Xem thêm

Sữa non ColosBaby IQ Gold: Sự phát triển trí não đáng kể và những lưu ý quan trọng

Ngày nay, thị trường sữa dành cho trẻ vô cùng đa dạng sản phẩm. Trong đó, ColosBaby IQ Gold là một trong những loại sữa được bậc cha mẹ quan tâm sử dụng cho con...

Ngày nay, thị trường sữa dành cho trẻ vô cùng đa dạng sản phẩm. Trong đó, ColosBaby IQ Gold là một trong những loại sữa được bậc cha mẹ quan tâm sử dụng cho con mình. Vậy, đây là sản phẩm gì và có tác dụng ra sao? Mẹ và bé cần lưu ý điều gì khi sử dụng sản phẩm này? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về sản phẩm này. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Tổng quan về sữa non ColosBaby IQ Gold

ColosBaby IQ Gold là sản phẩm của thương hiệu VitaDairy Việt Nam. Với sứ mệnh tăng cường hệ thống miễn dịch tại Việt Nam, VitaDairy cung cấp dòng ColosBaby với nhiều loại sữa, phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Sữa ColosBaby IQ Gold được sản xuất với nguồn nguyên liệu chính là sữa non chứa IgG - sữa non ColosIgG 24h. Nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn sữa non Pantheryx Hoa Kỳ.

ColosBaby IQ Gold là sản phẩm thuộc thương hiệu VitaDairy ColosBaby IQ Gold là sản phẩm thuộc thương hiệu VitaDairy

Sản phẩm đạt những tiêu chuẩn về quản lý chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm hàng đầu được tổ chức UKAS Anh Quốc cấp chứng nhận. Bằng chứng là trên bao bì mỗi sản phẩm, người dùng có thể thấy ký hiệu chứng nhận UKAS xanh đậm.

Hiện tại, sản phẩm có 2 dạng bao bì chính, bao gồm: bao bì hộp giấy và bao bì hộp thiết.

Công dụng của sữa ColosBaby IQ Gold

Sữa non là gì?

Sữa non là loại sữa đầu tiên mà con người và động vật tạo ra trong quá trình mang thai, cũng là loại sữa đầu tiên trẻ được sử dụng nếu người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ.

Sữa non có hàm lượng protein cao, lại ít chất béo và đường. Nó còn chứa nhiều tế bào bạch cầu tạo ra kháng thể. Những kháng thể này củng cố hệ thống miễn dịch của bé, bảo vệ bé khỏi bị nhiễm trùng. Sữa non được cô đặc cao và đậm đặc chất dinh dưỡng ngay cả với liều lượng nhỏ. Vì vậy, bé không cần uống quá nhiều mà vẫn có thể có đủ chất dinh dưỡng từ sữa non.

Cụ thể, sữa non bao gồm:

  • Globulin miễn dịch A (một loại kháng thể).
  • Lactoferrin (một loại protein giúp ngăn ngừa nhiễm trùng).
  • Bạch cầu.
  • Yếu tố tăng trưởng biểu bì.

Màu của sữa non được tạo thành từ caroten (một chất chống oxy hóa) và vitamin A. Vitamin A đóng một vai trò quan trọng đối với thị giác, làn da và hệ thống miễn dịch của bé. Ngoài ra, sữa non rất giàu magie, giúp hỗ trợ tim và xương. Bên cạnh đó, đồng và kẽm trong sữa non cũng hỗ trợ khả năng miễn dịch.

sữa non Sữa non là sữa mẹ bài tiết trong vài ngày đầu sau sinh

Công dụng của sữa ColosBaby IQ Gold

Sữa ColosBaby IQ Gold có được nhiều sự tin dùng của các bà mẹ Việt. Bởi lẽ, sản phẩm này mang đến những lợi ích thiết thực cho trẻ mà các bậc phụ huynh mong đợi.

Phát triển não bộ

Theo nhà sản xuất, dòng sữa này có chứa hàm lượng dồi dào DHA, choline, vitamin A.

Trong những năm đầu đời, trẻ rất cần DHA cho sự phát triển toàn diện của trí não và hệ thần kinh. Choline cũng là một chất dinh dưỡng cần thiết cho các hoạt động điều chỉnh trí nhớ, tâm trạng, kiểm soát cơ bắp của não bộ và hệ thần kinh. Trong khi đó, vitamin A là thành phần dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe thị lực, sự tăng trưởng của cơ thể, sự phân chia tế bào, sinh sản và miễn dịch.

Sự kết hợp các thành phần này trong sản phẩm là nền tảng cho sự hoàn thiện và phát triển của trẻ trên phương diện thể chất lẫn trí não. Đồng thời giúp trẻ có thị lực tốt, mắt sáng dáng cao, tăng khả năng nhận thức.

Tăng sức đề kháng

Sản phẩm ứng dụng được nguyên liệu sữa non ColosIgG 24h. Từ đó giữ được hàm lượng kháng thể IgG cao. Theo nhà sản xuất, với khoảng 3g - 6g sữa non ColosIgG 24h/ngày tương đương với 600 - 1000mg kháng thể IgG. Đây là thành phần chủ chốt trong việc tăng sức đề kháng, củng cố hệ miễn dịch ở trẻ.

Chống táo bón

ColosBaby có chứa các chất xơ hòa tan. Chất xơ có tác dụng giúp tăng nhu động ruột, làm mềm phân, tăng cường hệ vi sinh, giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, chống táo bón.

Tăng cân khỏe mạnh

Sản phẩm cung cấp dồi dào các chất dinh dưỡng, đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển cấu trúc và chức năng trong cơ thể. Điều này giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh, nhanh chóng và an toàn.

Phát triển chiều cao

Sản phẩm có chứa canxi, phospho, vitamin D3. Trong đó, canxi và phospho là những thành phần quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ xương răng chắc khỏe. Vitamin D giúp cơ thể hấp thu tốt canxi và phospho trong thực phẩm hằng ngày.

Sự kết hợp của các thành phần này trong sản phẩm sẽ giúp hệ thống xương và răng chắc khỏe, phát triển chiều cao vượt trội.

Các loại sữa ColosBaby IQ Gold phổ biến hiện nay: cách dùng và đối tượng sử dụng

Với dòng sữa ColosBaby dành cho trẻ, công ty VitaDairy Việt Nam đã phát triển rất nhiều sản phẩm sữa khác nhau, phù hợp với từng độ tuổi và thể chất của trẻ. Riêng dòng ColosBaby IQ Gold sẽ bao gồm các sản phẩm sau đây:

  • ColosBaby IQ Gold 0+: dành riêng cho trẻ dưới 12 tháng.
  • ColosBaby IQ Gold 1+: dành cho trẻ từ 1 - 2 tuổi.
  • ColosBaby IQ Gold 2+: dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.
  • Sữa hộp pha sẵn ColosBaby IQ Gold: dành cho trẻ > 1 tuổi.

Sữa ColosBaby IQ Gold 0+

Đây là sản phẩm cải tiến từ dòng ColosBaby Gold, dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi. Ngoài những ưu điểm tuyệt vời đã có trong sữa ColosBaby Gold, sản phẩm này còn bổ sung năng lượng, các vi chất dinh dưỡng và đặc biệt là kháng thể tự nhiên giúp trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Phụ huynh có thể điều chỉnh liều lượng và tần suất dùng theo nhu cầu của từng trẻ. Nên cho bé dùng ngay sau khi sữa đã đạt nhiệt độ phù hợp, và sử dụng hết trong 1 giờ sau khi pha. Mẹ có thể tham khảo lượng sữa tương ứng với tuổi của trẻ như sau và khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn.

  • 0 - 1 tháng, 2 muỗng gạt ngang với 60ml nước, ăn 7 - 8 lần/ngày.
  • 1 - 4 tháng, 4 muỗng gạt ngang với 120ml nước, ăn 5 - 6 lần/ngày.
  • 4 - 6 tháng, 6 muỗng gạt ngang với 180ml nước, ăn 4 - 5 lần/ngày.
  • 6 tháng, 7 muỗng gạt ngang với 210ml nước, ăn 3 - 4 lần/ngày.

Lưu ý: 1 muỗng gạt ngang sản phẩm tương đương với 4.6g bột pha với 30ml nước.

ColosBaby IQ Gold 0+ là sản phẩm dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi ColosBaby IQ Gold 0+ là sản phẩm dành cho trẻ từ 0 đến 12 tháng tuổi

Sữa ColosBaby IQ Gold 1+

Đây là sản phẩm chuyên dùng cho trẻ 1-2 tuổi. Thành phần chứa nguồn DHA chiết xuất từ tảo. DHA giúp bé phát triển trí não, thông minh, nhạy bén và ham học hỏi hơn. DHA từ tảo biển có trong ColosBaby IQ Gold 1+ được sản xuất với công nghệ hiện đại, giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên nên ít có mùi tanh, mà còn có mùi vị thơm ngon giúp bé dễ uống hơn.

Cách sử dụng sữa IQ Gold 1+ ColosBaby theo nhà sản xuất như sau:

  • Cách pha chuẩn: 5 muỗng gạt ngang với 200ml nước.
  • Cách pha tăng cường: 6 muỗng gạt ngang với 200ml nước.

ColosBaby IQ Gold 1+ có chứa DHA chiết xuất từ tảo ColosBaby IQ Gold 1+ có chứa DHA chiết xuất từ tảo

Sữa ColosBaby IQ Gold 2+

Sản phẩm này phù hợp cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Với thành phần sữa non cao cấp cùng với lactium và hệ dưỡng chất đầy đủ, cân đối, giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, khôn lớn từng ngày.

Bảng pha gợi ý cho trẻ từ 2 tuổi:

  • Pha 5 muỗng gạt ngang với 200ml nước ấm (50°C).
  • Cho trẻ uống 2 - 3 ly mỗi ngày hoặc theo hướng dẫn của chuyên viên y tế.

ColosBaby IQ Gold 2+ là sữa dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên ColosBaby IQ Gold 2+ là sữa dành cho trẻ từ 2 tuổi trở lên

Sữa ColosBaby IQ Gold pha sẵn

Sữa bột pha sẵn ColosBaby là sản phẩm dinh dưỡng của VitaDairy mới ra mắt vào 2021. Sữa non ColosBaby pha sẵn phù hợp cho các trẻ từ 1 tuổi trở lên. Sản phẩm tiện lợi, giúp ba mẹ tiết kiệm thời gian pha sữa. Đồng thời còn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé và có thể dùng thay thế một bữa phụ. Cụ thể, theo thương hiệu sản xuất, ColosBaby IQ Gold pha sẵn có thể mang lại những công dụng như sau:

  • Tăng cường hệ miễn dịch, tăng cân khỏe mạnh.
  • Tiêu hóa dễ dàng.
  • Phát triển trí tuệ.
  • Phát triển chiều cao.

ColosBaby IQ Gold pha sẵn được VitaDairy ra mắt vào năm 2021 ColosBaby IQ Gold pha sẵn được VitaDairy ra mắt vào năm 2021

Thành phần của sữa non ColosBaby IQ Gold

Như đã đề cập ở trên, hiện nay có nhiều dòng sữa IQ Gold ColosBaby cho từng độ tuổi, thành phần của các loại được tóm tắt bảng sau:

Thành phần Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 ly sữa đã pha
ColosBaby IQ Gold 2+ (230 mL)
ColosBaby IQ Gold 1+ (230mL)
ColosBaby IQ Gold 0+ (100mL) Năng lượng (kcal) 68.4
Sữa non ColosBaby IgG 24h (mg) 966
Chất xơ hòa tan FOS (g) 0.35
Protein (g) 1.7
Carbohydrat (g) 7.47
Chất béo (g) 3.53
Canxi (mg) 66.93
Vitamin D3 (IU) 44.52
Kẽm (mg) 1.15
Và nhiều thành phần khoáng chất và vitamin khác như vitamin nhóm B, vitamin C, acid folic…
Thành phần Hàm lượng dinh dưỡng trong 1 ly sữa đã pha
Hộp pha sẵn ColosBaby IQ Gold 110ml
Hộp pha sẵn ColosBaby IQ Gold 180ml Năng lượng (kcal) 90.9 148.7
Sữa non ColosBaby IgG 24h (mg) 17.3 28.3
Chất xơ hòa tan FOS (g) 0.35
Protein (g) 3.42 5.6
Carbohydrat (g) 10.3 16.9
Chất béo (g) 3.99 6.53
Canxi (mg) 115.5 189
Vitamin D3 (IU) 32.7 53.6
Kẽm (mg) 0.39 0.63
Và nhiều thành phần khoáng chất và vitamin khác như vitamin nhóm B, vitamin C, acid folic…

Công dụng của các thành phần có trong ColosBaby IQ Gold

  • Kháng thể IgG: Đây là loại kháng thể đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Khi có đầy đủ lượng kháng thể IgG cần thiết, cơ thể sẽ thiết lập một hàng rào bảo vệ vững chắc, ngăn chặn các tác nhân bên ngoài xâm nhập. Từ đó giúp trẻ khỏe mạnh và ít mắc các bệnh vặt.

  • Chất xơ hòa tan FOS: làm mềm phân và ngăn ngừa táo bón. Đồng thời giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

  • Khoáng chất: canxi, kẽm, phospho, nhiều loại vitamin. Đây là các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển hệ xương, răng, những thành phần quan trọng cho giai đoạn tăng trưởng đầu đời. Kích thích sự thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng cường quá trình chuyển hóa và hỗ trợ miễn dịch.

Sữa ColosBaby IQ Gold có tốt không?

Ưu điểm

Sản phẩm được sản xuất từ tập đoàn lớn có chuyển giao công nghệ ngoại nhập và có quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Vì vậy, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

Mặc dù chia làm nhiều loại để phù hợp cho từng đối tượng. Nhưng sản phẩm vẫn chứa các thành chính và đảm bảo cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng hợp lý: đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm vượt trội, nhược điểm sản phẩm này là:

  • Giá thành còn khá cao.
  • Chỉ hỗ trợ trong quá trình phát triển của trẻ chứ không thể thay thế sữa mẹ.
  • Quy cách là dạng bột đóng hộp lớn nên khó phân liều. Đòi hỏi người dùng cần bảo quản cẩn thận vì dễ bị hư hỏng, ẩm mốc.

Tác dụng phụ của sữa non ColosBaby IQ Gold

Hiện tại, vẫn chưa có báo cáo nào về tác dụng phụ của sản phẩm này. Trong quá trình sử dụng sản phẩm, nếu xảy ra bất kỳ phản ứng phụ chưa được biết đến nào, phụ huynh cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị hợp lý.

Sữa ColosBaby IQ Gold có tăng cân không?

Tăng cân là một công dụng mà dòng sữa này muốn hướng tới. Sản phẩm có dòng chuyên biệt cho người gầy. Ngoài ra, sản phẩm cũng có mặt các yếu tố tăng trưởng như TGF, IGF, TGF-β2 giúp cân nặng bé phát triển đều ở từng giai đoạn.

Hơn nữa, hàm lượng protein cao, chất béo, các loại vitamin trong ColosBaby IQ Gold sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Từ đó sẽ giúp bé tăng cân nhưng trong giới hạn an toàn, khỏe mạnh.

Cách xử trí khi dùng quá liều và quên một liều

Mặc dù chưa ghi nhận các tác dụng không mong muốn khi sử dụng quá liều sữa IQ Gold ColosBaby, nhưng cha mẹ nên cho trẻ uống đúng với liều theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc của nhân viên y tế.

Trường hợp quên liều, mẹ có thể bổ sung liều đã quên cho trẻ ngay khi nhớ ra. Nhưng nếu gần với liều kế tiếp, mẹ có thể bỏ qua liều đã quên và sử dụng liều kế tiếp theo lịch.

Tương tác của sản phẩm với các thuốc khác

Nhà sản xuất vẫn chưa thông báo về tương tác giữa sản phẩm và các thuốc khác.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng, nếu trẻ đang dùng thuốc khác hoặc đang điều trị ở bệnh viện, phụ huynh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định dùng sữa này.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng sản phẩm

  • Nên để trẻ uống sữa ngay sau pha trong vòng 1 giờ. Không cho trẻ ăn lại sữa thừa vì sản phẩm đã để ngoài môi trường có nguy cơ cao bị nhiễm khuẩn.
  • Phụ huynh không nên thử sữa bằng tay hay nếm trực tiếp vào bình sữa của trẻ vì dễ bị nhiễm khuẩn.
  • Khi cần làm ấm sữa, nên dùng bình hâm sữa hoặc ngâm bình sữa trong nước ấm. Không nên dùng lò vi sóng vì có thể làm biến đổi chất dinh dưỡng của sữa.

Cách bảo quản sản phẩm

Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ, tránh ánh nắng trực tiếp. Lon sản phẩm đã mở phải được đậy kín và nên sử dụng hết trong vòng 3 tuần.

Mua sản phẩm ColosBaby IQ Gold ở đâu chính hãng? Giá bao nhiêu?

Bạn nên chọn cho mình một nơi uy tín để mua được sản phẩm chất lượng. Hiện nay, người dùng có thể tìm mua các dòng sản phẩm của ColosBaby IQ Gold ở các đại lý uỷ quyền, website chính thức của VitaDairy hoặc tại các “gian hàng chính hãng” trên các sàn thương mại điện tử (như: Shopee Mall, LazMall,...) để yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Bảng dưới đây sẽ thống kê giá bán của các sản phẩm sữa ColosBaby IQ Gold tại website chính thức của thương hiệu VitaDairy. Bạn đọc có thể xem và nắm thêm thông tin nhé!

Loại sữa Giá tham khảo
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 0+ 400g 302.400 VNĐ
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 0+ 800g 597.500 VNĐ
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 1+ 400g 288.800 VNĐ
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 1+ 800g 556.500 VNĐ
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 2+ 400g 288.800 VNĐ
Sữa bột ColosBaby IQ Gold 2+ 800g 556.500 VNĐ
Sữa bột pha sẵn ColosBaby IQ Gold 110ml 10.700 VNĐ
Sữa bột pha sẵn ColosBaby IQ Gold 180ml 16.600 VNĐ

Bạn đọc cần lưu ý, bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Giá thực tế của các sản phẩm có thể thay đổi theo thời điểm, tình hình thị trường, chính sách giá của nhà sản xuất và các chương trình ưu đãi tại cơ sở kinh doanh.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích về sữa ColosBaby IQ Gold cho bạn đọc, đặc biệt là bậc phụ huynh. Ngoài việc sử dụng sản phẩm này, trẻ cũng cần được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ qua các bữa ăn hàng ngày để có sự phát triển toàn diện.

1