Xem thêm

Sau phẫu thuật bao lâu mới được bôi kem liền sẹo?

Sẹo sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy sau khi cắt chỉ, liệu bao lâu thì nên bôi kem liền sẹo để đạt...

Sẹo sau phẫu thuật là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Vậy sau khi cắt chỉ, liệu bao lâu thì nên bôi kem liền sẹo để đạt hiệu quả tốt nhất?

Tìm hiểu thời điểm phù hợp sau phẫu thuật để điều trị sẹo

Dù là đại phẫu hay tiểu phẫu, vết thương để lại sẽ tự chữa lành theo quy luật sinh học. Khi xảy ra quá trình mất nước, các tế bào da sẽ sản sinh thêm collagen, dẫn đến hình thành sẹo lồi hoặc sẹo phì đại.

Vì vậy, thời gian sau khi cắt chỉ rất quan trọng để quyết định việc điều trị sẹo có hiệu quả hay không. Trong giai đoạn này, bạn cần chăm sóc và quan sát vết sẹo một cách cẩn thận, đặc biệt là ở các vị trí nhạy cảm và dễ nhìn thấy như trên mặt, tay, chân...

Bôi kem liền sẹo Caption: Bôi kem liền sẹo đúng cách sau phẫu thuật để ngăn ngừa sẹo lồi và sẹo phì đại

Thời điểm "vàng" để điều trị sẹo sau phẫu thuật

Bạn nên bắt đầu bôi kem liền sẹo từ 7-10 ngày sau khi cắt chỉ, khi vết thương đã đóng mài và không còn rỉ dịch. Nếu để sẹo phát triển quá lâu, khi mô sợi đã bị xơ hoá và hình thành dày trên bề mặt da, rất khó để kem liền sẹo có tác động đến tận đáy sẹo.

Để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên thiết kế cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh và chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bổ sung protein, khoáng chất và vitamin cũng rất quan trọng để nuôi dưỡng mạch máu và thúc đẩy quá trình lành thương. Đừng quá lo lắng về việc kiêng ăn thịt bò hay rau muống, vì hiện chưa có nghiên cứu chứng minh. Chỉ cần tránh ăn những thực phẩm gây dị ứng để tránh việc gãi ngứa lên vết thương và tăng nguy cơ lồi sẹo.

Việc bôi kem liền sẹo không chỉ cần được thực hiện sớm (sau khi đã chăm sóc vết thương và đợi vết thương đóng mài), mà thời gian sử dụng cũng ảnh hưởng lớn đến việc phục hồi da, ngăn ngừa sẹo lồi và sẹo phì đại. Trung bình, cần kiên trì sử dụng từ 3-6 tháng để đảm bảo không bùng phát sẹo lồi, phì đại hoặc để lại sẹo thâm lâu dài.

Kem liền sẹo Dermatix® Ultra

Nếu bạn đang phân vân giữa nhiều loại kem liền sẹo trên thị trường, hãy tham khảo ngay Dermatix® Ultra - sản phẩm kem liền sẹo đến từ Mỹ và hiệu quả chỉ sau 8 tuần sử dụng.

Dermatix Ultra Caption: Bôi Dermatix® Ultra để đạt hiệu quả tối ưu trong điều trị sẹo lồi

Với thành phần là gel silicon, Dermatix® Ultra có tác dụng trên nhiều loại sẹo do tai nạn, bỏng, phẫu thuật và côn trùng cắn. Sản phẩm được đánh giá cao về chất lượng, độ an toàn và hiệu quả nhờ công thức tiên tiến đã được chứng minh trên các phác đồ điều trị sẹo.

Đặc điểm ưu việt của Dermatix® Ultra

Với thành phần gel silicon polymer tiên tiến, Dermatix® Ultra làm phẳng, mờ và mềm sẹo thông qua cơ chế hỗ trợ làm giảm mất nước qua da và bình thường hoá tổng hợp collagen.

  • Công nghệ CPX giúp gel thẩm thấu và khô nhanh chóng, giảm cảm giác ngứa chỉ sau 1-2 phút. Hiệu quả làm phẳng và mềm sẹo.
  • Vitamin C Ester giúp làm mờ và ổn định sẹo, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động từ tia UVA và UVB, giảm thâm sẹo.

Thành phần trong Dermatix Ultra Caption: Các hợp chất trong Dermatix® Ultra có tác dụng tuyệt vời trong điều trị sẹo lồi

Sản phẩm đã được kiểm nghiệm lâm sàng, an toàn cho trẻ từ 6 tháng trở lên, cả phụ nữ có thai và cho con bú. Điều này làm Dermatix® Ultra trở nên tiện lợi và tiết kiệm, chỉ cần sử dụng 2 lần/ngày và mỗi lần lượng gel bằng hạt đậu.

Cách sử dụng:

  1. Vệ sinh sạch sẽ vết thương bằng chất dịu nhẹ và làm khô vết thương.
  2. Thoa một lượng gel bằng hạt đậu lên và tán đều ra các vùng xung quanh.
  3. Đợi gel khô trong khoảng 1-2 phút trước khi trang điểm hoặc thoa kem chống nắng.

Hãy truy cập vào trang web chính thức của Dermatix để tìm hiểu thêm về sản phẩm kem liền sẹo Dermatix® Ultra.

1