có thể giúp trẻ giảm cân bằng cách tăng hệ số chuyển hóa của cơ thể và giảm cảm giác đói. Chất xơ cũng giúp bé cảm thấy no lâu hơn. Vì vậy, mẹ nên chọn sữa giảm cân cho trẻ em giàu đạm và chất xơ.

Lưu ý: Bên cạnh việc sử dụng sữa giảm cân, mẹ cần điều chỉnh chế độ ăn uống và khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động vui chơi để đốt cháy nhiều calo hơn. Mẹ cũng nên tránh cho bé uống các loại sữa đặc có đường , nước có ga và đồ ngọt khi đang cần giảm cân cho con.

Thừa cân và béo phì không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn gây ra các bệnh mãn tính sau này. Vì vậy, nếu thấy trẻ có dấu hiệu béo phì, mẹ nên điều chỉnh dinh dưỡng bằng cách thay đổi thực đơn và sử dụng sữa giảm cân phù hợp với thể trạng của con.

Top 7 sữa giảm cân cho trẻ em hiệu quả, an toàn 100%

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết loại sữa nào tốt cho trẻ thừa cân, dưới đây là danh sách 7 loại sữa dành cho trẻ béo phì được tin dùng hiện nay:

  1. Sữa bột Nutifood Grow Plus Trắng sữa giảm cân cho trẻ em, Sữa bột Nutifood Grow Plus Trắng
  • Thương hiệu: Nutifood, Việt Nam.
  • Thành phần: Trong 100g sữa bột có chứa 382 calo, 23.3g chất đạm, 8.7g chất xơ và chỉ 10g chất béo, đồng thời chứa hơn 29 loại vitamin và khoáng chất khác.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp dành cho trẻ từ 2 đến 6 tuổi. Có thể pha 6 muỗng gạt Grow Plus Trắng (tương đương 30g) với 180ml nước ấm (khoảng 50°C). Cho bé sử dụng 2 ly mỗi ngày tùy theo chỉ định của bác sĩ.
  • Giá tham khảo: 405.000 VNĐ / hộp 850g.
  1. Sữa tươi tách béo So Natural nhập Úc sữa nào tốt cho trẻ thừa cân, Sữa tươi tách béo So Natural nhập Úc
  • Thương hiệu: Sản phẩm được đóng gói và phân phối bởi tập đoàn Freedom Foods. Quy trình sản xuất được theo dõi và chịu trách nhiệm bởi Pactum Dairy.
  • Thành phần: Trong 100ml sữa chỉ chứa 35 calo, 3.4g đạm và 0.1g chất béo, đồng thời cung cấp 120mg Canxi và 50mg Natri. Hàm lượng calo và chất béo đặc biệt thấp giúp trẻ giảm cân nhanh chóng.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình, liều lượng sử dụng tùy theo độ tuổi và sở thích. Sản phẩm nên được uống trực tiếp sau khi mở và sử dụng trong thời hạn 12 tháng.
  • Giá tham khảo: 350.000 VNĐ / 12 hộp x 1 lít.
  1. Sữa tươi Promess Pháp tách béo sữa cho trẻ béo phì, Sữa tươi Promess Pháp tách béo
  • Thương hiệu: Promess, Pháp.
  • Thành phần: Trong 100ml sữa cung cấp 32 calo, 3.1g protein, 0.05g Natri, 117mg Canxi với chỉ 4.6g carbohydrate và 0.05g chất béo. Tỉ lệ chất béo và carbohydrate cực kỳ thấp hỗ trợ bé giảm cân vượt trội.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Khi sử dụng, lắc đều trước khi dùng.
  • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ / 12 hộp x 1 lít.
  1. Sữa tươi Meadow Fresh New Zealand ít béo sữa dành cho trẻ béo phì, Sữa tươi Meadow Fresh New Zealand ít béo
  • Thương hiệu: Meadow Fresh, New Zealand.
  • Thành phần: Trong 100ml sữa meadow fresh cung cấp 48 calo gồm 3.6g đạm, 5g carbohydrate, 1.5g chất béo, 43mg Natri, 125mg canxi và nhiều chất quan trọng khác.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên. Cả gia đình cũng có thể sử dụng để bổ sung năng lượng và cải thiện sức khỏe.
  • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ / 12 hộp x 1 lít.
  1. Sữa tươi Vinamilk tách béo, không đường sữa giảm cân cho trẻ em, Sữa tươi Vinamilk tách béo, không đường
  • Thương hiệu: Vinamilk, thương hiệu sữa số 1 Việt Nam.
  • Thành phần: Trong 100ml sữa có chứa 49.5 calo, 3g protein, 2.3g chất béo, 110mg canxi, 90mg photpho, 16 IU vitamin D, 70 IU vitamin A, 0.45 mcg vitamin B12, 130 mcg vitamin B2, 10mg magiê và không chứa chất xơ.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên. Có thể sử dụng ngay sau khi mở bao bì và nên uống lạnh.
  • Giá tham khảo: 372.000 VNĐ / thùng 48 hộp 180ml.
  1. Sữa tươi Ý Arborea ít béo sữa nào tốt cho trẻ thừa cân, Sữa tươi Ý Arborea ít béo
  • Thương hiệu: Arborea, Ý.
  • Thành phần: 100ml sữa tươi Arborea tiệt trùng cung cấp 46 calo, chứa 3.3 g protein, 1.5g chất béo, 4.9g carbohydrate, 40mg sodium, 120mg calcium.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho trẻ từ 1 tuổi trở lên và người lớn. Liều lượng sử dụng được khuyến nghị là từ 2 - 4 ly mỗi ngày tùy theo sở thích và khả năng hấp thụ.
  • Giá tham khảo: 400.000 VNĐ / 10 hộp x 1 lít.
  1. Sữa tươi Mount Victoria tách béo sữa cho trẻ béo phì, Sữa tươi Mount Victoria tách béo
  • Thương hiệu: Mount Victoria, Australia.
  • Thành phần: Trong 100ml sữa cung cấp 38.7 kcal, 3.8g protein, 0.1g chất béo, 5.4g carbohydrate, 48mg Natri, 118mg Canxi.
  • Hướng dẫn sử dụng: Sữa thích hợp cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên có nguy cơ béo phì, cần tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện chiều cao. Sản phẩm cũng có thể được sử dụng trong những món ăn cần sữa tươi.
  • Giá tham khảo: 500.000 VNĐ / Thùng 12 hộp x 1 lít / hộp.

Bên cạnh việc sử dụng sữa giảm cân, mẹ cũng nên cân nhắc đưa trẻ đi khám dinh dưỡng để được tư vấn và điều trị. Tại đây, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ cá nhân hóa thực đơn ăn uống và chỉ định các loại sữa dành cho trẻ béo phì phù hợp với đặc điểm sinh lý của bé. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại nhất, Nutrihome tự tin đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong suốt chặng đường chăm sóc dinh dưỡng cho bé yêu.

Trên đây là gợi ý những loại sữa giảm cân cho trẻ em tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bố mẹ hãy tìm hiểu và cân nhắc loại sữa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của con. Cảm ơn các bố mẹ đã đồng hành cùng Nutrihome trong bài viết này và chúc các bé yêu luôn khỏe mạnh, khôn lớn mỗi ngày!

1